Cách Tu Tịnh Độ, đặc biệt với pháp Trì Danh, là đường lối dễ tu, điều này ai cũng có thể biết. Nhưng “dễ tu” lại có nhiều nghĩa, việc này vị tất mọi người đã am tường.
Tổ Ấn Quang bảo: “Thời Mạt pháp đời nay, chúng sanh Nghiệp nặng tâm tạp, nếu ngoài pháp môn Niệm Phật mà tu các pháp khác. Xét về gieo căn lành Phước trí thì có, còn xét về mặt thoát ly Sanh tử thì không”
- Niệm Phật như thế nào để chắc chắn vãng sanh.
- Cách niệm Phật tại nhà.
- Tự lực và Tha lực niệm Phật.
- Niệm Phật Tam Muội là gì.
- Sự hiểu lầm tai hại về Nhất tâm bất loạn.
- Bản nguyện niệm Phật – Trọng yếu đường tu thời mạt Pháp.
Bởi tu các pháp môn khác, nếu từ Giáo mà đi vào, thì kinh điển mênh mang, nghĩa lý vô cùng sâu sắc. Trước tiên người học Phật phải lãnh hội nghĩa căn bản, rồi từ đó lần lượt ngộ giải những nghĩa sai biệt. Sau đó lại phải dung thông các đạo lý, rút lấy chỗ tinh hoa, và chọn lựa vạch mở đường lối tu tập để trọn đời noi theo. Sự kiện này nếu chẳng phí vài mươi năm công phu khổ nhọc, tất không thể hoàn thành.
Tu Tịnh Độ tại gia: Pháp môn dễ hành trì
Nếu từ Luật mà đi vào, thì phải xuất gia. Mà giới tướng rộng nhiều, hành giả cần phải rành rẽ về danh, chủng, tánh, tướng của các loại giới pháp. Lại phải có trí huệ để thông hiểu thế nào là nghĩa cùng ngữ, để áp dụng các điểm khai giá, trì, phạm tùy theo xứ sở thời cơ. Cho nên học kinh chưa phải là khó, học luật mà biết quyền biến khéo léo để không rời luật cũng không bị luật buộc ràng mới là khó. Hiểu rành xong về luật, lại phải có tinh thần nhẫn nại, có nghị lực chịu kham khổ, mới đi đến chỗ thành công.
Nếu từ Thiền mà đi vào, như túc huệ chưa gieo, căn khí chẳng hợp. Muốn đem cơ yếu kém để mong cầu pháp cao mầu, tất sự chia ánh sáng truyền đăng cũng tuyệt phần hy vọng. Cho nên ông Tạ Linh Vận, một danh sĩ học Phật khi xưa đã bảo: “Tu Thiền để thành Phật, phải là hàng huệ nghiệp văn nhơn.” Lời này vẫn không phải sai lầm hoặc quá đáng.
Riêng về pháp Trì Danh của môn Tịnh Độ. Khi đã phát lòng tín nguyện, dù căn cơ nào cũng có thể niệm Phật tu hành. Lại các pháp môn khác duy cậy nhờ tự lực, môn Tịnh Độ đã dùng hết tự lực, còn được thêm phần tha lực. Sức tha lực tức nguyện lực tiếp dẫn của Phật A Di Đà vô cùng lớn mạnh; Dù người chưa sạch nghiệp hoặc, cho đến kẻ tạo nghiệp ác quá nặng biết hồi tâm niệm Phật, cũng được đón rước về Tây Phương.
*
Cổ nhơn đã từng so sánh: “Tu các môn khác khó khăn vất vả như con kiến bò lên non cao. Niệm Phật vãng sanh mau chóng dễ dàng như đi thuyền theo nước xuôi gió thuận.” Lời này thật rất xác đáng. Hơn nữa, khi sanh về Cực Lạc rồi, sống trong cảnh đẹp mầu an thuận, thường gần gũi với Phật Bồ Tát. Dù tu pháp môn nào cũng đều mau thành tựu. Như lăn khúc gỗ tròn từ trên non cao xuống, thế vẫn tiến mãi không tạm dừng.
Tóm lược qua các điều trên, sự dễ tu của môn Tịnh Độ gồm có ba điểm: Một là dễ thật hành, hai là dễ vãng sanh, ba là dễ thành Phật. Do sự dễ dàng đó mà kết quả tu chứng xưa nay về môn Tịnh Độ như ngọc chạm vàng khua tiếng vang thảnh thót; Sen cười cúc mỉm mấy phẩm tươi thơm.
Trong ấy lịch trình từ phàm phu cho đến khi thành Phật cũng có giai cấp mà cũng không giai cấp. Vì khi được vãng sanh tức đã thoát khỏi sống chết luân hồi, và niệm Phật tức là thành Phật. Như con tằm, nhộng, và bướm vẫn không thể chia phân. Nói bướm nguyên là tằm, hay tằm là bướm cũng chẳng xa chi mấy.(Niệm Phật Thập Yếu)
Hướng Dẫn Tu Tịnh Độ
1. Tổng quan về các Pháp Tu Tịnh Độ
Tu pháp Tịnh Độ tối thiểu cũng có năm cách:
- Một là, tụng đọc ba bộ Kinh, một bộ Luận căn bản của Tịnh Độ.
- Hai là quán sát Chánh báo, Y báo cõi Cực lạc.
- Ba là chỉ lễ bái đức Phật A Di Đà.
- Bốn là, chỉ tán thán, cúng dường đức Phật A Di Đà.
- Năm là, tinh chuyên xưng niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà.
Bốn cách tu đầu gọi là Trợ nghiệp, tức cách tu trợ duyên, chứ không phải chủ yếu để được vãng sanh. Cách tu thứ năm là Chánh nghiệp, tức cách tu chân chánh để được vãng sanh. Xưng niệm danh hiệu Phật, chính là Tôn chỉ của tông Tịnh Độ.
Hòa thượng Thiện Đạo, chính là hóa thân của đức Phật A Di Đà đã xác minh nhất định rằng: “Chuyên tu chuyên niệm mười người tu vãng sanh cả mười; Tạp tu, Tạp hạnh, ngàn người tu không có một người giải thoát”. Thời cận đại, Tổ Ấn Quang tán thán cực độ câu xác minh này. Ngài bảo: “Đây là lời chân thật quý giá hơn vàng ngọc, sẽ hiện hữu hàng ngàn năm không thể đổi thay”.
Thời mạt pháp này nếu không tuân theo lời răn bảo của Hòa thượng Thiện Đạo. Không Thuần nhất nương vào Bản Nguyện đức Phật A Di Đà; Không thuần nhất xưng niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà, thì vấn đề vãng sanh Cực lạc sẽ giống như bọt nước, ảnh tượng.
2. Chỉ nên chọn pháp Trì Danh
Tổ Ngẫu Ích nói: “Được vãng sanh hay không, hoàn toàn do tín nguyện có hay không? Phẩm vị cao hay thấp hoàn toàn do trì danh sâu hay cạn”. Theo đây thì biết, được vãng sanh Cực Lạc thì tín nguyện quan trọng bậc nhất!
Lại Kinh Niệm Phật Ba La Mật, đức Phật dạy:
“Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào có đủ lòng tin, thì chỉ cần chuyên nhất xưng niệm danh hiệu: Nam Mô A Di Đà Phật, suốt cả sáu thời trong ngày và giữ trọn đời không thay đổi. Thì hiện tiền chiêu cảm được Y Báo và Chánh Báo của Phật A Di Đà ở cõi Cực Lạc.
Lúc lâm chung cố giữ sao cho được mười niệm nối liền nhau. Lập tức vào Phổ Đẳng Tam Muội của Đức Phật A Di Đà. Được Phật tiếp dẫn về Tịnh Độ Tây Phương, vĩnh viễn xa lìa các đường ác, không còn sanh tử luân hồi…Đó gọi là quả vị Bất Thối Chuyển. Từ lúc ấy nhẫn về sau, vượt qua Thập Địa, chứng được Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.”
3. Chỉ niệm Nam mô A Di Đà Phật, không tạp tu
Kinh Niệm Phật Ba La Mật, đức Phật dạy: “Danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật chính là Pháp Thân Viên Mãn Chu Biến Nhất Thiết Xứ, là Phật Tánh Thậm Thâm. Có đầy đủ mọi năng lực vô úy bất tư nghị. Có đầy đủ diệu dụng vô ngại bất tư nghị. Là cứu cánh siêu việt tối thượng, có đầy đủ năng lực bất khả thuyết, bất khả xưng tán, để chuyển hóa vô minh thành giác ngộ, sinh tử thành niết bàn. Là phương tiện vi diệu bậc nhất, thường cải biến hết thảy sở y và sở hành của mọi chúng sinh. Đưa tất cả tướng trạng hữu lậu, trói buộc trở về với bản tánh vô lậu giải thoát.
Ngài lại dạy: “Muốn vãng sinh Cực Lạc chỉ cần xưng niệm Danh Hiệu Phật là đủ. Vì Danh Hiệu chính là biểu tướng của Pháp Thân. Cho nên Niệm Danh Hiệu tức là Niệm Pháp Thân Phật vậy. Và người niệm Phật khỏi phải kiêm thêm bất cứ môn tu nào nữa. Vì ngay nơi Danh Hiệu Nam Mô A Di Đà Phật luôn luôn chứa đựng vô lượng, vô biên công đức. Vô lượng vô biên diệu dụng, vô lượng vô biên quang minh, tướng hảo, uy lực… không thể nghĩ bàn.”
4. Niệm Phật như thế nào
Từ ngày phát tâm niệm Phật cho đến lúc vãng sanh, chỉ niệm một câu sáu chữ hồng danh Nam mô A Di Đà Phật. Không kiêm thêm thì chú hay tụng kinh, thì gọi là Chánh Hạnh Niệm Phật. Người chuyên tu niệm Phật thế này không ai chẳng được vãng sanh! Đây cũng gọi là Bản Nguyện Niệm Phật. Cách niệm Phật thế nào?
Chỉ niệm sáu chữ Hồng danh Nam mô A Di Đà Phật:
- Bất kỳ lúc nào trong ngày nhớ ra thì niệm Phật. Khi đi đường, khi làm việc, khi uống ăn, khi đi chơi…lúc nào cũng niệm được, không phải kiêng kỵ gì.
- Khi bên cạnh có người, hoặc ở nơi bất tịnh như nhà cầu, nằm ngủ, chỉ niệm thầm trong tâm. Khi không phiền đến ai thì niệm thành tiếng. Công đức đều như nhau, không có sai khác.
Chuyên tu Tịnh Độ, khi niệm Phật cần xả bỏ hết mọi bám chấp:
Người nào thường xuyên xưng niệm Nam mô A Di Đà Phật chính là niệm Phật đúng Bản nguyện, điều này gọi là Chất phác Niệm Phật. Hạnh tu Niệm Phật không kể căn cơ thanh tịnh hay ô uế; Không kể tội nặng hay nhẹ, phú quý hay hèn hạ, Trí tuệ hay ngu si; Chỉ cần xưng niệm danh hiệu đức Phật đều là hạnh tu để được vãng sanh!
Thuần nhất xưng niệm danh hiệu Ngài nhằm xả bỏ những quán niệm vọng động của tâm, nghĩa là:
- Xả bỏ những tư duy về thiện – ác, tịnh – uế.
- Xả bỏ những chấp trước về tin- nghi, mê – ngộ.
- Xả bỏ các sự phân biệt Tăng – tục, trí – ngu.
*
Tất cả những quán niệm của tâm đều xả bỏ, chỉ duy nhất trú tâm vào một câu Nam mô A Di Đà Phật. Điều này có nghĩa là:
- Khi cảm ân hoan hỷ cũng Nam mô A Di Đà Phật.
- Khi xót thương bản thân, không cảm ân, không hoan hỷ cũng Nam mô A Di Đà Phật.
- Khi tàm quý sám hối cũng Nam mô A Di Đà Phật.
- Khi rất xấu hổ cho bản thân, không tàm quý, không sám hối cũng Nam mô A Di Đà Phật.
- Khi tâm thanh tịnh cũng Nam mô A Di Đà Phật, khi tâm tán loạn cũng Nam mô A Di Đà Phật.
Không kể thiện – ác, tội – phước; Không kể trí – ngu, mê – ngộ; Không kể tịnh – uế, tin – nghi; Không kể thời gian, nơi chốn, mọi công việc; Không kể mười phương, ba đời, thanh thoát tự tại, tánh linh sáng suốt để mà xưng niệm danh hiệu. Đây gọi là là Pháp niệm Phật chắc chắn được vãng sanh!
Tu Tịnh Độ nên tụng kinh gì
Tu Tịnh Độ lấy niệm sáu chữ hồng danh Nam mô A Di Đà Phật làm yếu chỉ tu hành. Chỉ cần bạn thuần nhất chuyên xưng, không tu tạp là chắc chắn vãng sanh. Do đó bạn không cần thiết phải “tụng” kinh làm gì. Bởi thêm tụng kinh nghĩa là đã tạp tu rồi.
Tuy vậy bạn cũng nên “đọc” các kinh Tịnh Độ như: Kinh A Di Đà, Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ. Ngoài ra cũng nên đọc thêm các kinh như: Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Địa Tạng, Kinh Niệm Phật Ba La Mật.
Nhớ rằng: Bạn “đọc” chớ không phải là “tụng” đâu nhé.
Câu hỏi là tại sao lại cần đọc kinh? Chư Tổ dạy rằng đọc kinh tăng trưởng trí huệ. Lại nữa, nếu chẳng đọc các kinh Tịnh Độ ở trên, làm sao bạn biết được cõi Cực Lạc trang nghiêm thanh tịnh như thế nào? Nếu chẳng đọc kinh Địa Tạng, làm sao biết được cách cảnh giới và nhân quả tội phước? Nếu chẳng đọc kinh Lăng Nghiêm, một mai tâm địa rỗng rang, ma cảnh hiện tiền. Nếu chẳng biết Ngũ Ấm Ma là gì tất dễ bị lạc vào ma cảnh hoặc bị ngoại Ma ám phá?
Hướng Dẫn Cách Tu Tịnh Độ Tại Gia: Lời Kết
Hòa Thượng Thiện Đạo, hóa Thân của Phật A Di Đà dạy:” Niệm Phật chuyên tu theo đúng chánh hạnh này, vạn người tu vạn người được vãng sanh”.
Tổ Ấn Quang cũng bảo: “Nếu niệm Phật như thế mà chẳng được vãng sanh; Thì mười phương ba đời chư Phật đều mắc tội vọng ngữ”.
Một bậc Chân tu tại Việt Nam ta cũng từng bảo: “Nếu các vị từ nay cho đến hết đời chỉ niệm Phật theo cách này mà chẳng được vãng sanh, tôi nguyện đọa Địa Ngục thay cho quý vị!”
“Thời mạt pháp người niệm Phật nhiều mà người được vãng sanh ít là bởi tạp tu. Lại người niệm Phật chẳng cầu vãng sanh, chỉ cầu nhất tâm nên lạc vào Tự Lực Niệm Phật. Mà tự lực niệm Phật thì vạn người tu chỉ một hai người vãng sanh là cùng!” Người Tu Tịnh Độ cầu giải thoát sanh tử ngàn lần xin lưu ý!!!
File niệm Phật dành cho người chuyên tu niệm theo
Bạn đọc thân mến!
Nếu bạn niệm Phật hằng ngày, hãy sử dụng file niệm Phật được chúng tôi chia sẻ dưới đây. Đây là file niệm Phật mà chúng tôi sử dụng để niệm theo hằng ngày. Niệm theo rất dễ, nhiếp tâm cũng rất dễ. Chỉ cần kiên trì niệm theo một thời gian, bạn sẽ cảm được lực gia trì của Tam Bảo, khiến tâm được nhẹ nhàng, an tịnh. Duy chỉ có điều, trường năng lượng của file này rất mạnh, nếu người không đủ nhân duyên Tịnh Độ sẽ không thể nào chịu nổi…
Trong file là Sư Thầy niệm cùng đại chúng. Bạn chỉ cần niệm theo giọng đại chúng(giọng nữ) là được.
Mong bạn tin tấn trì niệm hằng ngày. Nam mô A Di Đà Phật!
**
(Hướng dẫn cách tu Tịnh Độ tại gia – Theo Niệm Phật Nhất Định Được Vãng Sanh)
Tuệ Tâm 2021.
Phàm phu viết
Nam mô A Di Đà Phật
Con có một vài thắc mắc ngu si là
Nếu một người ước muốn về Tịnh Độ, họ tin chắc được tiếp dẫn, họ đã niệm trên 10 niệm. Nhưng sau đó tự sát, thì người này có được về cõi Tịnh Độ không ?
Hoặc một người ước muốn về Tịnh Độ, họ tin chắc được tiếp dẫn, niệm trên 10 niệm. sau đó họ không niệm nữa và quên mất, thì họ có về cõi Tịnh Độ được không ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Cái vụ: “Nếu một người ước muốn về Tịnh Độ, họ tin chắc được tiếp dẫn, họ đã niệm trên 10 niệm. Nhưng sau đó tự sát, thì người này có được về cõi Tịnh Độ không ?
Hoặc một người ước muốn về Tịnh Độ, họ tin chắc được tiếp dẫn, niệm trên 10 niệm. sau đó họ không niệm nữa và quên mất, thì họ có về cõi Tịnh Độ được không ?” này đúng là đại tà kiến, do chẳng nắm rõ giáo lý mà ra.
Trong nguyện thứ 18, đức Phật A Di Đà nguyện: “Chúng sanh mười phương, chí tâm tin ưa, muốn sanh về cõi nước ta, xưng danh hiệu ta cho đến mười niệm, nếu chẳng vãng sanh, ta thề không ở ngôi chánh giác.” Riêng về nguyện này các Pháp sư giảng kinh thường lầm lạc, giảng cho người cũng lầm lạc, cho nên người niệm Phật mà thiên về tự lực bị chấp trước rất nhiều, thật vô cùng đáng tiếc!
Bạn xem ở nguyện 18, Phật A Di Đà bảo: “Chí Tâm Tin Ưa”. Nếu niệm 10 niệm rồi tự sát thì không thể gọi là chí tâm tin ưa được, đó là mê muội tin ưa, và đọa ngay vào địa ngục vô gián. Vì sao? Vì tự sát là hành vi ngu si, tự gieo đại ác nghiệp: Vừa tự đoạn mạng sống của mình vừa đoạn sạch tín tâm của những người thân quen. Do họ thấy người niệm Phật tự sát nên bảo rằng: Phật pháp làm hại người, không có chút ích lợi chi! Mà một người tự sát vì nguyên nhân ấy, trong thế giới phẳng ngày nay, chắc gây chấn động cả một vùng, thậm chí chấn động cả quốc gia, cả hết thảy người học Phật trên thế giới. Bọn tà đạo nhân đó bảo: Vì tu Phật nên mất mạng!
Bạn thấy hành vi đó họa hại khôn lường, gieo nhân hủy diệt Phật pháp kinh khủng như thế nào chưa?
Người niệm 10 niệm xong thôi không niệm nữa, cả đời còn lại vui chơi theo ngũ dục, thế thì “Chí Tâm Tin Ưa” ở đâu mà đòi được vãng sanh hả bạn? Sao đang vô sự lại sinh sự, tự nảy ra cái tà kiến kinh khủng như thế?
Phàm phu viết
Dạ do ngu si nên con có những thắc mắc này. con không có ý gì khác, hay xúc phạm, hoặc cổ xúy những việc này. chỉ là sự thắc mắc do con chưa hiểu rõ. Xin cảm ơn sư thầy đã giảng giải cho con hiểu
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm không viết cho bạn, mà viết cho chư vị vô hình đứng đằng sau bạn đọc. Họ thông được thì bạn sẽ không còn khởi niệm nữa. Thắc mắc ấy người bình thường không khởi lên được đâu. Mong bạn tinh tấn hành trì!
Phàm phu viết
Con đọc xong lời thầy nói chỉ muốn khóc, không hiểu sao mình suy nghĩ và hỏi những điều như vậy. cảm thấy rơi vào một khoảng tối lạc lõng, đau khổ, hoảng loạn, không có phương hướng. con không có ý định thực hiện những điều con viết, hay cổ xuý nó, hay để người khác bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ của con, nhưng nó cứ xuất hiện nên con đành hỏi. Lúc đó con niệm Phật một lúc con mới ổn được, con vẫn cố gắng hàng ngày. Con cảm ơn thầy rất nhiều ạ
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Thời mạt ngày nay chúng sanh đa phần trôi lăn theo ngũ dục, rất hiếm người phát được cái tâm xuất thế. Vì cả thế gian đều như thế nên người phát nguyện liễu sanh thoát tử thường hay gặp chướng ngại. Những chướng ngại buộc ràng ở đời, chỉ cần an nhẫn là sẽ vượt qua, nhưng những chướng ngại phần vô hình thường làm người ta khó kham nhẫn. Bạn nên siêng năng niệm Phật, hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sanh, lâu ngày chày tháng, những chướng ngại ấy sẽ được chuyển hóa. Họ giác ngộ được Phật pháp thì không còn tác động, khiến ta được an ổn mà tu.
Anh bạn đạo già của Tuệ Tâm kể: Trước đây nhóm anh có một bà tu cũng kha khá. Bà này hay đến gặp một vị thầy, nhưng cứ hễ đến thì chỉ nghe ông thày ấy chửi mắng, chẳng được chỉ dẫn gì ráo cả. Điều lạ là bà này vẫn thường xuyên đến, nghe chửi mắng xong rồi về. Một thời gian sau, bà ấy đến thất không thấy chửi mắng chi nữa, bèn lạy tạ. Lúc ấy vị thầy mới cười bảo: “Giờ đã hiểu tại sao tôi hay chửi mắng chưa? Tôi mắng là để đám vô hình sau lưng bà được thông suốt. Chúng nó thông nên tâm bà mới tĩnh được như hôm nay.”
Người tu Phật cầu giải thoát, lúc đầu thường hay bị tà kiến khởi lên. Họ đều chẳng biết rằng những tà kiến ấy nhiều khi là do bị tác động, chớ chẳng phải của họ. Nếu duyên may, gặp được người giải nghi cho thì an ổn, còn không rất dễ bị bám chấp, khởi nghi nan rồi bị nó thiêu đốt cho chẳng lúc nào yên.
Không ngẫu nhiên mà năm xưa chư Tổ hễ đắc đạo đều quay lại hoằng dương Tịnh Độ. Bởi người niệm Phật được ánh hào quang của Phật A Di Đà thâu nhiếp bảo vệ. Trong ánh hào quang này, hành giả không bị ma chướng thuộc vô hình quấy rầy. Thời mạt ngày nay, chúng sanh nghiệp chướng sâu dày, tu Tịnh Độ toàn cầu nhất tâm, trị vọng niệm…do thiên về tự lực nên chấp trước rất nhiều, chướng nạn do đó mà sanh ra. Họ chẳng biết rằng chỉ cần cầu vãng sanh mà niệm Phật là nắm chắc phần về Cực Lạc, đường tu cũng được an ổn tám chín phần… Thật vô cùng đáng tiếc vậy!
Phàm phu viết
Nam mô A Di Đà Phật
Nhiều lúc trong đầu con có suy nghĩ: hay là từ bỏ đi, mày không xứng mà niệm hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật, mày không được vãng sanh…
Nhưng con vẫn luôn tâm niệm : Ngày nào còn niệm Phật, ngày ấy còn tin, ngày nào còn niệm Phật, ngày ấy chắc chắn vãng sanh, không khuất phục trước các suy nghĩ từ bỏ.
Nam mô A Di Đà Phật
Con cảm ơn thầy rất nhiều, nhờ các lời của thầy, con càng thêm kiên trì hơn nữa
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Đây là chướng nghiệp từ nhiều kiếp trước trổ ra mà thôi. Do bạn niệm Phật, hạt giống Bồ Đề huân tập sâu vào tạng thức khiến các chủng tử thiện ác cùng trổ ra. Gắng siêng năng niệm Phật, một thời gian sẽ hết mà thôi, chớ lo lắng quá!
Hương Pháp viết
HP viết
05/02/2023 Lúc 15:37
Nam mô A Di Đà Phật.
HP xin tri ân công đức của thiện tri thức Tuệ Tâm, nhờ TTT Tuệ Tâm chia sẻ File niệm Phật do thầy Nhuận Hà và đại chúng niệm. Ngày nào HP cũng dành một thời khóa nhất định để thực hành niệm Phật theo và HP cảm thấy niềm tin vững vàng hơn.
Nam mô A Di Đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Trường năng lượng của file niệm Phật này rất đặc biệt. Thầy tôi thường bảo: “người không có duyên sâu với Tịnh Độ không thể nào nghe và niệm theo được.” Bạn nghe và niệm theo hàng ngày, chứng tỏ duyên vãng sanh đã chín muồi, mong hãy tinh tấn trì niệm. Nam mô A Di Đà Phật.
Hương Pháp viết
Nam mô A Di Đà Phật.
huongphap viết
HP viết
08/ 02/ 2023 lúc 15:50
Nam mô A Di Đà Phật !
HP xin hỏi: HP thu file niệm Phật của Sư Thầy Nhuận Hà vào trong một cái máy nhỏ. Mỗi tối HP để trong giường ngủ mở nho nhỏ nằm niệm theo trong tâm được không ạ? Như vậy có tội gì không? Xin Tuệ Tâm chỉ giúp.
Nam mô A Di Đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Được bạn ạ, tốt nữa là khác! Tuệ Tâm hễ nằm là bật niệm Phật niệm thầm theo. Thời gian ngủ tuy ít hơn nhưng khỏe cả thân lẫn tâm. Chỉ lưu ý Khi nằm chỉ niệm thầm trong tâm, đừng niệm ra tiếng để tránh tổn khí. Nằm nghe niệm Phật thì được, nhưng nằm mà nghe kinh hoặc nghe giảng pháp thì phạm lỗi khinh nhờn. Ngày nay nhiều người không biết điều này cho nên rất hiếm người không phạm phải cái lỗi khinh nhờn, thật vô cùng đáng tiếc!
huongphap viết
HP viết
9/ 02/ 2023 lúc10:02
Nam mô A Di Đà Phật.
HP cảm ơn Tuệ Tâm.
Nam mô A Di Đà Phật.