Đồng bóng hay còn gọi là đồng cốt, đây là hiện tượng người sống bị vong linh trong cảnh giới quỷ thần gá nhập. Trừ bậc chánh Thần hộ trì nhân gian ra thì phần lớn là linh quỷ. Họ đều tự xưng ta là Thánh này, Tiên nọ, hoặc tự xưng là Bồ Tát, hoặc tự xưng là đức Phật… Người bị gá nhập được gia bị chút thần thông lặt vặt như thấy Thần gặp quỷ, hoặc đoán việc họa phước tương lai. Tùy vào đạo hạnh linh quỷ cao hay thấp mà các lời dự đoán này đúng nhiều hay ít. Mục đích cuối cùng của việc này là để được trọng vọng lễ bái và dâng cúng thức ăn.
- Cách trị bóng đè linh nghiệm nhất.
- Cách thay đổi vận mệnh
- Âm đức là gì.
- Thiên Ma là loại ma gì
- Sự thật về hạn Tam tai.
- Sự thật về Cầu cơ.
- Cách trị trẻ khóc dạ đề linh nghiệm nhất
Người bị gá nhập thường được gọi là “đồng cô bóng cậu”, họ không có cách nào khác ngoài chấp nhận việc này. Trong ngắn hạn họ được cái dân gian gọi là “lộc thánh”, có con nhang đệ tử, có tiền lễ lạt nên cuộc sống sung túc. Thế nhưng về dài hạn, do trường kỳ bị tà khí xâm nhập, thân thể và tinh thần dần bị tiêu tán, bệnh tật lâm thân. Và đến khi tinh khí bị loài yêu mị hút cạn rồi, tất thọ mạng tổn giảm mà bỏ mạng.
Đồng bóng là gì
Như đã nói, Đồng bóng thực ra toàn linh quỷ gá nhập rồi tự xưng ta là Tiên nọ, Thánh kia. Chủ yếu là đám tinh mị có chút đạo hạnh quyền năng. Tôi cũng đã từng gặp nhiều người có căn số kiểu này. Khi họ không bị gá nhập thì chẳng khác chi người bình thường. Nhưng khi bị gá nhập thì đúng nghĩa là họ trở thành người khác. Từ ánh mắt, cử chỉ cho đến lời nói…tất tần tật đều kỳ dị. Rất khó diễn tả và chỉ những ai từng chứng kiến mới hiểu hết được.
Tuệ Tâm tôi người trần mắt thịt vốn chẳng dám lạm bàn chuyện này. Ngặt vì thời nay nhiều vị gá nhập quá ngã mạn, dám lạm xưng mình là Phật hoặc Bồ Tát để lừa gạt những người mê tín dị đoan. Những chuyện khuyên làm lành thiện của họ chẳng nói làm gì. Nhưng lạm xưng Phật rồi nói lời xằng bậy tất dẫn người đến chôn u mê, phá hoại chánh pháp. Quả báo bịa đặt lời Phật vô cùng nặng nề. Một khi hết phước chắc chắn đọa Địa ngục, chẳng biết kiếp nào được thoát ra…
*
Nếu có chư vị nào duyên đọc bài này cũng xin hãy phát tâm xuất thế. Mong chư vị hiểu rằng: Hưởng thọ đồ cúng bằng máu thịt chúng sanh, khi hết phước chắc chắn lấy địa ngục làm nhà. Bịa đặt lời Phật tất muôn kiếp giam cầm trong Vô gián địa ngục. Xin chư vị hãy phát tâm niệm Phật; Cùng nương nơi Bản Nguyện của đức A Di Đà, vãng sanh Cực Lạc mà ra khỏi sanh tử luân hồi.
Tuệ Tâm trích đăng toàn bộ kiến giải của Ngài Quả Khanh về chủ Đồng bóng. Nguyện người hữu duyên đọc được mà tỉnh ngộ, chớ mê tín dị đoan mà tiền mất tật mang. Chuyện thấy thần gặp quỷ vốn chẳng có gì hay ho, xin chớ sa đà mà quy y tà thần ác quỷ. Chuyện họa phước tương lai biết trước cũng chẳng ích lợi gì, mê muội bói toán để làm chi?
Sự Thật về Đồng Bóng
“Có người hỏi tôi: Phật giáo nêu lý nhân quả giúp người mê lầm thức tỉnh, sửa lỗi hướng thiện cứu người rất tốt. Nhưng hiện nay có nhiều kẻ trị bệnh xuất hiện dưới dạng Đồng bóng, khí công…cũng có thể giúp trị lành bệnh, danh tiếng đồn vang, thịnh hành một thời. Các Thầy đồng bóng khí công này cũng nói đôi chút về nhân quả…vậy là thế nào?
Tôi đáp: – Dùng lý nhân quả trị bệnh cho người chẳng phải là mục đích cứu cánh của Phật pháp. Đây chỉ là phương tiện, nhằm giúp người vững tin về Nhân quả báo ứng thực sự tồn tại. Nhờ vậy, họ tự giác kiểm điểm bản thân, nguyện đoạn ác hành thiện. Để cuộc sống bình an hạnh phúc. Khi mất đi có thể được Vãng sanh mà thoát khỏi sanh tử luân hồi. Một người hướng thiện có thể giúp nhiều người được lợi. Nhiều người hướng thiện khiến xã hội bình an. Đây chính là lý tưởng cứu nhân độ thế của Phật giáo.
Còn hạng “Đồng cô bóng cậu” có thể trị bệnh là làm sao? Trong Kinh Lăng Nghiêm đức Phật đã giảng rõ về Ngũ Ấm Ma rồi, nên tôi chỉ giải thích sơ lược: Phải biết những thầy Khí công, đồng bóng hay quỷ thần…họ cũng từ lục đao luân hồi sinh ra. Vị thầy khí công chân chánh cũng có thể là: Từ cõi Thiên chuyển xuống nhân gian. Hoặc kiếp trước từng tu hành, có công phu tốt. Nên đời này khi họ đả tọa luyện công thì khả năng tiềm ẩn bỗng phát ra.
Đồng Bóng: Mong manh chánh tà
Đặc điểm để nhận diện những người này là: Họ sống chân thật, hết lòng vì người, biết thông cảm và thu phí chữa hợp lý, chẳng dối lừa. Họ dùng chánh khí tu luyện của bản thân, ép tà khí của bệnh nhân ra ngoài. Nhưng cũng có một số thầy tà giả mạo, mượn khí công, đồng bóng trị bệnh nhằm “mưu danh, trục lợi, kiếm sắc”…Những người này tuy có thể Chạm tay tới là bệnh tiêu. Song họ rất thích mê hoặc người, thèm khát được trọng vọng lễ bái, cung phụng.
Những hạng này nhiều vô số và rất dễ nhận ra. Bởi họ luôn tự thổi phồng, khoe khoang bản thân và đề cao tự ngã. Một số còn cuồng ngôn, vọng xưng mình là Phật, là Thánh, là Tiên…Chúng ta cần phải phân biệt rõ điều này: Chư Phật và Bồ Tát có thừa khả năng hóa hiện độ người. Nhưng các Ngài không bao giờ mượn thân xác phàm trần bất tịnh để gá vào. Cho nên tuyệt không có chuyện Phật, Bồ Tát nhập vào xác phàm đó để trị bệnh. Chỉ có hàng vong quỷ mới dối xưng mình là Phật, Thánh…để gạt những người nhẹ dạ cả tin!
Những thầy tà giả mạo này kiếp trước đều là ” Ma vương”, Ma dân, ma nữ; Hoặc Đại lực quỷ thần, Phi hành dạ xoa….Họ thuộc các loại ma trong kinh Lăng Nghiêm đã mô tả. Đa số bọn họ thích mượn danh Phật giáo mê hoặc chúng sanh.
Chân tướng Đồng bóng
Họ giống những lang băm chuyên bào chế, buôn bán thuốc giả. Còn hạng “Đồng cô, bóng cậu” hay những kẻ tự xưng mình là “Đại Tiên” “Đại Thánh” đa số là: Tinh linh, yêu quỷ, tà thần hoặc Hồ ly, Linh xà….Đã chuyển sinh trong nhân gian hoặc gá dựa vào thân người. Đặc biệt: Hạng này rất tham tài lợi cúng phẩm, ưa bày trò huyễn hoặc lộng giả thành chân.
Những loại yêu ma kể trên đều có thể nói ra vài chuyện quá khứ vị lai. Hoặc kể vanh vách các bệnh tật trong người nạn nhân và có thể phát công trị bệnh. Có lúc cũng được hiệu quả nên dễ mê hoặc làm điên đảo lòng người. Vì sao họ có thể chữa bệnh thành công?
Đầu tiên phải lý giải tại sao thiên hạ bệnh.
Đa số chúng ta bị bệnh đều do lỗi sát sinh ăn thịt mà chiêu lấy bệnh hoạn nơi thân. Do thân xác loài vật bị người giết ăn, thần thức của chúng không nơi nương tựa. Vì muốn phục thù nên chúng gá dựa trên thân người ăn chúng, hoặc vất vưởng nơi các lò giết mổ. Người ăn động vật ngày càng nhiều, tùy theo phước đức họ dầy hay mỏng mà thần thức vật sẽ đeo bám, gá trên thân họ nhiều hay ít.
Thông thường thì chúng bám vào ngày càng nhiều. Năng lượng xấu này tích tụ ngày một lớn sẽ hình thành các ổ bệnh. Dần dần người tạo ác cảm thấy bộ phận hay cơ quan nào đó trên thân mình đau đớn, khó chịu. Lúc này người bệnh tất nhiên cần chữa trị.
Nếu lành thì là do phước báo đời trước tích lũy mà được. Còn nếu do ác nghiệp họ tạo đời này nhiều hơn phước báo hiện có thì họ phải tiêu tốn nhiều tiền và ôm lấy thống khổ do bị oan gia theo báo thù tính sổ…Vì người bệnh không hiểu Phật pháp nên khi bị bệnh lại càng dùng nhiều loài thịt cá mà tẩm bổ thêm (Do nghĩ đấy là dinh dưỡng tốt cho thân). Nào hay biết rằng mình đang tạo thêm oan trái chất chồng.
Cho nên, việc uống thuốc hay phẫu thuật chỉ là thứ trừ thống khổ tạm thời. Sau đó sẽ có nhiều bệnh phát tiếp theo khiến người bệnh cảm thấy thuốc men vô hiệu. Bởi thế nên họ chuyển qua “cầu thần xem bói”.
Bản chất trị bệnh bằng Đồng bóng
Phải biết các “đồng cô bóng cậu” tự xưng là Đại tiên, Đại Thánh kia, đa số là quỷ tà, tinh linh hoặc mị quỷ gá dựa. Lương Hoàng Sám dạy: Người có vật gá dựa thì thân phát ra mùi động vật. Bởi “thần thức cùng thần thức tương thông”. Khi các loài gà, vịt, bồ câu…gá trên thân người đã báo oán mà gặp “Đồng cô bóng cậu” có tướng Hồ ly, lang sói. Do bị vong linh gá dựa Ly, sói này ra uy, thì chúng vừa nghe hơi đã vội chạy trốn.
Nếu hồn vật báo oán là các loài ếch, thỏ…bám trên thân người bệnh, mà nhìn thấy thần thức là Rắn đang gá trên mình “Đồng cô” thì chúng sẽ hoảng sợ, bỏ chạy ngay. Như thế nghĩa là: Nếu những thần thức vật gá vào báo oán mà thuộc loài lớn hơn, thì sẽ không bị các Đồng cô dọa chạy. Chỉ khi nào người bệnh mời được những “Đại Tiên” tầm cỡ, mang tướng tinh: Ác Long, Sư tử, Hổ báo…tới thì mới có thể đẩy lui chúng.
Đây chính là nguyên nhân mà người ta thường đánh giá: “Thầy này cao tay hơn thầy kia”; Và cũng chính là đường lối trị bệnh chính của các thầy “Khí công, Đồng cô bóng cậu”. Bạn lại cần biết rằng: Dù kẻ tự xưng “Đại danh y” kia có thể sớm hù dọa vật gá bỏ chạy. Nhưng oan gia sớm muộn cũng lại quay trở lại báo oán.
*
Chúng ẩn nấp tại các vùng bệnh hay di chuyển đến bộ phận khác trên cơ thể người bệnh. Cũng có khi chúng rời bỏ người bệnh dăm ngày nửa tháng, hoặc dài hơn rồi quay lại. Chúng làm vậy để bạn không ngừng tìm kiếm thầy giỏi, tiêu cho hết tiền, nhằm tận phá tài sản của bạn. Đây cũng là một chiêu trò báo oán phá của Oan gia.
Lắm người bệnh phải chữa trị nhiều đợt liên tục. Phải đem tiền của, lễ vật dâng thầy và đi khắp nơi đồn rao: Ông thầy này cao tay lắm, vì ổng vừa giơ tay tôi đã khỏi bệnh. Thực ra người bệnh không nói dối, nhưng họ hoàn toàn chẳng biết rằng: Đây chỉ là chiến thuật ma mãnh của đám báo oán dựng ra. Chúng đùa bỡn khiến bạn và gia đình thân tâm kiệt quệ. Nếu tôi nói đến đây mà bạn vẫn chưa hiểu thì ví dụ thế này:
Hồi còn trẻ tôi từng ăn hiếp một lũ trẻ. Do chúng nó còn nhỏ không thể làm gì ngoài oán hận trong lòng. Hai mươi năm sau tôi già đi, còn chúng nó trưởng thành, khỏe mạnh, cường tráng. Giờ là lúc chúng nó tìm tôi báo hận. Khi tôi bị chúng trả thù tất lại oán hận mà tìm kẻ mạnh hơn để giúp đỡ. Người này giúp tôi đánh lại chúng, nhưng ông ta không thể nào đi theo tôi mãi. Ông ta đi tất kẻ thù lại quay lại tìm tôi báo oán tiếp.
*
Giờ thì đánh đập hay giết hại tôi giờ là do chúng nó quyết định. Giả như tôi gặp được Thiện tri thức hiểu chuyện, ông sẽ hỏi đám trẻ: Vì sao xúm nhau lại ức hiếp một người già? Trong lúc đám trẻ nói nguyên nhân và tôi thừa nhận đúng. Vị Thiện tri thức trước tiên sẽ phê bình tôi: Do hồi trẻ phạm tội ăn hiếp người nên giờ đây chịu quả báo bị đánh đập ức hiếp…Đó chính là nhân quả báo ứng.
Tiếp đến ông giảng cho tôi nghe đạo lý làm người. Khi tôi hiểu rõ rồi thì ông khuyên tôi nhận lỗi và sám hối với lũ trẻ. Tiếp đó lại buộc tôi tiến hành cứu chuộc đền bù đối với những kẻ mà tôi đã làm hại. Như vậy đối phương sẽ tha thứ, không báo thù rửa hận tôi nữa.
Những cừu gia tôi vừa thí dụ đó, giống như những chúng sanh từng bị ta giết ăn thịt. Còn Thiện tri thức chính là Phật pháp. Bồi thường cứu chuộc tức là thành tâm sám hối tụng kinh niệm Phật siêu độ cho chúng sanh đã bị ta giết hại.
Những chuyện này tôi đã kể ra rất nhiều, nhân đó tôi có thể đảm bảo: “Chỉ cần quý vị hễ nhận ra lỗi là sửa liền, chịu tu tỉnh ăn năn”, nhất định sẽ có kết quả vi diệu ngay. Song có điều cần giải thích rõ: Nếu quý vị muốn khỏi bệnh mà bất đắc dĩ phải niệm Phật tụng kinh. Nhưng nếu không có chút tâm thành muốn sám hối, thì chẳng thu được kết quả tốt đẹp đâu.
Người học Phật nên tránh xa Đồng bóng
Bởi vì những ” Oan gia trái chủ” của bạn, một khi hồn lìa khỏi xác và chuyển sang cảnh giới “sống bằng thần thức”, thì chúng đều có tha tâm thông. Cho nên bạn có thành tâm sám hối, có thực lòng ăn năn những lỗi đã phạm với họ hay không họ đều biết và thấy rõ hết. Như tôi đã giải thích: Do sát sinh mà bệnh chỉ là một lỗi trong thập ác. Thế còn 9 lỗi ác khác nữa cũng là nguyên nhân chiêu vời bệnh khổ.
Tôi chẳng cần rông dài nêu ra làm chi. Quý vị chịu khó xem kinh Địa Tạng và Lương Hoàng Sám sẽ rõ. Tôi dám khẳng định: Nếu đã minh bạch đạo lý trong kinh giảng thì quý vị chẳng cần phải đi tìm đạo đức Cao tăng; Cũng chẳng cần tìm người có thần thông để thưa hỏi hay cầu chữa bệnh làm chi. Bởi Phật là Đại y vương, những gì Ngài thuyết giảng trong kinh đều là “Lương phương diệu dược”. Có thể chữa lành tám vạn bốn ngàn chứng bệnh và phiền não của chúng sanh.
Chỉ cần chúng ta chịu hành trì thì không gì mà không chứng nghiệm. Phật pháp vốn chẳng có bí mật gì. Chân tướng vũ trụ nhân sinh Phật đều giảng rõ trong kinh. Nhưng phần đông người ta lười biếng chẳng chịu xem. Lại khoái tin vào phép thuật, thần thông, đồng bóng, bói quẻ…Vì cho đó là thần kỳ, bí ẩn. Kết quả chỉ sa vào mê tín dị đoan, tốn tiền phí sức mà chẳng thu được ích lợi gì.”
(Theo Nhân quả báo ứng hiện đời – Ni sư Hạnh Doan dịch)
T viết
Nam Mô A Di Đà Phật.
Con chào cô Tuệ Tâm. Con có chút điều thắc mắc mong cô hoan hỷ giải đáp thắc mắc hộ con với ạ.
Con có 1 người bác ruột, 1 người bạn của mẹ. Từng làm bên Thánh, bác ruột từng nói bác được căn gì đó con k có nhớ rõ, còn người bạn của mẹ bác được soi ra là căn Tam Hoàng Thế Tử thì phải. Hầu như là các căn của 2 bác rất cao ạ. Con thấy 2 bác rất thiện , và thấy họ chuyên làm bên pháp. Bác ruột nói đến cả Âm Binh ạ ( cái này con k hiểu lắm). Nhưng bạn của mẹ trước theo 1 người thầy mang căn rất cao ( là người soi dc căn của Bác), nhưg dần dần về sau hay làm lễ cần rất nhiều tiền. Bác thấy lấy tiền của dân nhiều quá, Bác thấy k đúng nên quyết định ra thờ riêng. Trước là Bác thờ bên Thánh, nay đã chuyển qua bên Phật. Con thấy nhà Bác thờ 1 bức tượng của đức Phật, nhưng khi làm lễ hay làm gì đó, Bác xin bên Phật, lúc Bác xin bên Thánh. (Bác ruột con giờ cũng theo thờ cả bên Phật và bên Pháp, 1 bên cúng chay cho bàn thờ Phật, 1 bên cúng mặn cho bên Pháp).
Những người nói họ có căn cô Chín , hay căn Cô căn Cậu, rồi được lộc ở bên ngoài xem được bói ( hay nhiều thứ khác nữa). Vậy bây giờ 2 bác của con cũng là người có căn và phải ra mở điện, nhưng giờ các bác còn thờ được cả bên Phật nữa. Có nghĩa làm được cả 2 luôn đấy ạ.
Vậy 2 bác con là ở trong tình huống như nào vậy ạ. Xin cô Tuệ Tâm hoan hỷ giải đáp thắc mắc cho con với ạ.
Con xin cảm ơn cô
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bài viết này là của Ngài Quả Khanh, hóa thân của Bồ Tát Duy Ma, Tuệ Tâm thấy lợi lạc cho Phật tử sơ cơ nên trích đăng lên đây. Về cảnh giới của quỷ thần, chư Tổ luôn nhắc chúng ta: “Cung kính mà đứng ở đằng xa”. Nếu bàn sâu về vấn đề này sẽ gây nhiều tranh cãi, không phù hợp với tôn chỉ của Kinhnghiemhocphat. Lại Tuệ Tâm học Phật, không biết về các tín ngưỡng dân gian nên chẳng dám lạm bàn. Mong bạn tùy hỉ!
Nam mô A Di Đà Phật.
T viết
Con cảm ơn cô rất nhiều.
Nam Mô A Di Đà Phật
🙏🙏
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Nguyên Nguyên viết
Nam mô A Di Đà Phật
Con kính thưa cô Tuệ Tâm, con xin cô hoan hỉ giải đáp giúp con một số sự việc xảy ra trong gia đình con như sau ạ;
Cuối tháng 11 năm 2022 con sinh bé thứ hai bị sinh khó nên cháu bị chẩn đoán bại não.Gia đình con buồn rầu khi viện họ cũng không có cách gì chữa trị, con cũng từng đi xem bói và cũng làm lễ nhưng cháu vẫn vậy nên con thôi không xem gì nữa. Chồng con vốn đã không quan tâm gì đến vợ con gia đình nên hầu như con chỉ nhờ vả được ông bà nội.
Gần đây em trai của mẹ chồng con dẫn bà đi xem một người tầm khoảng 45-50 tuổi nghe nói là con gái của vua Đế Thích ( sự việc là cô này hay bị đầu đầu nên đến chùa một cột thì gặp thầy sư tự nhiên vái chào con gái của Người,cô này bảo ông nói ai, thì bảo là chính là cô con gái của Vua Trời thế là cô này hay xem và giải oan gia trái chủ miễn phí cho mọi người)
Mẹ chồng con kể giờ họ mở rộng ra cả ở vùng quê nhà mẹ đẻ của cô đó nên nhiều người đến lắm. Em trai mẹ chồng con cũng theo hơn năm nay rồi giải được nghiệp rồi giờ thay đổi tính tình tốt nên, không cờ bạc nữa mà lại hiểu chuyện. Nên cứ rằm mồng một là lên đó để phụ việc và dâng lễ xong mang về chứ họ không lấy. Mẹ chồng con lúc đầu đi xem thì họ bảo mẹ con là Cô này số rất khổ, chồng có oan gia trái chủ từ kiếp trước thiếu nợ họ giờ họ đi theo báo oán, đứa trẻ ( con cua con)cũng là nó muốn bóp chết để tuyệt dòng giống. Bây giờ cứ phải rằm mồng một lên, nhưng họ bảo chưa đủ duyên để giải.
Nhưng đến ngày 28/5/2022 thì bà đi cùng cậu em lên điện đó thì bảo giải được rồi.Xong ngày 29/5/2022 đi lại bảo giải được tiếp vong nữa. Con cũng tò mò nên muốn đi theo xem thì thấy trên chỗ đó chỉ có bàn thờ gia tiên, rồi một tờ giấy khấn liên quan đến Vua Đế Thích và và con gái Người. Con thấy có treo ảnh của một người đàn ông râu ria tóc dài có ghi đấy là Phật Thích Ca.
Cách thức giải nghiệp là cô này có một đội ngũ hộ trợ khi xem thì vong tự nhập vào một người trong ban này và nói những nỗi oan khuất, xong cô này truyền năng lượng cho vong thế là họ đồng ý hóa giải. Mẹ con giờ rất tin vì thấy kiếp trước và vong của kiếp trước đã được hóa giải. Lúc con lên cùng cũng gặp cô này nhưng con không ở lại. Khi về mẹ con nói Người bảo con dâu cô cũng có nghiệp đấy.
Con thấy mẹ con có khi bị lừa theo tà đạo nên chỉ khuyên là mẹ ơi 50 50 thôi, thế là mẹ chồng con nói một trận bão chồng con đã không ra gì rồi mà còn không có niềm tin.
Ngặt một nỗi họ không hề lấy tiền hay làm lễ gì,đồ lễ cũng không lấy, chỉ cần chăm chỉ rằm mồng một đi là được Người chỉ về từ 14h giải đến tối có hôm tận 11h đêm nên con không biết khuyên bảo thế nào
Con xin cô giúp con với ạ
1. Đây có phải tà đạo không ạ? Có thật cô này nhìn được kiếp trước không ạ? Có phải như thế là hóa giải được nghiệp không ạ? Con không biết được nếu không vì tiền thì mục đích của họ là gì ạ?
2. Con nên khuyên bảo mẹ chồng con thế nào ạ? Bà rất khó thay đổi suy nghĩ ạ con nói tiếp có khi cãi nhau. Sao họ nói mà mẹ con lại tin thế ạ
Con xin cám ơn cô ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Ngài Đế Thích Thiên là Thiên Chủ của Trời Tam Thập Tam. Dân gian thường gọi là vua trời, ngọc hoàng hay thượng đế….mà chẳng biết rằng Ngài là đại hộ Pháp trong Phật pháp. Khi đức Phật còn tại thế thế, Ngài ấy thường theo hộ vệ trong nhiều pháp hội.
Chư Thiên nơi các tầng trời nhìn cõi nhân gian này không khác gì chúng ta nhìn vào nhà xí, họ không thể nào chịu đựng nổi mùi hôi thối ở trong cõi dục này. Cho nên chuyện các vị Trời xuống nhân gian là không có, huống hồ là những bậc như Đế Thích Thiên. Cái vị mà xưng là “con gái Đế Thích ấy”, chỉ là linh quỷ giả mạo mà thôi, chuyện này ở Việt Nam nhiều vô kể, đủ các loại tự xưng ta là tiên này, thánh nọ, thậm chí là Phật kia….Mục đích chỉ là để cho người ta lạy lục cúng bái và thọ hưởng đồ cúng mà thôi. Bạn xem Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng để biết được chúng quỷ thần ăn uống thế nào nhé: Quỷ là gì.
1. Đó chính là tà đạo, bên nên tránh xa, chớ đến gần mà rước họa vào thân! Chúng sanh trong cõi quỷ, nhiều vị cũng có đạo hạnh khá cao, sức thần thông lớn. Một số có thể nhìn được tiền kiếp hậu kiếp của người, nhưng vì Tà nên chỉ quán được ít kiếp thôi, không thể nào sánh được với Túc Mạng Thông của Chánh pháp.
Về nghiệp lực thì chỉ có ta mới có thể giải nghiệp được cho mình, bằng cách niệm Phật, tụng kinh, trì chú…huân tập công đức vô lậu nơi chánh pháp mới có thể tiêu trừ được nghiệp lực. Phật và Bồ Tát chỉ cho ta cách thực hành, các Ngài cũng gia bị cho ta nhanh được thành tựu. Tuy nhiên nếu ta không chịu tu tập thì các Ngài cũng bó tay, không thể giúp được gì cho ta cả! Về Quỷ thần thì họ tuy có chút thần thông nhưng bản thân họ cũng không tự giải được cái nghiệp làm quỷ của họ, quyền năng ở đâu ra mà có thể giải nghiệp cho ta được?
Linh quỷ, hồ ly, tinh mị…đều háo danh. Họ không cần tiền, nhưng họ rất thích được tung hô, xưng tụng, cúng bái. Vừa tăng thêm quyến thuộc, vừa được thọ hưởng đồ cúng.
2. Bạn không nên khuyên mẹ, vì không khuyên được đâu! Đây là do bà ấy nghiệp chướng nặng nề, bị nó ngăn che nên rơi vào vòng thâu nhiếp của tà đạo, thật khó mà thoát được! Nếu gắng gượng chỉ khiến cho gia đình rối tung rối mù mà thôi.
Muốn giúp mẹ và giúp mình, bạn hãy nên phát tâm niệm Phật hằng ngày. Bất kể là lúc nào, ở đâu, bận hay nhàn, tịnh hay uế…hễ nhớ ra thì niệm “Nam mô A Di Đà Phật”. Như khi có người ở bên, khi nằm ngủ, hoặc ở nơi bất tịnh như nhà cầu thì niệm thầm trong đầu, còn lại thì niệm ra tiếng. Nếu chịu thực hành như thế thì nhờ ánh hào quang nhiếp hộ của Phật A Di Đà dần dần nghiệp lực nơi bạn, con bạn, mẹ bạn và gia đình của bạn sẽ được chuyển hóa. Nếu có thể ăn chay nữa thì sẽ nhanh được cảm ứng hơn!
Cầu mong Tam Bảo gia bị cho bạn sớm lìa khổ được vui. Nam mô A Di Đà Phật!
Nguyên Nguyên viết
Nam mô A Di Đà Phật
Con xin cảm ơn cô ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Cung Kính viết
Nam mô A di đà Phật.
Mẹ con cũng rơi vào trường hợp giống này, nhưng nhẹ hơn, tuy nhiên con vẫn rất lo ngại.
Con thì không thể khuyên nên chỉ biết thầm niệm Phật.
“Bất kể là lúc nào, ở đâu, bận hay nhàn, tịnh hay uế…hễ nhớ ra thì niệm “Nam mô A Di Đà Phật”.”
Thưa Tuệ Tâm, khổ nỗi tâm con nhộn nhạo phiền nhiễu sâu nặng, cho nên nhớ thì ít mà quên thì nhiều, có khi cả ngày chẳng niệm được tiếng nào, tối trước lúc đi ngủ mới sực nhớ ra niệm. Con nên làm thế nào ạ. Nam mô A di đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Người ta hễ bập vào những chuyện dị đoan liền bị kiềm tỏa trong thần lực của Quỷ Thần, tâm bị khống chế, tác động nên vô cùng khó để thoát ra. Bạn nếu thương mẹ thì nên siêng năng niệm Phật, cầu Phật A Di Đà phóng quang gia bị cho mẹ sớm được khai tâm. Tuy nhiên, để an ổn thì chỉ nên dụng tâm từ bi, thương xót muôn loài mà niệm Phật, chớ khởi niệm chống trái hay khinh ghét quỷ thần để tránh gặp chướng ngại. Nhớ nhé, quan trọng lắm đấy! Bạn siêng năng niệm Phật một thời gian, tự nhiên câu Phật hiệu sẽ luôn hiện tiền, lúc ấy dù bận hay nhàn tâm sẽ tự khởi nhớ để niệm.
Tuệ Tâm đang post toàn bộ các File Niệm Phật Tông Yếu và Pháp sư Huệ Tịnh giảng về niệm Phật lên web. Hễ rảnh rỗi thì bật lên nghe để nắm vững đường về nhé. Pháp này trăm vạn kiếp khó gặp, không phải bình thường đâu!
Cung Kính viết
Dạ vâng con cám ơn Tuệ Tâm nhiều ạ. Con vẫn luôn nhớ lời dặn của Tuệ Tâm trong các bình luận là “cung kính mà đứng ở đằng xa”, nên sẽ cố hết sức để không đụng chạm với quỷ thần.
Quả thật Pháp này rất hi hữu khó gặp, khó tin. Con đọc lời giảng của Huệ Tịnh Pháp sư thì thấy có chỗ nói phàm phu niệm Phật được sanh Báo độ, xin hỏi có phải Báo độ chính là Thật báo trang nghiêm độ không ạ? Nếu thế thật thì quả là quá thù thắng, vì trước đây con nghĩ phàm phu chỉ có thể sanh vào Phàm Thánh Đồng cư.
Nam mô A di đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Ngày nay chánh Thần thì ít, tà thần thì nhiều vô lượng vô biên. Trong cảnh giới ấy họ vẫn chấp vào đúng sai, thưởng phạt, lại có chút quyền năng nên tốt nhất là ta nên như thế, tránh không khởi niệm để rước phiền phức vào thân.
Tịnh Độ Thuần Chánh là pháp hi hữu bậc nhất! Tổ Thiện Đạo bảo rằng “Phàm phu nhập Báo”, nghĩa là từ thân phàm phu thẳng tắt nhập vào Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh Độ. Tuy nhiên vì căn cơ chúng sanh không đủ để tin nhận nên rất ít người nghe pháp mà lưu ý ở điểm này. Chư Tổ cũng không thể rộng truyền vì chúng sanh cang cường khó độ, Nghe điều ấy họ sẽ rất dễ tranh cãi và hủy báng!
Cung Kính viết
Nam mô A di đà Phật.
Vậy thì thật là hi hữu vi diệu quá ạ. Con nghe xong rất mừng. Bảo sao đức Thế Tôn gọi đây là “nan tín chi pháp”.
Xin cám ơn Tuệ Tâm rất nhiều.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Thanh viết
Thưa Tuệ Tâm. Vừa rồi con có gặp trường hợp bị vong, quỷ thần gá nhập. Con có thắc mắc là nên cho người đó đeo chú lăng nghiêm hay ko.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Không nên làm việc dại dột ấy! Riêng đối với chúng sanh vô hình, chỉ nên dùng tâm từ bi khai thị, khuyên nhủ họ buông bỏ chấp trước mà niệm Phật, tuyệt chớ dùng pháp để áp chế họ. Ngoại đạo không biết điều này nên thường dùng pháp để áp chế. Việc ấy chẳng giải trừ được gốc rễ oán nghiệp của chúng sanh, cho nên người bệnh sau một thời gian đều bị lại. Các thầy bà do gây thù chuốc oán nên sau này không ai không rước họa vào thân.
Chuyện bị vong gá nhập đều do nhân duyên, oán nghiệp nhiều đời kiếp, không phải tự nhiên mà có đâu. Bạn chỉ nên khuyên nhủ người ta sám hối cùng niệm Phật để tự chuyển hóa nghiệp lực cho mình, chớ bộp chộp tác ý áp chế họ. Mình chưa có đạo lực mà dùng pháp can thiệp vào nghiệp duyên của người, kiểu gì cũng rước phiền phức vào thân! Nên hết sức thận trọng vậy!
Thanh viết
Nam mô a di đà phật. Con hiểu rồi , con cám ơn Tuệ Tâm ạ.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Diệu Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy, đúng như Ngài Quả Khanh giảng : đệ tử lúc xưa mắc bệnh do oan gia trái chủ báo oán, đi bác sĩ chữa bệnh mấy tháng, tốn 1 đống tiền – khỏi được mấy tháng…. rồi bị lại. Đệ tử cũng học khí công chữa bệnh, cũng khỏi mấy tháng, sau đó bị lại. Bệnh cứ dây dưa trong nhiều năm, tốn rất nhiều tiền nhưng không khỏi, đệ tử do não hại oan gia trái chủ nên lòng oán hận của họ rất sâu : họ không cho đệ tử ngủ, ngày đêm hành hạ xúi giục đệ tử tìm mọi cách tự tử….
May mà đệ tử còn chút thiện duyên nên ngộ phật pháp, rồi may mắn đọc bài trên trang kinh nghiệm học phật, đệ tử nghe lời khai thị của thầy niệm phật hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sinh và oan gia trái chủ, nên từ từ khỏi bệnh…
Nguyện những ai đang bị bệnh tật hành hạ, chí thành niệm phật – thì bệnh gì cũng khỏi, ăn chay niệm phật là bài thuốc hay trị bách bệnh…
Cảm ân thầy rất nhiều
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.