Tụng kinh tại nhà mà giữ giới thanh tịnh, phước đức vô cùng lớn. Ngay khi bạn chuẩn bị khai kinh, vô lượng chúng sanh và quỷ thần đều tụ hội. Đồng quỳ xuống chắp tay, cung kính lắng nghe lời Phật dạy. Rất nhiều chúng sanh trong địa ngục và loài quỷ thần, nhờ nghe kinh mà minh lý, biết lỗi, ăn năn hối hận những tội mà mình đã tạo lúc làm người. Nhờ một niệm phát chân tâm sám hối này, mà họ được thoát khỏi ác đạo, sanh lên cõi trời người.
- Thổ Địa& Bàn thờ ông Địa – Sự mê lầm khủng khiếp.
- Sự thật về hạn Tam tai.
- Cách đi lễ Chùa đúng pháp.
- Cách thay đổi vận mệnh.
- Âm đức là gì.
- 10 chuyện Tâm linh có thật.
- 10 chuyện nhân quả báo ứng có thật.
Tụng kinh tại nhà cần lưu ý
Hiện nay có một số kẻ tung tà kiến mê hoặc người, tung lắm thuyết hồ đồ. Chẳng hạn như nói: Tầng trên nhà mình có người ở thì không được thờ Phật. Phải hiểu là: Cho dù bạn ngụ tại từng chót bẹt của chung cư thì cũng nên thờ Phật! Bởi vì ở phía trên các tầng cao nhất vẫn có quỷ thần qua lại, và tít trên nữa còn có trụ xứ của chư thiên.
Lại có người bảo: Buổi tối không nên tụng Kinh Địa Tạng, vì hễ vừa tụng là quỷ thần đến, thỉnh tới dễ nhưng tiễn đi khó. Còn có thuyết khẳng định: Chú Lăng Nghiêm chỉ nên tụng vào 3-5 giờ, nếu không sẽ chẳng tốt. Rồi còn nói: Tụng kinh ở nhà mà niệm sai một từ sẽ xuống địa ngục, v.v… Quả thực là có vô số những tà lý, tà thuyết do người hồ đồ nói xằng tụng bậy để gieo sợ hãi chướng ngại cho người tụng kinh niệm chú. Ngàn vạn lần bạn chớ nên tin!
*
Quý vị sơ cơ đừng để bị lầm lạc bởi những thuyết nhảm nhí này. Đối với những tà thuyết trái bội Phật pháp như thế cần nên chỉnh lý và tự mình phải sáng trí khéo phân biệt. Ngài Tuyên Hóa từng nói: Kinh chú tụng thời gian nào cũng được cả. Hơn nữa khi người giữ ngũ giới tụng kinh tại nhà, luôn có nhiều chúng sinh đến quỳ nghe. Nếu như nói: Tụng kinh đọc sai một từ xuống địa ngục, vậy thì còn ai dám tụng kinh tin Phật pháp nữa? Chẳng lẽ Phật giảng kinh thuyết pháp là để giăng thòng lọng làm hại người sao?
Tôi học Phật đã hai mươi năm, đều tranh thủ lúc rảnh mà tụng kinh tại nhà. Tôi tụng Kinh Địa Tạng mục đích là tụng cho quỷ thần nghe, hy vọng họ đến nghe càng nhiều càng tốt. Vì bọn họ nhờ nghe kinh minh lý, sẽ thu được lợi ích. Nương Phật lực gia trì nên nghe kinh rồi thì họ được lìa khổ được vui đầu thai cõi thiện, vì vậy họ tri ân không hết, sao có thể làm hại chúng ta chứ?
*
Còn có Vi đà Bồ tát, Thiên long bát bộ cùng Hộ pháp thần vương, chư quỷ thần…Tất cả đều bảo vệ người tụng kinh trì chú. Phàm là oan gia trái chủ, có muốn đến tầm cừu báo oán, hay thiên ma ba tuần muốn tìm tới gia hại, đều chẳng thể lại gần.
Nếu dốc sức thành tâm tụng kinh tại nhà cho chúng sinh nghe. Trừ việc chuyên vì cá nhân nào đó mà tụng kinh ra, thì công đức tụng kinh xin hồi hướng cho chúng sinh khắp pháp giới. Lâu dần, túc oán sẽ hóa giải, bệnh dữ sẽ được lành, sự nghiệp dần thuận lợi.
Tu hành quý ở chỗ trì chí bền tâm, không nên nôn nóng muốn mau đạt hiệu quả. Chẳng hạn như ở nhà tụng kinh mới nửa quyển hay vài ngày thì đã nôn nóng, mong có cảm ứng liền. Đây là tính tham lam ích kỷ, nên loại trừ.
Cách tụng kinh tại nhà
Chỉ cần bạn ăn chay, dẫu nhà chưa có bàn thờ Phật vẫn tụng kinh được. Chủ yếu là tắm gội sạch sẽ, giữ tâm thanh tịnh không tạp niệm. Chuông khánh có cũng tốt mà không có cũng chẳng sao. Bạn ngồi hoặc quỳ mà tụng kinh tùy theo sức của mình. Người nào nếu có thể ăn chay giữ giới, lại nguyện vì pháp giới chúng sanh mà tụng kinh, thì thân sẽ phát ra lớp kim quang mỏng. Lúc lạy Phật có Phật quang chiếu đến hộ thân, nên chiêu cảm vô số chúng sanh bái lạy cùng. Hễ họ đến nghe kinh, thính pháp, bái sám Phật, đều sẽ được tái sanh lên cõi người. Đến lúc trưởng thành sẽ được gặp Phật pháp mà tu học.
Triệu thỉnh thân gia quyến thuộc nhiều kiếp
Trước khi tụng kinh, ta nên âm thầm nghĩ đến những oan gia trái chủ hay quyến thuộc chưa tin Phật của mình. Dù họ còn sống hay đã mất, chỉ cần chư vị niệm tên họ, triệu thỉnh âm thầm. Nếu như họ đến trước Phật, dù chỉ khom lưng xá chào hoặc lạy một lễ, chắp tay một lúc. Xem như là đã kết chút thiện duyên nhỏ bé mỏng manh với Phật. Thần thức họ nhờ được bạn kêu mời nên mới có thể lập tức đến, hiện diện tại đạo tràng. Nếu họ phát tâm chịu nghe kinh, sám hối lễ Phật, thì ắt sẽ thu được rất nhiều lợi ích.
Khi bạn niệm tên họ, giống như ban cho họ vé vào cửa để tham dự, nên họ đối với bạn sinh tâm cảm kích không cùng, nhân đây có thể phát sinh tác dụng hóa giải oán hận. Thông thường tại các pháp hội lớn nhỏ, hay ngay trước Phật đường nhà mình (khi chúng ta tụng kinh lễ Phật, sám hối, bạn vẫn có thể mời thỉnh họ tham gia), dần dần bạn sẽ phát hiện ra: Người trong nhà cũng đang quy hướng Phật giáo. Thậm chí các oan thân trái chủ trước đây còn có thể sẽ hướng bạn báo tin vui (tha thứ) trong mộng
Tụng kinh nghiệp sẽ được chuyển dần
Có nhiều người, trước khi tin Phật thì không bị gì. Nhưng sau khi thờ Phật trì giới tụng kinh thì phát chướng duyên hoặc bệnh tật. Đây chính là: “Hậu báo chuyển thành tiền báo”. Nghĩa là báo ứng đời sau được trổ sớm ngay trong đời này, quả nặng chuyển thành quả nhẹ. Và “Trọng báo đang chuyển thành khinh báo” chính nhờ họ lễ Phật, niệm Phật mà được tiêu nghiệp
Chỉ có học Phật mới giúp chuyển biến mệnh vận mình. Chỉ có sám hối mới khéo hóa giải oán hận kiếp xưa. Nhân quả không nhất định là phải trả báo. Chỉ cần bạn chịu dứt tuyệt đồ mặn ăn chay trường, chân thành sám hối sát nghiệp đời này. Lại thường vì chúng sinh tụng kinh niệm Phật, thì chúng sinh đều lìa khổ được vui. Tội nghiệp của bạn đã tạo trong quá khứ có thể dần tiêu trừ.
*
Lưu ý: Không nên vì niệm Phật hay đọc vài bộ kinh một thời gian mà thấy không có cảm ứng mà sinh tâm nghi ngờ đối với Phật pháp. Phải biết ta có vô biên các loại ác nghiệp, không thể một sớm một chiều mà tiêu hết được. Cần phải kiên trì tụng kinh tại nhà. Bởi chỉ có cái tâm vị tha, vì chúng sinh không vì mình, mới là tâm đại từ bi. Theo đó nghiệp chướng dần tiêu trừ, tự nhiên cảm ứng tương thông, lìa khổ được vui.
Có người trước khi niệm Phật tụng kinh, thân thể hay gia đình sự nghiệp đều ổn. Sau khi trì giới niệm Phật tụng kinh rồi thì lại xảy ra chuyện: Đây chính là hậu báo chuyển thành tiền báo, báo nặng chuyển thành nhẹ, được cảm ứng dứt nghiệp. Bởi vì trước khi trì giới, họ đã từng sát sinh tạo ác, làm chướng ngại người. Chỉ cần đừng thối tâm, cứ kiên nhẫn qua một thời gian, thì sự nghiệp gia đình thảy đều chuyển tốt, chướng ngại tiêu tan.
Khi mắc bệnh thì có thể dùng thuốc, nhưng không nên dùng loại thuốc có thành phần động vật trong đó. Phải loại bỏ thành phần động vật đi, rồi tụng ba biến “Chú Đại Bi” gia trì vào thuốc mà uống sẽ thấy có hiệu quả.
Tụng kinh tại nhà phải chí tâm
Thành tâm sám hối lỗi xưa là rất cần thiết, quan trọng. Có thể nói rằng nếu như bạn không học Phật, thì hiện giờ không xảy ra vấn đề gì, nhưng sau này sẽ phát sinh chuyện nặng nề hơn. Hiện tại, sau khi học Phật mà bạn bị xảy ra những chuyện không hay, thì cần phải dùng tâm “luôn nhận lỗi mình chớ bàn lỗi người để ứng phó. Bởi lỗi người tức là lỗi ta, hãy xem tất cả là Bồ tát, mình thực sự là phàm phu”.
Tụng kinh tại nhà nên quỳ tụng
Nên vì những người đối nghịch với mình mà thành tâm quỳ trước Phật. Tụng 3, 7, 21 hoặc 49 hay 108 bộ Kinh Địa Tạng hồi hướng cho họ. Vì sao phải hồi hướng cho họ? Bởi: “Muốn biết nhân kiếp trước, nhìn quả thọ đời này”, do đời quá khứ bạn từng thiếu nợ đối phương nên đời này phải trả.
Vì sao phải quỳ tụng kinh? Tôi ví dụ thế này: Bạn vì họ ngồi tụng một bộ Kinh Địa Tạng thì giống như cho họ hai mươi vạn tiền. Còn nếu quỳ tụng một bộ Kinh Địa Tạng với tâm tư chí thành thì giống như cho họ hai trăm vạn. Nếu như nhà không có Phật đường thì hãy tìm một chỗ yên tĩnh tụng kinh cũng được. Thời gian có nhiều thì bạn tụng một bộ, có ít thì tụng một đoạn. Thời nào tụng kinh cũng được hết, miễn là bạn thành tâm quỳ tụng, sẽ chiêu cảm vô lượng chúng sinh quỷ thần đến quỳ nghe bạn tụng kinh.
Cố gắng tập trung khi tụng kinh tại nhà
Lúc tụng kinh nên dốc sức điều phục mình, đừng để tâm suy nghĩ tán loạn. Nếu tâm vọng loạn khởi thì lập tức kéo về ngay. Tâm càng chí thành thì công năng hiệu quả càng lớn, âm thanh tụng kinh sẽ càng truyền xa. Điều này chiêu cảm nhiều chúng sinh tìm đến nghe kinh, công đức sẽ càng lớn. Giống như đồng một trường diễn giảng, hễ xuất vé cho người đến nghe càng đông thì thu nhập càng cao. Tất nhiên người không có điều kiện nhiều, chỉ cần ở tại nhà tụng kinh thì cũng gieo lợi ích rất rộng.
Phải nhớ lúc tụng kinh không được khởi tâm ôm niệm oán hận người, điều này cực kỳ quan trọng. Bởi vì cho dù đối phương đã mất hoặc không hiện hữu ở trước mặt bạn, thần thức họ vẫn nghe được bạn tụng kinh cho mình, vẫn nhìn và biết rõ mồn một tâm thái của bạn.
Giống như bạn trả nợ cho người, nhưng hoàn tiền với thái độ xấu, còn rủa sả họ mấy câu nữa. Vậy bạn nghĩ xem, họ có tha thứ cho bạn được không? Nếu như tâm chân thành, vừa tụng kinh đã phát sinh chuyển biến, bởi vì Phật nói “tất cả duy tâm tạo”.
Tụng Kinh tại nhà: Một câu chuyện điển hình
Tôi xin kể một phương pháp giải trừ xung khắc, thù hận rất thích hợp với tất cả những người xung đột với bạn. Cho dù họ có qua đời, nếu bạn có thể vì họ tụng vài bộ “Kinh Địa Tạng”, thì không những giúp hóa giải nghịch duyên từ nay về sau. Thậm chí họ còn có thể ứng mộng, bày tỏ niềm hoan hỉ, báo tin vui cho bạn.
Một bà Phật tử họ Vương ở Thiên Tân, có cô em dâu hơn ba mươi tuổi bị bệnh chết đi. Trước khi mất, cô này đã trăn trối yêu cầu chồng hai điều:
- Xin chồng đừng tục huyền, cô không muốn con mình có mẹ ghẻ.
- Cô chết rồi không đƣợc thiêu, mà nên bảo quản thi thể trong ngăn đá để cho chồng con đều có thể đến nhìn.
Chồng cô thuận miệng hứa đại. Nhưng cô chết ba ngày thì đem thiêu. Tám tháng sau ông cưới vợ kế. Không bao lâu, cô vợ này toàn thân bị bệnh, mà chứng bệnh giống hệt cô vợ quá cố đã mắc phải. Sau đó cô vợ mới còn tỏ vẻ rất sợ ánh sáng, cứ trốn vào chỗ tối. Phòng lúc nào cũng đóng suốt, ngay cả cửa sổ cũng cho dán kín, bệnh viện chẩn đoán là bị bệnh tâm thần.
Oán hồn quậy phá
Bà Vương hỏi tôi, có phải là hồn của cô vợ trước đang gá vào hay chăng?
Tôi nói:
– Đúng vậy, cô vợ cũ hiện đang trách chồng không giữ lời hứa, chẳng chịu thực hiện các điều cô ta yêu cầu. Vì vậy mà cô ta trút giận vào cô vợ kế.
Bà Vương hỏi:
– Phải làm sao để hồn cô em dâu chịu bỏ đi?
Tôi nói:
– Bà đã là cư sĩ giữ giới ăn chay, thì có thể tự mình ở nhà tụng kinh siêu độ vong linh cho em dâu. Hãy vì cô ta tụng ba bộ Kinh Địa Tạng, cầu cô siêu sinh thiện đạo. Trước bàn Phật bà lập linh vị cho cô ta, khẩn cầu Phật lực gia trì cô vãng sinh thiện đạo, ly khổ đắc lạc. Nếu chẳng có phương tiện gì thì trước tiên chỉ cần quỳ tụng Kinh Địa Tạng, mỗi ngày một bộ là ổn.
Bà Vương ngay tối đó bắt đầu tụng kinh siêu độ. Đến ngày sáng ngày thứ tư, tôi đang tĩnh tọa đột nhiên nhớ đến chuyện bà Vương, thầm nghĩ: “Chắc bà ta đã tụng xong ba bộ kinh rồi”, nên cũng muốn quán sát nhìn xem: Hiện thời em dâu bà đã siêu độ hay chưa? Ngay tức khắc tôi thấy cô em dâu bà vẫn còn gá vào thân cô vợ kế kia, hơn nữa lộ vẻ rất tức giận.
Tụng kinh tại nhà mà không thật tâm
Tôi liền hỏi:
– Chị chồng cô đã tụng ba bộ Kinh Địa Tạng để cầu siêu cho rồi, vì sao mà cô vẫn chưa đi đầu thai vào cõi thiện vậy?
Cô phẫn nộ nói:
– Mụ ấy tụng kinh cho tôi mà bụng còn lầm bầm rủa xả thế này: “Đúng lý mi không được đầu thai, ai bảo lúc sống mi bất hiếu với mẹ ta làm chi!”. Vì vậy mà tôi không đi, để bọn họ đừng có tưởng là mình ngon!
Ngay sáng đó, tôi gọi điện hỏi thăm bà Vương, quả nhiên là đúng y như vậy. Do cô em dâu cũ lúc còn sống hay làm cho mẹ chồng tức giận, nên bà Vương lúc tụng kinh không ngăn được niệm xấu khởi lên. Bà có thầm khởi niệm như vầy: “Nếu không phải vì em trai ta, thì ta đây không thèm siêu độ cho mi đâu!”.
Tôi phê bình tri kiến quá sai lầm của bà Vương. Vì đã là đệ tử Phật, thì đối với tất cả chúng sinh phải nên từ bi hỷ xả, có đâu lại buông chẳng nổi tâm sân hận như thế? Đây chẳng phải là trên đường tu hành tự dựng lên chướng ngại cho mình hay sao?
Bà Vương đã biết lỗi, nói là hôm nay sẽ vì em dâu tụng kinh siêu độ lại và bà hướng em dâu ngỏ lời xin lỗi. Ba ngày sau, việc này xem như đã giải quyết xong, cô vợ mới hồi phục bình thường.
Tụng kinh tại nhà cần đặc biệt lưu ý
Phàm muốn siêu độ cho ai, tất nhiên người thực hiện cần phải dứt trừ ăn mặn. Ít nhất trong thời gian siêu độ phải tuyệt đối ăn chay, không được đụng đến đồ mặn. Bởi vì trong Kinh Lăng Nghiêm, Phật giảng: Người ăn thịt không phải đệ tử Phật. Cho dù họ chỉ ăn ngũ tân thì dẫu có tuyên thuyết 12 bộ kinh, thì thập phương thiên tiên do hiềm kỵ mùi hôi, thảy đều lánh xa.
Hơn nữa lúc tụng kinh tâm phải trụ vào kinh văn, không nên phóng tâm hướng ngoại, nếu có chút phân tán, phải lập tức kéo về. Bằng không sẽ chẳng đạt được tác dụng siêu độ. Phải biết giữ tâm một chỗ, việc gì cũng có thể thành.
Ăn chay tụng kinh mới đúng pháp
Do ngu si chúng ta tạo đủ tội mà không hay như: Thấy người trì giới, ăn chay, đoạn rượu, dứt thuốc hút, thì phê bình chê họ là “tu thấp!”. Lại còn khuyên họ nên thuận theo tự nhiên, “cứ ăn mặn, cứ hưởng thụ” mới là tu cao v.v…
Còn nữa, bản thân mình không trì giới. Chẳng biết “nhân giới sinh định, nhân định phát huệ”. Bởi không trì giới, nên các công đức tu khác đều không thể viên mãn. Như trong “Kinh Lăng Nghiêm” giảng: “Người ăn ngũ tân dù có thể tuyên thuyết 12 bộ kinh, song mười phương thiên tiên do sợ mùi hôi, nên đều lánh xa”. Do ăn hành, tỏi, hẹ các thứ ngũ tân, khiến miệng hôi. Khi tụng kinh không có chúng sinh đến nghe nên không thọ ích, không có công đức. Vì sao họ không thể đến nghe bạn tụng kinh, bởi trên mình bạn phát ra mùi hôi thối họ không chịu nổi
Vì vậy việc người Phật tử cần làm trước tiên là phải nghĩ cho chúng sinh, dùng lòng từ bi bình đẳng mà đối đãi với tất cả chúng sinh. Tuyệt không có lòng muốn ăn thịt chúng sinh. Người học Phật chân chính không được vị kỷ, chỉ nghĩ đến lợi người. Luôn tuân thủ kỷ luật, giữ phép tắc, hiếu kính song thân. Như vậy mới là người học Phật có chánh tín, chánh tri, chánh kiến, chánh hạnh.
Nên một lần xem Kinh Lăng Nghiêm
Nếu là người sơ cơ muốn nghiên cứu kinh Phật. Tôi đề nghị trước tiên bạn nên tìm đọc “Kinh Thủ Lăng Nghiêm” do ngài Tuyên Hóa giảng. Hãy nghiên cứu cho tỉ mỉ, tôi chăc rằng bạn sẽ ưa thích Phật pháp. Bạn chỉ cần chăm chỉ đọc bộ kinh này. Thì đã có thể tăng trưởng trí huệ, có được “hỏa nhãn kim tinh”. Bất kể yêu tà nào cũng bị bạn nhận ra, nhìn thấu hết. Đương nhiên nếu có chút sai lệch thì bản thân bạn cũng sẽ biết rõ thông suốt.
Nếu bạn nghe người nói “Kinh Lăng Nghiêm là giả, chẳng phải Phật thuyết…” thì tuyệt đối không nên tin. Vì người tuyên bố kia chưa làm được những điều như trong “Tứ chủng thanh tịnh minh hối” nơi Kinh Lăng Nghiêm dạy, nên họ rất sợ mọi người đọc Kinh Lăng Nghiêm sẽ phát hiện ra bộ mặt thật của họ. Nếu lời này là sai, tôi xin chịu đọa địa ngục.
Xem kinh rồi thì bạn hãy bắt đầu thử bỏ mặn ăn chay chừng nửa tháng xem? Tôi không dám nói thử một tháng vì sợ bạn thiếu kiên nhẫn không làm nổi. Nhưng ít nhất thì khi tụng Kinh Lăng Nghiêm, trước đó ba ngày bạn hãy khởi sự bỏ mặn ăn chay.
Hãy một lần thử tụng kinh tại nhà
Hằng ngày những lúc rảnh thì bạn ngồi hay quỳ tụng Kinh Địa Tạng. Nếu nhà có người bệnh nặng thì tụng cho người bệnh. Nếu có thai phụ thì tụng cho thai nhi. Nếu có đại khổ nạn lớn gì chưa thể giải quyết: Chẳng hạn như vợ chẳng thể mang thai, công tác không thuận lợi. Thì hãy vì những con vật mình từng đã giết, ăn qua mà tụng kinh. Bạn chỉ cần tụng thành tâm, ắt sẽ có chuyển biến tốt. Bởi vì Phật pháp là thuốc hay vi diệu, mà bạn không cần tốn tiền nộp phí chữa trị.
Tính ra nửa tháng hay một tháng bạn thí nghiệm bỏ mặn ăn chay đó. Chẳng những không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bạn. Ngược lại còn khiến nó tốt hơn lên mà chẳng tốn tiền. Nhất định bạn sẽ thấy được sức mạnh Phật pháp và điều kỳ diệu không thể nghĩ lường. Nếu bạn thành tâm thực hành đúng như tôi khuyên mà không có cảm ứng thì quả là vô lý.
Khi bạn chứng nghiệm được rồi, có tín tâm kiên định rồi, dần dần sẽ bước vào chánh đạo tu hành. Chúng ta tạo vô biên tội, chư Phật đều thấy rõ. Chỉ có sám lỗi trước dứt lỗi sau, cải đổi tu sửa, mong nhờ lực gia trì của Phật. Rồi phát tâm Bồ đề, nguyện như pháp tu hành mới có thể tiêu hết tội.
Ở nhà nên tụng kinh Địa Tạng
Kinh Địa Tạng chính xác là một bộ kinh vi diệu không thể nghĩ lường, trong kinh giảng về quả báo tu thiện làm ác của người đời này lẫn đời sau. Mô tả cảnh địa ngục đáng sợ, đủ khiến chúng sinh nghe xong kinh hoàng, hồi đầu dứt ác hành thiện. Nếu có thể từ đó thệ giữ ngũ giới, lễ Phật tụng kinh tu hành tinh tấn, sẽ càng thu được lợi ích lớn. Trong kinh nói:
Lại vầy nữa, này Phổ Quảng! Trong mỗi tháng những ngày: Mùng một, mùng tám, mười bốn, rằm, mười tám. Hăm ba, hăm bốn, hăm tám, hăm chín và ba mươi. Mười ngày trên đây là ngày mà các nghiệp tội kết nhóm lại để định là nặng hay nhẹ. Tất cả những cử chỉ động niệm của chúng sanh trong cõi Nam Diêm Phù Đề không có điều gì chẳng phải là tội lỗi. Huống nữa là những kẻ buông lung giết hại, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ trăm điều tội lỗi.
*
Về đời sau, nếu có chúng sanh nào trong mười ngày trai kể trên đây. Có thể đối trước hình tượng của chư Phật, Bồ Tát, Hiền, Thánh để đọc tụng Kinh, này một biến. Thời chung quanh chỗ người đó ở bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Trong khoảng một trăm do tuần không có xảy ra những việc tai nạn. Còn chính nhà của người đó ở, tất cả mọi người hoặc già, hoặc trẻ về hiện tại và vị lai: Đến trăm nghìn năm xa khỏi hẳn các ác đạo. Trong mười ngày trai trên đây nếu có thể mỗi ngày tụng một biến Kinh này. Thời trong đời hiện tại hay làm cho người trong nhà không mắc phải bịnh tật bất ngờ, đồ ăn mặc dư dật.”
Tụng Kinh Địa Tạng có nhiều lợi ích, nhiều điều hay như thế. Những vị mới biết đến Phật pháp, xin mời tụng thử hơn một tháng xem? Nếu vị nào do bận rộn công tác, thì cũng có thể tụng bất kỳ thời gian nào. Cần nhớ kỹ tuyệt đối không nên sát sinh giết vật để ăn. Phải bỏ mặn ăn chay, cũng không nên ăn ngũ tân. Làm được vậy thì quý vị sẽ thấy ngay trên thân mình sẽ phát sinh việc tốt lành bất tư nghị.
Hãy biết tự lo cho mình: Ai ăn nấy no, ai tu nấy hưởng
Chúng ta hiện đang khỏe mạnh nên dốc lòng học Phật tu hành. Đừng ỷ y phút lâm chung sẽ có con cái siêu độ giùm cho. Dù con cái chí hiếu hết lòng tổ chức lễ tụng kinh siêu độ. Nhưng nên nhớ kỹ công đức có bảy phần, bản thân người được hồi hướng chỉ hưởng một phần.
Vì vậy, phải lợi dụng cơ hội mình đang còn khỏe mạnh mà nỗ lực tự tu. Lo tụng kinh sám hối, dùng tiền của chính bản thân bỏ ra phóng sinh, in kinh, tạo công đức v.v…Như vậy thu hoạch sẽ trọn vẹn, chắc chắn hơn.
Lời trong kinh nói chân thực bất hư. Cho nên nhất định ngay đời này chúng ta phải phát đại Bồ đề tâm, tu thoát tam giới. Nếu không chắc chắn sẽ đọa địa ngục. Bởi vì những lúc ta tạo ác nghiệp, thường khởi tâm ác độc như sói lang. Nếu hận người nào, thì muốn họ chết ngay. Nếu tật đố ai, thì không thấy điểm tốt nào của họ. Nếu muốn hủy một người nào, nhất định làm cho họ khổ mới nguôi hận. Khi đánh ai, là muốn họ đau thấu trời đất. Lúc phẫn nộ, hai mắt phóng ánh nhìn tóe lửa. Bất kể thân phận địa vị, tất cả lời ác độc đều phun hết ra, mù quáng tạo đủ thứ tội lỗi.
(Cách tụng kinh tại nhà – Theo Báo ứng hiện đời – Ni Sư Hạnh Doan Dịch)
Tuệ Tâm 2020.
Phương viết
Con xin chào Tuệ Tâm.
Năm nay con 34t.lúc con 16t con hay niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.vì lúc nào con lên lầu nhà con ngủ là bị ma đè.nen con hay niệm mỗi lúc bị như vậy.có lần con bị ma đè thì con niệm phật lúc đó có ông phật ĐỊA TẠNG VƯƠNG( lúc đó con ko biết nên cứ nghĩ là ông ĐƯỜNG TAM TẠNG) xuất hiện dẫn con ma đó đi con mới tỉnh được.sau này lấy chồng nhưng con đã phá thai hết 2 lần con rất ân hận về nghiệp ác của con.xin cho con lời khuyên để hóa giải.bằng chứng là chồng con bây giờ nợ nần tùm lum ko còn khả năng trả nợ.với lại tuy con bây giờ ở nhà chồng nhưng con cũng hay ngủ mơ thấy những vong hồn bên nhà ba má ruột con ở lúc trước: có lúc con mơ nghe người ta nói có con ma áo đỏ ở cầu thang kêu con có cúng cơm thì cúng cơm chay.rồi gần đây thì con mơ thấy 2 chị em gái bị chết cháy thời chiến tranh bị cha mẹ bỏ lại đây(trong sân nhà con) còn chỉ chổ ở cho con nữa.còn nhiều lần mơ thấy ma khác nữa.có khi con cũng mơ thấy thần tiên kêu con làm đệ tử thứ13 nữa.tại sao con hay ngủ lại thấy như vậy.con nên cúng ko.con có nói cho gia đình nghe nhưng ko tin nói con mơ bậy bạ.con phải làm sao.con bây giờ cũng còn niệm phật vì con tin vào phật.xin cho con lời khuyên.con xin cám ơn.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Thiện căn của bạn với Phật pháp rất sâu dày, tuổi trẻ niệm Phật sớm được cảm ứng như thế, nhân gian chẳng được mấy người đâu. Nhiều người cũng như bạn, hằng ngày có niệm Phật, nhưng khi gặp biến cố lại thấy hoặc được Quán Thế Âm Bồ Tát, hoặc Địa Tạng Vương Bồ Tát, giang tay cứu với. Đây là quyền biến của Tam Bảo khi cứu độ chúng sanh, chớ chẳng phải Bồ Tát linh hơn hay Phật linh hơn.
Tiếc rằng bạn niệm Phật từ bé mà chẳng hiểu nhân quả nên phạm vào đại tội phá thai, tội này cực nặng chớ không phải đơn giản như nhiều người lầm tưởng. Bạn có thể xem chủ đề thai nhi ở đây để tham khảo: Cách giải nghiệp phá thai. . Còn về bóng đè, Tuệ Tâm cũng đã có viết về chủ đề này, bạn xem: Cách trị bóng đè linh nghiệm nhất.. Bạn có túc duyên sâu nặng với các cảnh giới vô hình, nên thường thấy họ cũng là điều bình thường, xin chớ lo sợ. Để giải quyết rốt ráo tình trạng hiện nay của bạn, Tuệ Tâm khuyên bạn thế này:
1. Lấy niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc làm chánh hạnh. Nghĩa là hằng ngày lấy niệm Phật làm chính, bất kỳ lúc nào nhớ ra thì niệm. Cách niệm Phật tại nhà ở đây.
2. Bạn phát nguyện trường chay trong 49 ngày, nguyện vì Pháp giới chúng sanh, vì hết thảy các linh hồn oan gia trái chủ, vong linh các thai nhi đã bị phá cùng thân gia quyến thuộc trong từ vô thỉ kiếp đến nay mà tụng 49 biến kinh Địa Tạng(Tụng trọn Bộ kinh thì gọi là 1 biến). Mỗi ngày tụng 1 biến, hồi hướng công đức ấy cho họ lìa khổ được vui, vãng sanh về cõi lành. Tụng 1 biến hết khoảng hơn 2h, nên cố gắng bố trí thời gian tụng một mạch, chớ tụng nửa chừng rồi bỏ dở. Bản Kinh Địa Tạng Chuẩn ở đây..
Nhớ rằng, ngoài thời gian tụng kinh ra thì bạn đi làm, sinh hoạt bình thường, lúc nào nhớ ra thì niệm Phật. Cứ niệm sáu chữ hồng danh Nam mô A Di Đà Phật, niệm thầm, niệm to, niệm nhỏ gì đều được, công đức như nhau. Sau khi tụng đủ 49 biến kinh Địa Tạng thì bạn chỉ nên chuyên tâm niệm Phật cầu vãng sanh, không kiêm thêm tụng kinh hay trì chú gì hết. Nếu bạn thực hành được như thế, mọi việc, mọi mong ước thế gian, không mong cầu mà tự được.
Nam mô A Di Đà Phật.
Hoàng viết
Kính thưa Tuệ Tâm
Con thường đọc kinh ở nhà (vì ở nhà con cũng có ban thờ Phật), con vẫn hay đọc kinh Chú Đại bi và Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện. Con xin hỏi Tuệ Tâm việc như sau, kính nhờ Tuệ Tâm giải đáp thắc mắc cho con
1. Tâm con hướng về Phật không nghi ngờ, nhưng có một Thầy trên chùa bảo con là khi tụng Kinh Địa Tạng ở nhà không được thỉnh chuông mõ vì sẽ làm cho chúng sinh kéo vào nhà không được tốt. Đọc bài trên con hiểu là không ngại gì việc đó vì mình tụng Kinh Điạ Tạng là làm tốt cho chúng sinh, nhưng con sợ việc thỉnh chuông mõ có làm sai giáo pháp, hay điều luật gì của đạo Phật hay không để con được điều chỉnh.
2. Đọc và tụng kinh có khác nhau không ạ, vì con thấy Thầy Thích Trí Thoát tụng rồi, con cũng thử nhưng chưa thể tụng được, vậy con đọc ra thành tiếng (cũng nhỏ đủ nghe thôi) thì có ý nghĩa và tác dụng không? có tạo được chút công đức nào không ạ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn đọc tụng được Chú Đại Bi và Kinh Địa Tạng thật là tốt lành. Tuy thế cần nhớ điều vô cùng quan trọng khi tụng kinh hay trì chú: Gắng ăn chay, giữ 5 giới căn bản và kiêng Ngũ vị tân. Về thắc mắc của bạn, theo hiểu biết hạn hẹp của Tuệ Tâm thì như thế này:
1. “Thầy trên Chùa bảo là khi Tụng Kinh Địa Tạng ở nhà không được thỉnh chuông gõ mõ vì sẽ làm cho chúng sinh kéo đến nhà không được tốt”. Thầy nào dạy người như thế là không hiểu gì về Phật pháp, thật cô phụ ơn Phật quá đỗi! Vấn đề này trong bài viết Tuệ Tâm đã ghi rõ rồi, không nhắc lại nữa.
Còn về phần thỉnh chuông gõ mõ: Nếu bạn thích thì dùng, còn không thích thì thôi, chẳng sao hết. Bởi chuông mõ chỉ là hình thức, vốn chỉ là phương tiện để giúp người sơ cơ tập trung lúc ban đầu mà thôi, không phải là chánh yếu của tụng kinh trì chú. Khi bạn khởi một niệm vì chúng sinh mà mà trì tụng, trong vô hình vô lượng chúng sinh đã biết và tụ họp nơi bạn tụng, không chờ đến khi bạn thỉnh chuông gõ mõ. Theo Tuệ Tâm thì bạn chẳng cần dùng, người học Phật quan trọng nơi tâm vì Pháp, vì chúng sanh, không phải ở nơi hình thức! Tụng kinh hay trì chú, giữ tâm tập trung, không tạp niệm, là quan trọng nhất.
2. Đọc và Tụng khác nhau một chút nơi sự nhuần nhuyễn. Khi mới bắt đầu thì gọi là bạn đọc kinh, khi bạn đọc lâu ngày, thuần thục, đến mức tâm ít tạp niệm, lời lời trôi chảy, thông suốt, thì gọi là tụng. Bạn nếu ăn chay giữ giới thì dù đọc hay tụng công đức đều vô lượng vô biên. Cần biết rằng công đức đọc tụng ở nơi tâm mà hạn định nhiều ít: Nhiếp tâm vì chúng sinh đọc tụng thì hơn nhiều so với tán tâm đọc tụng. Lại phải nhớ rằng, tụng đọc kinh điển quan trọng ở chỗ: Nên đọc tụng câu cú rõ ràng, thành tiếng, không nhanh, không chậm!
Nam mô A Di Đà Phật!
Bảo Liên viết
Dạ thưa Tuệ Tâm, con có duyên lành được tìm hiểu về đạo Phật cũng nhiều năm nay nhưng còn lười biếng chưa chịu tu tập nghiêm túc. Con cũng cảm nhận được sự linh ứng của Tam Bảo sau một số lần gặp điều không lành về sức khỏe, con có tụng Kinh Dược Sư và đều vượt qua khỏi cơn khó khăn. Và sau đó do lười biếng, con chỉ tụng Chú Đại Bi mỗi sáng trên đường đi làm. Con mới mang thai và tụng Kinh địa tạng 1 biến ngày hôm qua và hôm nay thật có duyên lành, con được đọc các bài viết của Tuệ Tâm và thấy vô cùng xúc động. Nhân tiện trong thắc mắc của bạn Hoàng, con muốn Tuệ Tâm giải đáp giúp. Trong một số giải đáp ở trên Tuệ Tâm có nói vừa Tụng kinh, vừa tụng chú là tạp tu, vậy con vừa đọc kinh Địa Tạng và vừa đọc Chú Đại Bi như vậy có đúng không? Và con có thấy trong các cuốn kinh đều có phần Chú Đại Bi ở phần cuối, như vậy thì có phải là tạp tu không ạ. Con kính mong Tuệ Tâm giúp con ạ! Con xin cám ơn Tuệ Tâm thật nhiều ạ!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Thiện căn của bạn sâu dày nên dù tu tập giải đãi như vậy vẫn cảm ứng được Tam bảo gia trì, ấy cũng là do thần lực gia trì của kinh chú vậy! Sở dĩ Chú Đại Bi luôn có mặt trong nghi thức tụng các kinh là bởi mật ý của Chư Tổ khi sạn nghi thức: Muốn nhờ thần lực vô tiền khoáng hậu của chú Đại Bi để bảo vệ và che chở cho người tụng kinh. Bạn xem chi tiết hơn ở đây: Cách tụng chú Đại Bi tại nhà. Phật tử sơ cơ thường không hiểu giáo lý, phương pháp tu tập và mục đích cốt lõi của học Phật nên thường tạp tu. Như bình thường niệm Phật, lúc bệnh bệnh thì tụng Dược Sư, khi khổ nạn thì niệm Quán Thế Âm…Tu tập như thế không phải là không có lợi lạc, nhưng cái lợi ích có được ấy thực quá nhỏ bé so với lợi ích chân thực của Phật pháp. Tại sao như thế? Bởi các lý do căn bản sau:
1. Tạp tu thì tâm không chuyên nhất, tín tâm không vững vàng nên khó cảm ứng, chỉ gieo được phước đức nhân duyên mà không thành tựu được pháp. Người học Phật phải hiểu rằng quy y một vị Phật hay niệm một danh hiệu Phật đồng nghĩa với quy y và niệm mười phương ba đời hết thảy chư Phật! Vì lẽ ấy nên phàm ta có bất cứ mong cầu gì, chỉ cần niệm danh hiệu một vị Phật là được; không cần phải bệnh thì niệm Dược Sư, khổ nạn thì niệm Quán Thế Âm…Như có người bình thường chuyên niệm Phật A Di Đà, khi gặp nạn lại thấy người cứu mình là đức Địa Tạng hoặc Ngài Quán Thế Âm chẳng hạn. Lý này sâu và vi tế, sự thật là như vậy, khó giải thích cho cặn kẽ được.
2. Mục đích của người học Phật là để cuộc sống an yên, hạnh phúc…nhưng cốt lõi nhất là phải thoát khỏi được sanh tử luân hồi. Bởi kiếp này tu Phật, phước đức nhiều, nếu không ra khỏi được sanh tử tất kiếp sau hưởng phước nhân thiên. Mà một khi đã hưởng phước giầu sang quyền thế, không ai không tạo tội, kết cục đến kiếp thứ ba sẽ đọa lạc tam đồ. Cho nên phải chuyên tu một pháp là để đạt được cái mục đích liễu sanh thoát tử tối hậu ấy!
Nay bạn đang mang thai thì từ giờ cho đến lúc sanh nở chỉ niệm “Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát”, không tụng kinh hay trì chú gì nữa. Niệm như thế nào? Trong ngày dù bận hay nhàn, dù ở đâu, chỗ nào, hễ nhớ ra thì niệm. Niệm thầm hay niệm ra tiếng đều được, công đức như nhau. Nếu chịu niệm thánh hiệu, mẹ con đều được an lành. Đứa bé sanh ra xinh đẹp, dễ nuôi và cuộc đời nó sau này luôn thuận lợi thành đạt. Đây là cách mà Tổ Ấn Quang dạy chớ không phải do Tuệ Tâm tôi bịa ra đâu nhé. Ngoài ra thì nên đọc bài này để biết cách thai giáo cho con: Cách thai giáo cho bé tại nhà tốt nhất. Sau khi sanh xong thì bạn chỉ nên niệm Phật cầu vãng sanh, đưa niệm Phật vào cuộc sống. Bạn tham khảo cách niệm Phật ở đây: Cách niệm Phật tại nhà.
Nam mô A Di Đà Phật.
Bảo Liên viết
Con cám ơn Tuệ Tâm thật nhiều ạ. Con thường xuyên kiểm tra mail để chờ phản hồi của Tuệ Tâm mà mail không thấy báo nên hôm nay con tìm lại bài viết mới biết Tuệ Tâm đã giải đáp thắc mắc của con thật nhanh như vậy ạ! Con sẽ cố gắng y theo lời Tuệ Tâm chỉ dẫn. Nhân tiện con muốn xin hỏi thêm. Mẹ con cũng là người rất thiện tâm, bà tuy không quy y tại cửa chùa nhưng ngày nào cũng đọc kinh sám hối và gần đây thì đọc Kinh Địa Tạng, con có nên để bà tiếp tục tụng kinh hàng ngày không, hay cũng khuyên bà nên niệm Phật A Di Đà thôi ạ? ( Tất nhiên con sẽ khuyến khích bà đọc thêm nhiều Kinh khác để hiểu thêm về các Pháp của Phật ạ) Kính mong Tuệ Tâm giải đáp giúp con! Con thành tâm tri ân công đức vô lượng của Tuệ Tâm ạ!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Phật dạy: “Đọc kinh tăng trưởng trí Huệ”. Người học Phật có thời gian nên “đọc” kinh sách. Tuy nhiên mẹ bạn đã nhiều tuổi, các pháp khác tu không còn đủ thời gian nữa. Cách lợi lạc nhất cho bà là nên ăn chay niệm Phật, cầu vãng sanh, để nương nơi bản nguyện của Phật A Di Đà mà thoát khỏi sanh tử luân hồi! Nếu mẹ chịu ăn chay thì tốt, còn như không chịu thì thôi, cũng không sao cả, cứ chuyên niệm Phật là được. Pháp niệm Phật không có hình thức, dễ tu và đặc biệt phù hợp với người tại gia. Khi vãng sanh về Tây phương Tịnh độ, gần gũi Phật A Di Đà và chư Thánh chúng, lúc ấy muốn học kinh gì, chú gì cũng thành tựu…Trong một niệm quay lại Ta bà này sẽ độ được vô lượng chúng sanh lìa khổ được vui. Niệm Phật là diệu pháp đấy, không phải tầm thường đâu nhé!
Nam mô A Di Đà Phật.
Bảo Liên viết
Dạ con xin lỗi, con còn một điều thắc mắc nữa ạ. Con đọc Kinh Địa Tạng cảm thấy rất xúc động, và con cũng mong gia tiên nhà con cũng như những chúng sinh vô hình, hữu hình bên cạnh mình có thể nghe được Kinh từ đó có thể gieo chút duyên lành với họ, sớm phát tâm Bồ Đề và cùng tìm hiểu Phật Pháp. Vậy việc con chỉ nhất tâm niệm Phật mà ko trì tụng kinh thì các chúng sinh đó họ có được lợi lạc gì không ạ? Ban đầu con nghĩ tụng kinh đọc chú để mình được an yên, gia đình được hưởng phước, nhưng càng sau này thì con càng muốn được làm nhiều điều tốt cho mọi người và cho chúng sinh bên cạnh mình. Con kính mong Tuệ Tâm giải đáp giúp con ạ!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn có duyên sâu với Tam Bảo nên mới có cảm giác ấy khi đọc kinh Địa Tạng. Tuy nhiên vì bạn chưa biết diệu dụng của sáu chữ Hồng danh Nam mô A Di Đà Phật, nên mới hỏi như vậy. Đại lược thì thế này: Khi bạn niệm Phật, trên hư không xuất hiện một luồng hào quang thâu nhiếp và che chở cho bạn. Bạn niệm càng thuần thục và thanh tịnh bao nhiêu thì luồng hào quang ấy mở rộng ra bấy nhiêu. Nếu giữ giới và tâm ít tạp niệm thì chiêu cảm luồng hào quang ấy che phủ toàn bộ khu vực nơi bạn sống. Chúng sanh hữu hình và vô hình, cho đến chúng quỷ thần nhìn thấy đều được lợi ích. Phần lớn trong số ấy sẽ phát tâm niệm theo bạn. Mà họ chỉ cần niệm theo một câu thôi sẽ được tiêu tội trong 80 ức kiếp sanh tử. Do đó mà được khai tâm, do đó mà hoặc được vãng sanh về cõi trời người, hoặc nhận ra ánh hào quang của Phật A Di Đà, vãng sanh về Tây phương Tịnh Độ. Lại người niệm Phật do được luồng hào quang này thâu nhiếp bảo vệ nên các hạng ma quỷ tạp nhạp trên thế gian không cách chi quấy nhiễu được. Do đó mà đi đâu, làm gì cũng được an lành, thuận lợi…
Bạn xem thêm hai bài này để nắm rõ hơn nhé: Nam mô A Di Đà Phật nghĩa là gì và Kinh Niệm Phật Ba La Mật.
Mong bạn tinh tấn hành trì. Nam mô A Di Đà Phật!
Bảo Liên viết
Con cám ơn Tuệ Tâm thật nhiều ạ! Mong Tuệ Tâm luôn có sức khỏe thật tốt và không ngừng tăng trưởng trí huệ để chia sẻ, hướng dẫn, làm lợi lạc cho những người mới bước chân vào Đạo nhưng chúng con ạ!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Diệu Linh viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Con cảm ơn lời khai thị của Tuệ Tâm. Con có nhân duyên biết đến Phật Pháp và đang tập ăn chay trường và tụng kinh, niệm Phật nhưng quyết rồi lại bị giãi nải, ko tinh tấn, quay về ăn mặn rồi niệm Phật lúc nhớ lúc quên. Dì con mới mất, con nguyện ăn chay trường và tụng 21 biến kinh cho dì và hồi hướng cho cả tổ tiên, oan gia trái chủ. Mới đầu con tâm niệm tụng 21 biến hồi hướng do dì, sau đó tụng kinh Địa Tạng đến phẩm 6 về công đức của tụng kinh Địa Tạng, nên sau đó con tụng và hồi hướng cho cả oan gia trái chủ của mình, của cha mẹ, hồi hướng công đức cho cả gia tiên 3 dòng họ bên bố mẹ đẻ và nhà chồng con. Con xin hỏi là vậy công đức hồi hướng tụng kinh đến dì có bị giảm bớt không, hay con chỉ nên tụng kinh và chuyên hồi hướng cho dì thôi. Ngoài ra, trong quá trình phát nguyện tụng 21 biến kinh, chồng con đi xa về, vợ chồng có gần gũi, như vậy, con có phạm giới và làm hỏng công đức tụng khinh không ạ? Cúi mong Tuệ Tâm khai thị thêm cho con ạ!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn vì Dì của mình mà phát nguyện trường chay tụng kinh Địa Tạng, hiếu tâm thật là hiếm có trên đời! Về những điều bạn hỏi, Tuệ Tâm xin được trả lời trong phạm vi kiến thức hạn hẹp của mình như sau:
1. “Mới đầu con tâm niệm tụng 21 biến hồi hướng do dì, sau đó tụng kinh Địa Tạng đến phẩm 6 về công đức của tụng kinh Địa Tạng, nên sau đó con tụng và hồi hướng cho cả oan gia trái chủ của mình, của cha mẹ, hồi hướng công đức cho cả gia tiên 3 dòng họ bên bố mẹ đẻ và nhà chồng con. Con xin hỏi là vậy công đức hồi hướng tụng kinh đến dì có bị giảm bớt không, hay con chỉ nên tụng kinh và chuyên hồi hướng cho dì thôi.”
Bạn hỏi điều này có nghĩa là nhờ tụng đọc mà bắt đầu thâm nhập được ý kinh! Hồi hướng công đức trong Phật pháp khác với thế gian ở chỗ: Tâm hồi hướng càng rộng lớn bao nhiêu, công đức càng lớn bấy nhiêu! Nhiều người không hiểu lý này nên khi hồi hướng, thay vì phát tâm rộng lớn đến pháp giới, lại chỉ hồi hướng cho một số ít đối tượng. Do đó mà công đức có được cũng chỉ là hữu hạn. Trong kinh Địa Tạng, đức Phật cũng đã dạy rồi, tiếc thay ít người để ý.
Như thế, cách bạn hồi hướng là đúng pháp. Nếu có thể hồi hướng thêm cho cả Pháp giới chúng sanh, thì công đức ấy còn to lớn hơn nhiều lần nữa! Ví dụ thế này cho bạn dễ hiểu: Khi bạn tụng 1 biến nếu như:
– Hồi hướng cho mình Dì thì giả như công đức được 1 vạn.
– Hồi hướng thêm cho cả oan gia trái chủ và thân gia quyến thuộc thì công đức ấy mỗi người được 10 vạn.
– Hồi hướng thêm cho cả pháp giới chúng sanh thì công đức ấy mỗi người nhận được là không thể tính đếm!
2.”trong quá trình phát nguyện tụng 21 biến kinh, chồng con đi xa về, vợ chồng có gần gũi, như vậy, con có phạm giới và làm hỏng công đức tụng khinh không ạ?”
Quan hệ Vợ chồng thuộc về chánh dâm, do đó không phạm giới và cũng chẳng làm hỏng công đức tụng kinh. Tuy nhiên trong thời gian phát nguyện tụng kinh ấy, hạn chế được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Bởi nó gây nhiều trở ngại, khiến tâm ta dễ khởi tạp niệm, khó tập trung khi tụng kinh. Người tại gia học Phật hay tự làm trở ngại chính mình vì thường lấy giới của người Xuất gia áp dụng cho người tại gia, nên tu hành hay gặp nhiều chướng ngại. Bạn xem thêm bài này để biết thêm thông tin nhé: 10 điều quan trọng Phật tử tại gia cần biết.
Mong bạn luôn tinh tấn hành trì.
Nam mô A Di Đà Phật!
Nguyễn Thị Mơ viết
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào Tuệ Tâm.
Mình đang tụng chú đại bi vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, mỗi ngày 5 biến. Như vậy có đúng không?
Bây giờ mình có cậu con trai 4 tuổi nhưng cháu mải chơi, hay ăn vạ, bướng bỉnh khó bảo; với lại để sinh được cháu mình cũng rất vất vả. Trên trán cháu có 2 xoáy tròn về 2 bên. Mình tìm hiểu về nhân quả và cũng hiểu con cái là ân oán kiếp trước của mình. Bây giờ mình muốn tụng kinh địa tạng có được không? Tụng như nào cho đúng vì nhà mình không có bàn thờ phật. Mong bạn cho mình lời khuyên. Cảm ơn Tuệ Tâm rất nhiều.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn tụng được chú Đại Bi thì quá tốt còn gì. Chú Đại Bi nhiệm mầu thế nào thiết nghĩ ai cũng biết, tuy nhiên bạn cũng nên xem qua bài này một lượt để tránh phạm phải điều tối kỵ khi tụng chú: Chú Đại Bi Tâm Đà Ra Ni.
Về Kinh Địa Tạng bạn tụng được thì tốt, nhưng phải khéo bố trí thời gian, bởi 1 biến kinh tụng phải mất hơn 2h. Học Phật trước là để cuộc sống an vui, sau mới đến giải thoát. Nhiều người không khéo dụng tâm nên cắm đầu tu trì mà lơ là bổn phận. Việc này khiến gia đình phát sinh chướng ngại, chẳng được an. Người học Phật hết sức lưu ý điểm này! Đừng để việc tu học của mình ảnh hưởng đến bổn phận với gia đình vợ con. Bạn xem thêm bài này để biết thêm kinh nghiệm mà tránh: Cách tu tại gia.
Chúng ta ở sâu vào thời mạt, hiện tà thần ác quỷ lộng hành, đầy rẫy chốn nhân gian. Trẻ sanh vào thời này mỗi ngày nghiệp một nặng hơn, lại bị đám tà thần tác động nên đa phần sanh ra bấy bớt, khó nuôi, khó dạy. Bạn nếu thương con thì có thế phát nguyện trường chay trong 49 ngày. Trong 49 ngày đó hoặc chỉ tập trung niệm Phật hoặc chỉ tụng Kinh Địa Tạng, hồi hướng công đức ấy cho con. Cháu biết nói rồi nên dụ cho nó niệm Phật, sau này biết chữ thì bắt nó ngày viết lấy một trang Nam mô A Di Đà Phật. Trẻ em tánh linh còn trong sáng nên chiêu cảm với Phật lực rất nhanh. Nếu được như thế, sau này cuộc đời nó sẽ luôn luôn an lành. Đây là cách mà Tuệ Tâm bày cho nhiều nhà, linh nghiệm vô cùng, bạn tham khảo nhé.
Mong bạn sớm được an vui. Nam mô A Di Đà Phật!
Minh vuong viết
Xin chào tuệ tâm : e tìm hiểu về Phật phát thì vô tình có duyên với trang của tuệ tâm , e lấy vợ và bố e và bố vợ đều mất cũng chỉ vì e quá ham làm giàu nhanh lên đã làm ăn thua lỗ và nợ nần nhiều , sau đo e có thỉnh vòng phong thủy của thầy Nam bên mật tông kim cang thừa về và hàng ngày trì chú ngài zumbala, tuệ tâm cho e hỏi e muốn dk các ngài gia hộ để e sớm có dk tiền trả nợ rồi có điều kiện để cúng dường Tam bảo tu tập thì em nên làm gi ak , e biết e mong cầu vậy là ích kỷ cho bản thân e nhung nếu mọi thứ công việc Ko ổn định Ko tốt thì e Ko cò tiền để trả nợ và vỡ nợ mất , e rât mônh nhận dk sự hướng dẫn của tuệ tâm . E xin cảm ơn ak
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Mấy cái vòng phong thủy ấy ngoài việc khiến túi tiền của bạn vơi đi một chút thì chẳng còn tác dụng nào khác cả! Bạn muốn thay đổi số phận của mình thì phải thay đổi bắt đầu ở trong tâm. Trước phải sám hối những điều tà vạy thuộc sát, đạo, dâm, vọng, mà mình đã gây ra cho chúng sanh trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Sau đó phát tâm chân chánh mà học Phật để chuyển nghiệp của mình thì mới được. Bởi hết thảy mọi vinh nhục được mất trong cuộc đời này của ta đều là quả báo thiện ác ta đã gieo trong nhiều kiếp. Nghiệp ta đã gieo ắt phải tự mình giải mới được, Tam Bảo chỉ cho ta phương cách thực hành và âm thầm gia bị, để ta nhanh chóng được thành tựu. Hãy luôn nhớ rằng, ngoài ta ra không ai và không thế lực nào có thể can thiệp được vào số mạng của ta. Nếu ta sống thiện lương, làm lành lánh ác, lại biết nương nơi Phật lực để tự giải nghiệp chướng cho mình, ấy mới là chân chánh. Bằng ngược lại, nếu phát tâm tà vạy, khởi tham sân si học Phật để cầu phước báo cho mình, như thế vừa mê tín vừa bị quỷ thần khinh ghét trách phạt. Lâu ngày không được cảm ứng gì, dễ quay lại báng Phật, trách Phật pháp chẳng linh. Rốt cuộc do đó mà đọa thẳng vào Địa ngục. Thế gian rất nhiều người mắc phải lỗi này!
Việc cúng dường Tam Bảo có phước hay không là do tâm, chẳng phải nơi giá trị của hiện vật cúng dường. Người dùng tâm chí thành, khẩn thiết mà cúng dường 1 hạt gạo, phước ấy lớn hơn gấp vạn lần kẻ cúng tiền tỉ với tâm sân si, bất tịnh. Nếu ta nghèo cùng, chẳng có vật chi để cúng dường thì cũng chớ lo, bởi Phật pháp có Pháp Tùy Hỉ để cúng dường. Nghĩa là bạn thấy ai đó làm một việc thiện lành, dù chỉ bằng hạt cát, cũng khởi tâm vui lây, ủng hộ, ấy gọi là tùy hỉ! Phước đức của tùy hỉ không khác gì so với phước đức cúng dường.
Tuệ Tâm khuyên bạn thế này:
1. Hãy tiêu hủy ngay cái vòng phong thủy tà vạy ấy đi. Tại sao thế? Bởi một số thày pháp mượn danh Phật pháp bày ra mấy cái vòng vớ vẩn ấy chỉ để bán giá cao lấy tiền. Tệ hơn, một số còn yểm vào trong đó một số thứ tà vạy. Người mua về phước đâu chưa biết, nguyên bị đám lâu la yểm trong đó quậy phá cho cũng đủ điên đảo rồi, đừng nói chi đến phước với giầu sang!
2. Hãy phát tâm sám hối hết thảy những tội lỗi mà mình đã gây ra cho pháp giới chúng sanh trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Chỉ cần trong tâm khởi lên suy nghĩ như vậy, hoặc trước bàn thờ ở nhà nói cho rõ ra là được. Ngoài ra thì tránh làm ác, tránh nói ác và đặc biệt là đừng nghĩ ác, bởi do 3 thứ này mà hằng ngày ta tạo ra vô lượng vô biên tội lỗi!
3. Sám hối hết thảy những tội lỗi do sát đạo dâm vọng mà mình đã gây ra, đặc biệt là tội bất hiếu và tà dâm. Hai tội này cực nặng, tổn phước, tổn thọ và dễ bị quỷ thần tru lục.
4. Phát tâm niệm Phật, niệm đủ sáu chữ hồng danh Nam mô A Di Đà Phật. Trong ngày dù bận rộn hay nhàn rỗi, dù ở nơi tịnh hay bất tịnh, cứ hễ nhớ ra thì niệm. Nếu ở nơi bất tịnh như nhà cầu hoặc lúc nằm ngủ thì niệm thầm trong tâm. Nếu ở nơi chẳng ai hưởng đến ai thì niệm ra tiếng. Cuối ngày trước khi đi ngủ thì nguyện hồi hướng công đức niệm Phật trong ngày cho pháp giới chúng sanh và hết thảy các oan gia trái chủ của mình.
Nếu bạn thực hành được như thế, lâu ngày chày tháng, nhờ Phật lực gia hộ mà nghiệp tiêu trí rạng, chướng tận phước tăng. Lúc ấy mọi phước báu thế gian chẳng mong cầu mà tự được. Bạn tham khảo thêm bài này nhé: Cách thay đổi vận mệnh..
Nam mô A Di Đà Phật!