Trùng Tang là một khái niệm ma mị, nó khiến người nghe bấn loạn và đủ sức đánh gục ngay cả những người thông minh nhất. Bởi nó mơ mơ, hồ hồ, nghe lại rất chi là…tâm linh. Lại hai từ vô nghĩa ấy: Hoặc được phát ra từ các thày bùa, hễ mở mồm ra là âm binh, ma quỷ; hoặc được phát ra từ miệng các thày bói toán ẻo lả đồng bóng; hoặc từ các bậc phong thủy sư có vẻ ngoài trang nghiêm đạo mạo, nhìn đầy chất thủy phong…Nên nó lại càng thêm phần tin cậy.
Ngặt nỗi con nhang u mê đã đành, các thày cũng chẳng biết trùng tang là cái chi, nghĩa là gì, cứ nói cho sướng miệng cái hẵng, tiền bạc tính sau. Chỉ khổ các con nhang: Người thân mới mất còn chưa kịp chôn cất cất, nay lại bị thày bồi thêm cú Trùng Tang. Không thần hồn nát thần tính mới là chuyện lạ!
- Tứ chủng thanh tịnh minh hối là gì.
- Thập thiện nghiệp là gì.
- Từ bi là gì.
- Chánh kiến là gì.
- Chánh nghiệp là gì.
- Chú Đại bi tâm đà ra ni.
- 10 điều quan trọng Phật tử tại gia cần biết.
Giải Trùng Tang: Cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm linh
Sau khi khéo léo để con nhang ôm quả bom trên tay, thầy bắt đầu soạn lại bài văn cũ bất lương và đầy lỗi chính tả của mình: Giải Trùng Tang.
Trừ phi nhà bạn nghèo như chị Dậu: Dù có ngàn thày đến cũng chẳng thày nào bảo là trùng tang. Còn lại thì tùy vào việc thày nhìn nhận: Gia đình bạn giầu có hay trung lưu, mà mức độ hù dọa của Thầy nhẹ hay nặng. Lại tùy phước đức và sự u mê của mình, bạn sẽ gặp một trong hai trường hợp:
- Sự bất lương và lòng tham của thày ít: Phải nói ngay là trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Và bạn rất may mắn khi “được” mất ít tiền. Bởi thày chỉ yêu cầu cái lễ be bé, cỡ vài ba chục triệu. Thày sẽ cúng giúp và yểm vài thứ linh tinh, mà thày gọi là Bùa, vào áo quan người chết. Còn linh hay không, bùa hay giấy lộn thày vẽ bậy, thì chỉ có trời biết, đất biết và thày biết mà thôi. Vậy là xong, mất vài chục triệu, bữa cơm và chai rượu cho thày là cùng, nhẹ chán.
- Sự bất lương và lòng tham của thày không đáy: Trường hợp này chiếm đa số. Và hãy tin tôi đi, bạn sẽ bị thày bòn rút cho đến đồng cuối cùng, bằng vô số các loại lễ lạt, cúng kiếng.
Trên đây là cái sự điển hình của những vụ được phán là trùng tang. Rốt cuộc thì Trùng Tang là cái gì mà nó khiến người ta kinh tâm động phách như thế?
Trùng Tang là gì
Theo các nhà “Tâm ninh”, bói toán và Phong thủy thì: “Trùng Tang là hiện tượng chết trùng. Nghĩa là sau khi người thân của ta mất một thời gian, trong gia tộc sẽ có một hoặc nhiều người chết theo.”
Nguyên nhân là bởi một vị Thần được các thày bịa ra và đặt cho một cái tên rất mỹ miều, nhưng đáng sợ: Thần Trùng. Còn bịa từ thế kỷ nào, do ai, thì nói thật là chẳng ai biết. Cứ đời trước nghe, biết thế nào thì truyền lại cho đời sau, thế thôi.
Về ông thần này thì mỗi nhà mô tả về hình dáng và quyền năng mỗi kiểu, tùy theo trí tưởng tượng của các nhà: Như nhà phong thủy bảo ông ấy đen thui; nhà bói toán bảo ông ấy vàng như nghệ; nhà làm bùa ngải thì bảo ông ấy từ đầu đến chân trắng muốt…vv và vv. ..Một số thày còn khẳng định như đinh đóng cột rằng: Nguyên nhân của trùng tang là do Diêm vương sai người đã mất về bắt con cháu! (Nam mô A Di Đà Phật, thật không còn gì để nói!)
Nguyên nhân thực sự của Trùng Tang
Thế gian chẳng biết rằng: Một khi trong nhà có người thọ mạng sắp hết, nó xảy ra việc như thế này: Do sức khủng khiếp của cận tử nghiệp; tự nhiên lúc ta sắp chết sẽ chiêu cảm vô số các oán gia trái chủ của mình trong nhiều kiếp.
Họ đến để làm gì? Để đòi ta trả nợ hết thảy những ác nghiệp đã gây ra cho họ. Họ khiến ta dây dưa khó chết mà chịu đau đớn khổ sở trước khi bỏ thân. Bởi oan gia trái chủ tụ hội đông như thế, tâm thức họ lại ngập tràn thù hận như thế; cho nên không khí trong nhà của người sắp mất tràn ngập cái mà nhân gian gọi là “Âm Khí”.
Chúng sanh hội tụ chung một gia đình, dòng họ, đều có chung một cộng nghiệp; và đều có nhân duyên sâu dày với nhau từ nhiều đời nhiều kiếp. Cho nên các oan gia trái chủ của người sắp mất không ít thì nhiều cũng có chung ân hoặc oán đối với những người trong gia đình, dòng tộc. Khi ta đến thăm viếng người mới mất thì đây là cơ hội cho những oan gia ấy tìm thấy ta. Mà nhìn thấy rồi tất nhiên họ phải theo ta để báo oán đòi nợ.
*
Đây là lý do tại sao nhiều người đi đám ma về thường bị bệnh: Hoặc tự nhiên đang khỏe mạnh, đi đám về lăn ra ốm chết; hoặc đang bị bệnh nhẹ thì bệnh sẽ trở nặng; hoặc đang bệnh nặng, về nhà ít hôm thì mất. Người ta không hiểu lý này, nên thấy người trong dòng tộc bị chết thì lầm lạc bảo là trùng tang. Nay tôi không ngần ngại nói toạc ra điều ấy. Chỉ mong bạn đọc hữu duyên sanh tâm tỉnh ngộ, không bị đám bói toán bất lương lường gạt!
Bạn thấy đấy, tất cả đều trong vòng nhân quả luân hồi. Và cái gọi là Trùng Tang chỉ đơn giản là trò lường gạt không hơn không kém! Để giúp bạn vững tin hơn, xin lạm bàn thêm chút để bác phá sự tà vạy của trùng tang:
1. Không có ông nào là Thần Trùng
Ông thần này là bọn tà đạo do tưởng tượng ra mà có. Tôi đọc kinh sách, tuyệt chưa từng có vị thần nào có cái tên như thế. Mà kể cả có đi chăng nữa, cũng chẳng có ông thần nào dại dột đến mức đi giết người cả. Bởi thần nhân, nếu phạm tội giết người thì phước làm thần mất hết, ngay theo đó sẽ đọa lạc tam đồ.
Lại ta xuất hiện trên cõi đời này, nghiệp lực và thọ mạng đã sẵn có. Trừ chính ta ra, không ai và không thế lực nào có thể can thiệp được vào thọ mạng của ta. Nếu tuổi thọ của ta đang còn, Diêm vương cũng bó tay, chớ đừng nói đến thần này thánh nọ làm chi cho nhọc lòng.
2. Không có chuyện Diêm Vương sai người chết về bắt con cháu.
Ngài Diêm Vương bận trăm công ngàn việc. Khi sống Ngài cũng là người thiện lương, chánh trực, làm lợi lạc cho người…nên chết đi mới có phước để làm Diêm Vương. Việc bảo người khác về giết con cháu là việc làm trái đạo. Ngài là bậc nào, chẳng nhẽ lại đi làm cái việc tà vạy ấy hay sao?
3. Không có chuyện người chết về bắt con cháu
Khi ta chết, trừ khi ta đã tu và đắc quả giải thoát; hoặc niệm Phật phát nguyện vãng sanh và được vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ. Ngoài hai trường hợp ấy ra thì trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi. Trong đó:
Người đã gieo nghiệp cực thiện sẽ hóa sanh làm Thiên Nhân nơi các cõi Trời; người cực ác hóa sanh ngay nơi Địa ngục. Còn thì đa phần sẽ trải qua trạng thái Thân trung ấm ngay sau khi mất! Sau một thời gian trong cõi trung gian, chúng ta buộc phải tái sanh về một nẻo trong sáu nẻo luân hồi: Trời, người, A Tu La, Ngạ quỷ, Súc sanh và Địa ngục.
Trong sáu nẻo này, người mất nếu tái sanh vào cảnh giới Ngạ quỷ thì mới về mà thọ hưởng được đồ cúng tế. Và cũng chỉ ở trong cõi này, họ mới có cơ hội được về gặp người thân. Mà trong cái cõi đói khổ vô biên này, họ chỉ mong con cháu làm việc thánh đạo, hồi hướng công đức cho họ được siêu thoát mà thôi. Đói khát, khổ sở như vậy, quyền năng ở đâu mà về bắt được người thân theo?
Một chuyện Trùng Tang
Một buổi chiều cách đây tám năm, ông bác họ mất. Buổi tối, tôi thu xếp công việc rồi sang nhà viếng. Vừa bước chân vào nhà, chưa kịp thăm hỏi gì, đã thấy bà chị họ mặt mũi bơ phờ, mếu máo bảo tôi:
Gay go lắm chú ạ! Hồi chiều chị điện hỏi vài nơi, các thày đều bảo: Ông đi vào giờ rất xấu, khả năng trùng tang cao lắm. Hồi đầu năm đi xem, “Thầy” bảo năm nay Sao La Hầu chiếu chớ có sai. Giờ làm sao chú?
Tôi bảo: Ơ đầu năm tôi thấy khoe cả nhà đi làm lễ Cúng sao giải hạn cơ mà. Chùa nổi tiếng ở Thủ Đô hẳn hoi. Lễ lạt, dâng sao mất kha khá tiền, sao vẫn bị “Sao” chiếu thế?
Chị tẽn tò đôi chút vì biết trước nay tôi phản đối rất mạnh cái tệ nạn cúng sao giải hạn… Nửa đêm, khi đã vãn khách viếng, anh em tôi mới ngồi chuyện với nhau được chút.
*
Tôi bảo bác cả: Nhà mình tin theo Phật, tuy tín chưa được sâu và cũng chưa là Phật tử. Nhưng thấy các anh chị không sát sinh cúng bái hay đãi khách, em cũng mừng! Giờ theo em ta nên chia nhau niệm Phật và tụng kinh Địa Tạng cho bác. Để nhờ đó cụ sớm được vãng sanh về cõi lành.
Ông cả bảo: Thế còn cái vụ trùng tang, giờ tính sao chú?
Tôi bảo: Bọn cúng bái bất lương bày trò mê hoặc để kiếm tiền thôi. Không có cái gì gọi là trùng tang cả! Anh chị đừng nghe lời chúng nó mà rước họa vào nhà.
Tôi học Phật bao nhiêu năm, tuy chẳng đủ trí huệ để đọc được hết kinh tạng. Nhưng dám khẳng định với anh: Kinh sách và trong lời dạy của chư Tổ không có vị thần nào tên là Thần Trùng; Cũng không có vị quỷ vương nào tên là Quỷ Trùng; Và cũng chẳng có Diêm Vương nào đi làm cái việc trái đạo: Bắt vong linh về nhà để bắt con bắt cháu chết theo….
Ông anh nghe tôi thuyết một hồi thì cũng chịu niệm Phật và tụng kinh hồi hướng cho Cụ. Từ ấy đến nay, chả thấy dòng tộc trùng tang chi ráo. Mà bà chị họ, sau vụ ấy cũng đoạn tuyệt hẳn phường bói toán.
Trùng Tang: Thay cho lời kết
Trùng tang là một khái niệm vô nghĩa, được bọn bất lương bịa ra để gạt gẫm người ta cúng bái mà kiếm cơm. Nhưng cái nguy hại của giải trùng tang không chỉ ở chỗ mất tiền, mà ở chỗ: Các thày ấy đến nhà cúng bái, nếu chẳng yểm bùa ngải thì cũng kéo theo một đám âm binh đến nhà. Nếu dùng bùa ngải để yểm thì chúng nhốt cứng vong linh vào bùa, rồi sai bảo như nô lệ. Người sống khiến người chết phải làm thân nô lệ mà vẫn cứ lầm tưởng là mình đang báo hiếu. Điều này không thể không biết.
Vậy nên, ngàn vạn lần bạn chớ nên tin chuyện Trùng tang. Khi người thân mất đi, ta chỉ nên y theo Kinh Địa Tạng mà rộng làm việc thánh đạo. Việc này sẽ giúp người mất được vãng sanh về cõi lành. Đừng mê muội tìm đến bọn Phong thủy và bói toán. Vừa mất tiền vừa lo lắng không yên. Chẳng may vớ phải ông thày tà, thì khổ không để đâu cho hết….
(Trùng Tang là thật hay cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm Linh)
Tuệ Tâm 2021.
Son viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa Thầy Tuệ Tâm cho con hỏi về vấn đề xây dựng nhà cửa. Con năm nay 26 tuổi và thấy người thế tục khi xây cất nhà cửa đều xem ngày giờ rồi cúng động thổ này nọ nhưng con không biết theo quan điểm của Phật giáo về vấn đề này ra sao ạ? Bởi vì con thấy những tư tưởng và hành vi như vậy giống mê tín ạ. Con không phải là Phật tử nên lời con nói ra còn đậm mùi vị thế tục, con xin sám hối tội lỗi nếu những lời con nêu ra ở đây không mang lại bất kỳ lợi lạc gì cho chúng sinh. Con xin hết.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chuyện ngày giờ tốt xấu chỉ là quan niệm dân gian và thực ra phần lớn đều là mê tín. Ví như dân gian quan niệm rất vô lý rằng tháng 7 là tháng cô hồn, xấu và người ta kiêng kỵ đủ thứ. Nhưng trong chánh pháp thì tháng 7 âm lịch là tháng vu lan báo hiếu, khi con cháu hướng tâm nhớ về tổ tiên và rộng làm những việc phước thiện. Bởi con người hiếu thuận và làm lành lánh ác nên chiêu cảm các thiện thần hộ trì chốn nhân gian. Vì thế về mặt tâm linh, tháng 7 thường là tháng tốt lành nhất trong năm! Rông dài một chút như thế để bạn hiểu rằng: Không có ngày giờ tốt xấu! Cuộc sống tốt hay xấu là do cách ta sống mà ra chớ không phải ở ngày giờ. Như ta giữ thân tâm thiện lành, rộng làm việc lợi lạc cho đời cho người, tích âm đức lớn lao ắt sẽ chiêu cảm được cuộc sống bình an và may mắn. Còn như ngược lại, ắt lúc nào cũng nổi chìm trong phiền não, bị tham sân si thiêu đốt không yên…
Về động thổ xây dựng nhà mới. Thực ra đây chỉ là một hình thức ta báo cáo với chư Tôn thần linh có trách nhiệm nơi cuộc đất ta ở. Sở dĩ nói là hình thức bởi vì chư vị Thần linh do biệt nghiệp mà có tha tâm thông, mọi việc ta nghĩ ở trong đầu, tuy chưa nói ra mà họ đã biết cả rồi. Tuy là hình thức những cũng nên có. Vì sao vậy? Vì chư vị Thần linh họ có trách nhiệm che chở và bảo vệ cuộc đất nơi ta ở, giúp ta tránh được sự xâm phạm và phá hoại của đám vong quỷ, tinh mị, tà thần. Nay ta xây cất nhà cũng nên sắm chút lễ lạt để tri ân công đức của chư vị. Chỉ có điều thay vì làm cái lễ chay đơn giản và thanh tịnh thì đa phần người thế gian làm ngược lại: Sát sinh rồi mời đám thày tà về cúng tế linh đình, vãng mã đốt bay tứ tán. Bậc chánh thần luôn có đức hiếu sinh, các Ngài không bao giờ thọ hưởng máu thịt chúng sanh. Cho nên khi người sát sinh cúng mặn thì chiêu cảm đám tà thần, vong quỷ đến cuộc đất nhà mình, họa hại thế nào thiết nghĩ không cần nói thêm làm chi nữa.
Kết lại, việc động thổ để xây dựng nhà cửa chẳng cần xem ngày giờ, chỉ cần sắp xếp ngày nào đó thuận tiện cho công việc của mình và người thân. Kế đó ta mua ít hoa quả, có điều kiện thì thêm vài món ăn chay, không thì thôi; Thắp nén nhang kính báo với chư Tôn Thần rồi niệm Phật lấy chừng 10 -30 phút. Kết thúc ta hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sanh, cầu chư Thần chứng minh, vậy là xong. Bạn tham khảo thêm bài này để nắm rộng thông tin hơn nhé: Cách cúng về nhà mới.
Nam mô A Di Đà Phật.
Son viết
Nam mô A Di Đà Phật
Con xin cảm ơn những lời giảng giải đầy ý nghĩa về nhân sinh quan, thế giới quan của Thầy về việc xây cất nhà cửa mà con đã hỏi. Tư tưởng con từ lâu cũng đã rất thắc mắc về việc thờ cúng tổ tiên cho đến việc xây dựng hoặc các việc cúng kiến khác của thế tục, nay con được Thầy quan tâm và giảng giải rất rõ ràng nên thâm tâm con cảm thấy tràn đầy hỷ lạc.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Diệu viết
thưa thầy, mẹ con đi xem thì bảo nhà con trùng tang, bắt con phải đeo bùa. chồng tương lai của con cũng bắt con hứa phải đeo bùa. con thì bán tín bán nghi lá bùa, cũng không muốn đeo. nhưng thỉnh thoảng mọi người cứ hỏi con có đeo hay không, con không muốn nói dối, mà không đeo thì mẹ con lo lắng, sốt ruột. mẹ con không theo đạo Phật, nên con rất khó giải thích cho mẹ hiểu, và mẹ cũng rất tin những người kia ạ. con nên làm thế nào ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Trong hoàn cảnh của bạn mà không đeo thì thật khó, dễ phát sinh chướng ngại. Theo Tuệ Tâm thì bạn cứ đeo. Trước khi đeo nên cầm lá bùa ấy trên tay rồi khấn thế này: “Nam mô A Di Đà Phật!(03 lần) Con cầu nguyện đức Từ Phụ A Di Đà từ bi phóng quang vào lá bùa này, giúp cho tất cả chúng sanh bị giam nhốt ở nơi đây được thoát khỏi xiềng xích, được khai tâm, rồi cùng với con niệm Hồng danh của Ngài. Nam mô A Di Đà Phật(03 lần).” Sau đó bạn ngồi xuống niệm “Nam mô A Di Đà Phật” thêm chừng 10-15 phút. Niệm xong nguyện thế này: “Nam mô A Di Đà Phật!(03 lần).Con nguyện hồi hướng công đức niệm Phật này cho hết thảy các chúng sanh đang bị giam nhốt trong lá bùa này, xin đức Tự Phụ từ bi phóng quang chứng minh gia hộ. Nguyện cho tất cả cùng lìa khổ được vui, đồng vãng sanh Tịnh Độ. Nam mô A Di Đà Phật!(03 lần)”
Sau đó bạn đeo bình thường, không có chi lo lắng cả. Hằng ngày bất kỳ lúc nào hễ nhớ ra nên niệm Phật cho an nhé!
Diệu viết
vâng, con cảm ơn thầy ạ. Ngoài ra người thân của con mới mất, con niệm Phật cầu vãng sanh, cuối ngày con có thể hồi hướng công đức cho người thân con không ( người thân con mất do tự sát)
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Được bạn ạ! Bạn nên siêng năng niệm Phật, hồi hướng công đức để vong linh người đã khuất sớm được siêu thoát về các cõi lành. Người tự sát chịu quả báo vô cùng kinh khủng và thế gian thì đa phần mù mờ, không ai biết chuyện này. Bạn xem để nắm rõ hơn nhé: Quả báo tự sát
Diệu viết
nhà con có 2 người mới mất, cả nhà con đều dán đầy bùa chú,mẹ con và vài người họ hàng của con cũng đeo bùa. Mọi hôm con niệm Phật, không có hiện tượng lạ. hôm nay con niệm Phật bỗng có suy nghĩ có người cầm dây thừng siết cổ, cả người con nóng rực dù trời đang mùa đông. bỗng dưng con thấy bất an ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bùa chú họa hại vô cùng, nhà bạn dán nhiều bùa chú như vậy thì làm sao có thể sống yên cho được?! Bạn thật may mắn, trong một môi trường như thế còn có biệt nghiệp biết niệm Phật. Cứ yên tâm mà niệm, đừng để ý đến những việc lạ xung quanh. Hiện tượng bạn gặp gọi là cảnh giới, tuy là ác cảnh nhưng sức nóng trong người khởi lên là tốt, không sao đâu. Lần sau nếu thấy các hiện tượng khác thì chỉ nên khởi tâm từ bi, thương xót các chúng sanh rồi nhiếp tâm niệm Phật. Trong mỗi câu niệm Phật, có một luồng hào quang từ hư không thâu nhiếp và che chở cho bạn, các chúng sanh vô hình không thể đến gần, cũng không thể hại bạn được đâu, chớ lo lắng! Thực ra, chúng sanh cõi vô hình cùng khổ sở vô cùng, không sung sướng và quyền năng như ta nghĩ. Bạn cứ khởi tâm từ bi mà siêng năng niệm Phật, một thời gian trong nhà sẽ ổn dần mà thôi.
Bạn xem gần nhà có cửa hàng Phật giáo nào không, đặt mua lấy 1 chiếc vòng đeo tay có in chữ “Nam mô A Di Đà Phật”. Nhớ là vòng phải in đủ sáu chữ, đừng đeo loại in bốn chữ “A Di Đà Phật”. Đeo vòng ấy vào tay cả ngày lẫn đêm, diệu dụng vô cùng. Nếu không mua được thì nhắn thông tin cho Tuệ Tâm, Tuệ Tâm sẽ gửi tặng bạn.
Diệu viết
vâng ạ, do lần đầu gặp chuyện này nên con rất hoảng sợ. Mẹ con rất mê tín, dù nhà nghèo nhưng bỏ rất nhiều tiền vào chuyện bói toán, con khuyên ngăn không được. Thậm chí mẹ con còn buồn vì con không thương mẹ, mẹ con nghĩ rằng: mẹ con thương con nên mới đi làm lễ này kia, mà con không hiểu, không chịu nghe mẹ kể….con mà nghe thì sợ mẹ con nghĩ con đồng tình chuyện bói toán, con ngăn cản thì mẹ con lại buồn… vì người ta nói nhà con nếu không làm lễ thì còn nhiều tang nữa. Con tin vào Phật Pháp nên không tin chuyện làm lễ sẽ hoá giải được, nhưng con có giải thích sao cũng không làm mẹ con yên lòng được, vẫn chấp nhận để mẹ con làm lễ, và để mẹ con coi như là con không hiểu chuyện.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn cứ thuận theo cho mẹ an lòng, đừng chống trái khiến mẹ muộn phiền lo lắng. Mỗi khi mẹ lễ lạt bạn cứ ngồi cùng nhưng nhiếp tâm niệm Phật thầm trong tâm. Cha mẹ và con cái có sợi dây vô hình liên kết rất mạnh. Vì thế, chỉ cần bạn siêng năng niệm Phật, lâu ngày chày tháng, nhờ Phật lực gia bị nên mẹ cũng được chuyển hóa theo mà thôi.
Diệu viết
Con niệm Phật quay người về hướng tây, nhưng mặt hướng tây của phòng con dán bùa ở giữa phòng, con không có quyền được gỡ bùa vì đây là nhà của mẹ con. Con ngồi chệch ra, không đối diện thẳng với lá bùa để niệm Phật. Như vậy có được không ạ, vì con không còn cách nào khác
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Nhà đầy bùa ngải ắt cũng ngập tràn âm binh, ma quỷ. Tuy nhiên bạn niệm Phật nên họ cũng chẳng gây chướng ngại gì cho bạn đâu. Cứ ngồi ngoảnh mặt hướng Tây mà niệm, không cần phải quan tâm đến bùa ngải làm gì.
Diệu viết
Nam mô A Di Đà Phật
con nhờ người thân đi nhiều cửa hàng Phật giáo nhưng không tìm được vòng tay 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật. Con gửi thông tin qua gmail, mong hữu duyên được tặng vòng tay ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Để vài hôm nữa về Hà Nội, Tuệ Tâm sẽ gửi cho bạnh nhé.
Diệu viết
Hôm qua con niệm Phật lại nghĩ tới các hình thù kỳ dị như: con nhện to đùng có đầu người bò tới từ sau lưng, những bóng người chi chít ôm chặt lấy nhau, núp dưới gầm giường, không dám bò ra. lúc đầu con thấy sợ, sau nhớ lại lời thầy dặn mà rủ lòng từ bi, con nghĩ con thương họ lắm, thì chợt các hình ảnh này biến mất, con thấy mình ngồi trên đài sen, sau đó hiện lên suy nghĩ có đứa trẻ sơ sinh toàn thân bằng vàng nằm khóc trong bông hoa sen…những điều này có thể do con suy nghĩ hoặc tưởng tượng ra, nhưng con thấy bớt sợ những hình ảnh kỳ dị hơn lúc trước. Tuy nhiên lúc chép Hồng Danh Nam Mô A Di Đà Phật và niệm Phật, đôi lúc con có cảm giác có ai đó đằng sau và lưng + 2 cánh tay của con nóng lên, phải một thời gian sau mới hết nóng. Đôi lúc con đang ngồi bình thường lưng cũng nóng rực. (không phải do quần áo đâu ạ. Trước khi con biết niệm Phật, con chỉ nóng người khi tức giận cực độ và lúc đó chỉ nóng ở lồng ngực, sau đó mới nóng xuyên qua lưng, còn bây giờ thì chỉ nóng lưng và cánh tay)
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Người niệm Phật khi cảnh giới phát hiện, hoặc thấy các chúng sanh vô hình ra tín hiệu thì chỉ nên khởi tâm từ bi thương xót rồi nhiếp tâm niệm Phật, lúc ấy dù là Thiên Ma hiện thân bên cạnh họ cũng chẳng gây chướng ngại gì. Sức nhiếp thọ của tâm từ bi vô cùng lớn lao. Năm xưa khi đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát nhập vào Từ Bi Tam Muội, Ma vương và quyến thuộc thấy ma cung rung lắc, khó chịu. Họ chịu không nổi bèn xuống chỗ Ngài thì được an yên, vì thế họ đều xin quy y với Ngài.
Nhà bạn đầy bùa ngải, vong quỷ hiện diện là điều không thể tránh được, phải nhớ siêng năng niệm Phật để giúp họ được giải thoát. Hiện tượng nóng ấy không có gì phải lo lắng đâu, lạnh mới lo. Tuy nhiên nếu sức nóng khởi lên nhiều mà chưa quen sẽ gây khó chịu, lúc ngồi niệm nhớ ngồi thẳng, lâu ngày chứng ấy sẽ hết mà thôi. Nhớ đừng quan tâm đến sức nóng ấy, nó khởi lên, di chuyển đến đâu kệ nó. Sau này nếu công phu đắc lực hơn mà phát sinh những thứ lạ lùng, không thể kham nhẫn được thì liên hệ với Tuệ Tâm nhé!
Diệu viết
Nam Mô A Di Đà Phật. Con cảm ơn thầy ạ
Loan viết
Kính Bạch thày: Gia đình con cũng đang trong hoàn cảnh như bà thím trên , con rất hoang mang ko biết phải làm sao cho đúng: khi người thân vừa lâm chung, thày nói mất vào giờ trùng
– Con kính thày hoan hỷ giúp cho ạ, chỉ cho con ạ, cho con xin số điện thoại được không ạ.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Từ lúc mất cho đến 49 ngày là khoảng thời gian vô cùng trọng yếu đối với vong linh người đã khuất. Nếu con cháu và quyến thuộc biết cách tạo công đức hồi hướng cho thì dù vong linh nghiệp có nặng cỡ nào đi chăng nữa, cũng không đến nỗi bị đọa vào Tam Đồ. Vậy cho nên thay vì nghe lời “Thày” hù dọa, quyến thuộc nên cùng nhau, hoặc tụng kinh, hoặc trì chú, hoặc niệm Phật. Nếu có thể ăn chay và tổ chức tang chay nữa thì không còn gì bằng, vong linh rất dễ được vãng sanh về các cõi lành. Bạn xem bài này để nắm chi tiết về cách thực hành nhé: Cách tụng kinh cho người mới mất..
Nếu mọi người trong nhà không chịu thì bạn có thể vì người đã khuất mà ăn chay rồi liên tục niệm Phật, niệm thầm cũng được, danh hiệu Phật đặc biệt nhiệm màu với người đã khuất. Trong cảnh giới tâm linh, chỉ cần họ chắp tay niệm theo bạn 1 câu thôi, cũng được giải thoát. Dễ như thế thôi, chớ tin bọn bói toán bất lương, vừa tốn tiền, vừa gây đại họa cho người đã khuất. Bạn chỉ cần thực hành như thế là được, có liên hệ thì Tuệ Tâm cũng chỉ khuyên vậy mà thôi!
Liên Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy Tuệ Tâm, con nói với mẹ là không có thần trùng, không có trùng tang. nhưng ở miền bắc lại có ngôi chùa về cắt trùng tang, nhốt vong. Như vậy là sao ạ ?. Và còn chuyện thỉnh oan gia trái chủ, mong thầy trả lời giúp con ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
1. Dân ta mê tín, thường sợ hãi những điều mơ hồ, riết rồi sợ mà chẳng biết mình sợ cái gì. Ngôi chùa ấy Tuệ Tâm có nghe, nhưng sự thật ở đằng sau là như thế này: “Vì chúng sanh mê tín, bị chuyện trùng tang chấp chặt trong tiềm thức. Do không thể giúp họ phá được nỗi sợ bám chấp sâu dày trong tâm nên các thầy phương tiện làm như thế, cốt là để giúp họ an tâm mà thôi. Bởi nếu chẳng phương tiện như vậy, họ chẳng biết làm sao tất sẽ sa vào cái lưới lường gạt của đám cúng bái bất lương. Mà sa vào lưới của bọn ấy thì tán gia bại sản, khổ hải để đâu cho hết được. Phật pháp đưa người ta đến nơi trí huệ để phá trừ chuyện mê tín dị đoan. Quý Thầy cô tu học chẳng nhẽ lại không biết mà đi làm những chuyện tà vạy, bội phản lại chánh pháp hay sao? Mà Phật pháp là để cứu độ chúng sanh, giúp lìa khổ được vui. Nay vong linh họ khổ hải trăm bề, tìm phương cứu vớt họ còn chẳng hết, nhẽ đâu lại đi giam nhốt họ hay sao?”
Tôi có đọc chuyện của Hòa Thượng Thanh Từ, lâu rồi, không nhớ rõ lắm, đại khái về chuyện trùng tang, Hòa Thượng kể: “Ngày Thầy của Ngài mất, Ngài là đại đệ tử, vẫn còn trẻ. Một số người hoảng hốt báo cho Ngài hay “Thầy mất đúng ngày giờ trùng tang, e rằng Ngài cũng do đó mà mất mạng”. Ngài bảo với họ rằng phải vững tin nơi chánh pháp. Mà trong chánh pháp không có chuyện trùng tang, cho nên không có gì phải e sợ cả.” Nay Ngài gần trăm tuổi, là bậc tu hành được khắp nơi cung kính quy ngưỡng. Đấy, bạn thấy chuyện trùng tang bậy bạ thế nào chưa?
2. Về chuyện thỉnh oan gia trái chủ: Chuyện này với những người am hiểu Phật pháp thì nó vốn rất bình thường, chỉ là một phương tiện để độ sanh và không có chi lạ lùng hay kỳ đặc. Tuy nhiên để làm được việc ấy, phải là một bậc Chân tu, giới hạnh tinh nghiêm, đã khai mở đạo nhãn mới làm được. Mà những bậc ấy, ngày nay có nhưng phải có phước duyên vô cùng lớn mới gặp được các Ngài. Các Ngài dùng Túc Mạng Thông, soi thấu nghiệp duyên để giúp chúng sanh gỡ bỏ oán kết. Việc ấy để giúp chúng sanh tăng trưởng tín tâm để nhập đạo mà được an vui, sau đó tu tập mà giải thoát. Còn chuyện thỉnh oan gia trái chủ lấy tiền là chuyện tà vạy, do bọn yêu ma bày ra lường gạt chúng sanh để thu tiền đó thôi, chớ tin mà tiền mất tật mang. Người học Phật chân chính chỉ làm việc có lợi cho chúng sanh một cách tự nguyện, vô điều kiện. Còn như làm để thu tiền thì chắc chắn là tà vạy, đi ngược lại tôn chỉ Cứu khổ ban vui của Đạo Phật, trái với lời Phật dạy!
Liên Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Cảm ơn thầy đã giải thích giúp con hiểu ạ.
Đau lòng ở chỗ là một trường hợp con quen biết, trong họ nhà người này thì 1 người chết lại có vài người chết sau đó, liền đi xem chỗ này chỗ kia thì bị phán là trùng tang, đi cúng bái, rồi sau đó đi vào ngôi chùa nổi tiếng về cắt trùng. Quý thầy cô có ý tốt, trong tờ giấy ghi đã cắt trùng xong, về nhà không cần cúng bái gì hết. Nhưng người này nghe tin đã cắt trùng xong, thì hình như là củng cố niềm tin là thần trùng có thật, trùng tang là có thật, lại thấy tiếp tục đi cúng bái khắp nơi, đến khi nhà hết tiền, vay mượn thì mới thôi…. Thật không biết bao giờ mới có thể tỉnh ngộ
Và con thấy kỳ lạ một chỗ, họ đi xem mà phán đúng rồi tin thì con có thể hiểu, nhưng trường hợp này con thấy bị phán sai rất nhiều lần trong nhiều năm nhưng họ vẫn tin. Tại sao họ lại tin tưởng dù bị phán sai nhiều lần ạ ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chuyện bói toán phần lớn đều là do đám linh quỷ gá nhập bày ra. Người ta không đến những nơi ấy thì không sao, nhưng một khi đã đến những nơi ấy ắt bị chúng nó và quyến thuộc đeo bám, tác động, khiến họ u mê mà đến lễ lạt để hầu hạ chúng nó. Đây là lý do tại sao dù chúng nó nói đa phần trật lất nhưng người ta không thể nào dứt ra cho được! Bọn này có chút thần thông lặt vặt, có thể đọc được một phần tâm ý của con người. Ngoài ra, chúng cho đám lâu la đi theo con nhang về nhà, vì đó nên biết hết việc trong nhà của con nhang. Mà biết hết rồi thì đương nhiên phán đúng thôi. Bọn thỉnh oan gia trái chủ lấy tiền cũng sử dụng trò âm binh này, thủ đoạn không khác chi đám linh quỷ vậy!
Bạn có thiện duyên cùng Phật Pháp, người nhà khuyên mà họ không nghe thì thôi, chớ tranh cãi mà gia đạo không yên. Chỉ nên chí tâm, siêng năng niệm Phật hằng ngày, cầu Phật phóng quang gia bị cho cuộc sống được an yên. Đó là cách tốt nhất vậy!