Vì sao người niệm Phật thì nhiều mà người được Vãng sanh lại ít? Ấy đều là bởi hành giả thường Tùy duyên Tạp Hạnh. Do dùng tự lực niệm Phật, không nương nơi Tha Lực của Phật A Di Đà nên lúc lâm chung thường sanh khởi nghi nan. Hoà Thượng Thiện Đạo bảo: "Ít thiện căn khó được vãng sanh, chấp trì danh hiệu nhất tâm bất loạn thì được vãng sanh". Câu "Nhất Tâm Bất loạn", như đã giải thích trong các phần ... Xem chi tiết
Bản Nguyện Niệm Phật
Chánh Niệm Lúc Lâm Chung do đâu mà có? Bản nguyện – Phần 10
Chánh niệm lúc Lâm Chung có được là do Phật A Di Đà cùng chư Thánh chúng hiện ra, chớ không phải do người niệm Phật được chánh niệm thì Phật mới đến tiếp dẫn. Đơn giản như vậy, nhưng đa phần người ta lại hiểu ngược lại: "Phải giữ được chánh niệm, tâm không điên đảo mới có thể cảm được đức Phật A Di Đà hiện ra trước mắt tiếp dẫn vãng sanh." Đây là sự hiểu lầm vô cùng đáng tiếc của nhiều người niệm Phật. ... Xem chi tiết
Niệm Phật chắc chắn được Vãng Sanh – Bản nguyện Phần 9.
Trong Ấn Quang Đại Sư Toàn Tập, Cư Sĩ Dương Bách Linh tự thuật: "Mùa đông năm Dân quốc thứ 25 (1936) một hôm tôi bị thổ huyết nặng, khi ấy mạng sống chỉ còn trong hơi thở. Tuy nhiên khi xét lại tâm mình thì tôi thấy không hoang mang, cũng không sợ hãi. Chỉ đáng tiếc là việc niệm Phật chưa được tốt. Sau khi khỏi bệnh, tôi cùng với một người bạn là một vị Tăng đến Giang Tô - Triết Giang, hành hương lễ Phật. ... Xem chi tiết
Phát Bồ Đề Tâm – Sự Khác biệt giữa Nan Hành Đạo& Dị Hành Đạo
Quan điểm niệm Phật phải Phát tâm Bồ Đề, rộng tu các công đức hồi hướng Tây Phương cầu vãng sanh thuộc về Tự Lực Niệm Phật. Quan điểm này đặt việc Phát Tâm Bồ Đề lên trên Phật lực, cho rằng hành trì phải phát tâm Bồ Đề, tu các công đức thì niệm Phật mới được vãng sanh. Nếu không phát tâm Bồ Đề, không thực hành Lục Độ tích lũy công đức, tuy niệm Phật cũng không được vãng sanh. Quan điểm này không nương vào ... Xem chi tiết
Thế nào là Thiện Nam Tử – Thiện Nữ Nhân? Bản nguyện – Phần 7
Thế nào là Thiện Nam Tử - Thiện Nữ Nhân? Riêng câu này các pháp sư giảng kinh thường lý giải theo Thánh Đạo Môn. Các Ngài đều không đứng trên lập trường của Tông Tịnh Độ để giải thích nên thành ra ý kinh bị diễn giải không đúng với bản hoài của Phật. Tất cả hạng phàm phu, bất luận tội phước, hễ xưng danh niệm Phật đều được vãng sanh. Phần hạ phẩm hạ sanh trong quán kinh nói: "Thiện nam tử", tức người này ... Xem chi tiết
Bất luận Tội Phước đều được Vãng Sanh – Bản nguyện – Phần 6.
Đức Phật A Di Đà được xưng tôn là Vua của chư Phật mười phương. Bản nguyện cứu độ chúng sanh mười phương của Ngài gọi là Siêu Thế Nguyện và đối với nguyện lực của Phật, không sức mạnh của nghiệp lực nào có thể vượt qua được. Chính vì thế, bất luận là tội hay phước, bất luận là bạn nhỡ phạm tội nặng đến đâu, dù Thập Ác hay Ngũ Nghịch, hễ sám hối hồi đầu, xưng danh hiệu Ngài cầu vãng sanh, đều cũng được vãng ... Xem chi tiết
Bốn điểm Đặc Sắc của Tông Tịnh Độ – Bản nguyện niệm Phật – P5.
Bốn điểm đặc sắc của Tông Tịnh Độ gồm có: 1. Bản Nguyện Xưng Danh. 2. Phàm phu Nhập Báo. 3. Bình sanh Nghiệp Thành. 4. Hiện sanh Bất Thoái. Bốn điểm đặc sắc này vô cùng trọng yếu. Người niệm Phật chỉ cần nắm vững bốn điểm này mà hành trì thì gọi là thực hành theo đúng Tông Chỉ của Tông Tịnh Độ, nắm chắc vãng sanh không còn nghi. Bốn điểm đặc sắc duy chỉ có ở Tịnh Độ Tông này, nếu chẳng phải là giáo lý ... Xem chi tiết
Chuyên xưng Di Đà Phật Danh – Bản nguyện niệm Phật – Phần 4.
Chuyên xưng Di Đà Phật Danh nghĩa là chuyên niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật. Đức Phật A Di Đà dùng sáu chữ này để cứu độ chúng sanh mười phương. Ngài chỉ yêu cầu bạn niệm sáu chữ là đủ tiêu chuẩn được vãng sanh, không có đòi hỏi hay yêu cầu khắt khe gì khác! Đại sư Thiện Đạo bảo: "Chỉ cần chúng ta chuyên xưng danh hiệu Phật A Di Đà thì được Phật A Di Đà cứu độ, không bao giờ rời bỏ chúng ta. Chỉ cần ta ... Xem chi tiết
Sự phân công giữa Phật A Di Đà và chúng ta – Bản nguyện NP- P3
Sự phân công giữa Phật A Di Đà và chúng ta có thể nói là phần hay nhất, đặc biệt nhất trong giáo lý của Bản Nguyện Niệm Phật. Đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu, nhưng là thanh gươm báu trí huệ, phá sạch chấp trước lẫn nghi nan của người niệm Phật. Nơi đây, bạn sẽ hiểu tại sao Bản Nguyện Niệm Phật lại được gọi là Siêu Thế Nguyện, tại sao lại cứu độ bình đẳng, tại sao lại cứu độ một cách vô điều kiện... Sự Phân ... Xem chi tiết
Bản nguyện niệm Phật – Phần 2 – Tông chỉ của Tông Tịnh Độ
Tông chỉ của Tông Tịnh Độ nghĩa là gì? Tông Chỉ của Tông Tịnh độ là giáo lý mang tính cốt lõi, nền tảng, không thể thay đổi, không thể chuyển biến, không thể thêm hay bớt của người tu Tịnh Độ, được khái lược trong 4 câu: Tin Nhận Di Đà Cứu Độ. Chuyên Xưng Di Đà Phật Danh Nguyện Sanh Di Đà Tịnh Độ Độ Khắp Mười Phương Chúng Sanh." Đây cũng chính cốt lõi trong tư tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Thiện ... Xem chi tiết