Hoằng Nguyện môn là pháp môn niệm Phật nương hoàn toàn vào tha lực nhiếp thọ của đức Phật A Di Đà để vãng sanh về Cực Lạc Tịnh Độ. Yếu nguyện môn là pháp môn nương vào Tự Lực của hành giả, dùng giới định huệ mà niệm Phật và quán tưởng cầu đắc nhất tâm mà vãng sanh về Cực Lạc. Hai môn một siêu dễ và một siêu khó này được Đại Sư Thiện Đạo phân định rõ ràng. Theo đó Yếu Nguyện Môn duy chỉ có hàng Thánh Nhân, ... Xem chi tiết
Bản Nguyện Niệm Phật
Tây Phương Cực Lạc Thế Giới là Báo Độ của đức Phật A Di Đà
Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Là Báo Độ, Không phải Phàm Thánh Đồng Cư Độ như những lý luận của chư Tổ Thiền Tông mà bạn nghe trước đây. Đây là lời khẳng định đanh thép của Đại Sư Thiện Đạo, Hóa Thân của Đức Phật A Di Đà. Chính vì thế Bản Nguyện Xưng Danh của Ngài chủ trương "Phàm Phu Nhập Báo". Vấn đề có liên quan đến Thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà là Báo Độ và Hóa Độ. Các Sư gọi đó là Ứng Hóa Độ, cho ... Xem chi tiết
Quán Kinh Tứ Thiếp Sớ Cương Yếu – Bản nguyện – Phần 19
Quán Kinh Tứ Thiếp Sớ chính là bản chú giải kinh Quán Vô Lượng Thọ của Đại Sư Thiện Đạo. Đây là bản chú giải được chính hóa thân của đức Phật A Di Đà chỉ dẫn và chứng nghĩa. Do vậy lời lời trong bản chủ giải này cũng chính là lời Phật, là chân thật ngữ. Ngài khải định lại cổ kim, giải thích lại ý kinh, bị các Tổ Thiền Tông giải thích sai lầm, để vạch rõ Chân Tông Tịnh Độ. Vì thế sớ này còn có tên là "Khải ... Xem chi tiết
Tư Tưởng niệm Phật của Đại Sư Thiện Đạo – Phần 18.
Tư tưởng niệm Phật của Đại sư Thiện Đạo lấy Xưng Danh Niệm Phật thuộc Chánh Hạnh làm nền tảng, chủ yếu thể hiện ở những quan điểm sau: Thuyết Tam Tâm: Đức Phật A Di Đà có nguyện lực rộng lớn, có thể độ khắp chúng sanh, nhưng nguyện lực này của Ngài cũng không thể tự phát khởi tác dụng lên chúng sanh được. Nó đòi hỏi chúng sanh trước tiên phải có mong muốn được vãng sanh. Tâm Chí Thành: Tâm Chí Thành tức ... Xem chi tiết
Tóm Tắt Tư Tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Thiện Đạo – Phần 17.
Tư Tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Thiện Đạo chính là đại lộ dành cho chúng sanh thời mạt pháp. Nếu chẳng có Ngài "Khải Định Cổ Kim", giải thích lại ý kinh, chúng sanh thời nay vô phương ra khỏi sanh tử luân hồi. Bởi nếu chúng ta không phân biệt rõ ràng được Tịnh Độ Môn và Thánh Đạo Môn, nếu chúng ta cứ khăng khăng dùng giáo lý Thánh Đạo để luận giải về Tịnh Độ, ắt đều vô phương giải thoát. Vì sao thế? Vì Thánh ... Xem chi tiết
Niệm Phật A Di Đà thì không cần niệm thêm danh hiệu Phật khác
Nếu bạn đã niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật rồi thì không cần phải niệm thêm danh hiệu của Phật hay Bồ Tát nào khác nữa. Bởi tất cả mọi sự mong cầu đều ở trong sáu chữ hồng danh ấy cả rồi. Đa phần mọi người chủ trương niệm Phật A Di Đà là để cầu nguyện khi lâm chung được vãng sanh, còn trong cuộc sống bình thường: Để trị bệnh tật thì niệm danh hiệu đức Phật Dược Sư; để cứu khổ nạn thì niệm danh hiệu ... Xem chi tiết
Mười phương chư Phật chẳng thể cứu độ được chúng ta
Mười phương chư Phật chẳng thể làm gì, chỉ có Phật A Di Đà, bằng siêu thế nguyện của mình mới có thế cứu được phàm phu cang cường nơi cõi khổ Ta Bà này. Vì thế nguyện lực của Ngài được chư Phật mười phương tán thán là Siêu Thế Nguyện. Chúng sanh bất luận tội phước, hễ chuyên nhất xưng danh hiệu của Ngài liền vào thẳng Phổ Đẳng Tam Muội của Ngài, được ánh hào quang của Ngài thâu nhiếp, bảo vệ cho đến ngày ... Xem chi tiết
Đại nguyện thứ 18 – Biệt nguyện Vương của đức Phật A Di Đà
Nguyện thứ 18 của đức Phật A Di Đà được gọi Biệt Nguyện Vương, là cốt lõi trong 48 Đại Nguyện của Phật A Di Đà. Nguyện này là để dành cứu độ chúng sanh tội nặng trong 10 phương: "Nếu ta thành Phật. mười phương chúng sanh, chí tâm tin ưa, muốn sanh về cõi nước ta, xưng danh hiệu ta cho đến 10 niệm, nếu chẳng vãng sanh, ta thề không ở ngôi chánh giác." Nguyên tác bài này có tiêu đề là: "Lời tựa sách niệm Phật ... Xem chi tiết
Những kiến giải về Tín Tâm trước đây đều chưa đúng!!! Phần 13.
Người niệm Phật cầu vãng sanh thì khi sáu chữ hồng danh "Nam mô A Di Đà Phật" thoát ra nơi cửa miệng là đã bao gồm cả Tín và Nguyện. Điều lạ lùng này nếu chẳng phải được xuất phát từ tư tưởng của Đại Sư Thiện Đạo, Hóa Thân của đức Phật A Di Đà thì ai có thể tin cho được? Tại sao thế? Bởi nếu sáu chữ hồng danh không bao gồm tín nguyện thì nó do đâu mà phát khởi? Nếu bạn không tin nhận đức Phật A Di Đà thì ... Xem chi tiết
Ý nghĩa Tha Lực của Pháp môn Tịnh Độ – Bản nguyện phần 12.
Người niệm Phật cần nắm vững ý nghĩa Tha Lực của Pháp môn Tịnh Độ. Nếu không nắm rõ nghĩa sẽ rất dễ rơi vào Tự Lực Niệm Phật, rất khó được vãng sanh. Tha Lực ở đây được hiểu là Lực của Phật A Di Đà trợ giúp cho hành giả niệm Phật cầu vãng sanh. Người niệm Phật nếu nương hoàn toàn vào Tha lực này thì hiện đời an lạc, tương lai chắc chắn vãng sanh. Người có tư tưởng nguyện sanh Tịnh Độ Cực lạc, ai mà không ... Xem chi tiết