Hàng phục Rắn thành tinh

Rắn thành tinh còn gọi là tinh xà. chúng đa phần nhờ tu luyện âm dương nhị khí mà thành. Bởi nhờ lột xác nên loài này sống rất lâu, do hấp thụ nhật nguyệt tinh khí lâu năm nên có thể linh thông biến hóa. Loài này bởi kiếp trước là người hiểm độc, do tâm sân hận nặng nề mà bị đọa lạc làm rắn.

Rắn thành tinh
Hàng phục Rắn thành tinh

Bởi tập khí ấy nên rắn thành tinh thường theo đường tà mà hại người, dẫu gặp được bậc Chân tu cũng không biết đường quay về với chánh pháp; Trường hợp của Bách độc tử xà bị Hòa thượng Tuyên Hóa hàng phục là một điển hình. Còn như động rắn ngàn con ưa chánh pháp, được Hòa Thượng Thiền Tâm hóa độ là rất hiếm…

Nhân buổi trà dư, xin đăng ít câu chuyện chư Tổ sư hàng phục rắn thành tinh, hầu mở rộng chút kiến văn. Có vị linh xà nào duyên đọc bài này cũng xin từ bỏ tâm sân hận mà phát một niệm quy y Tam bảo; Xả bỏ thân cầu chánh pháp mà ra khỏi sanh tử luân hồi. Bởi thần thông chẳng khác chi đôi dép rách, một mai phước hết tất sẽ phải lấy Địa ngục làm nhà. Chẳng đáng xót xa lắm ư?

Rắn thành tinh – Hàng phục Bách tử độc xà

Năm 1948 Nam Hoa Tự có kỳ giới đàn mùa Xuân. Đại đệ tử Quả Năng của Hòa Thượng đến chùa Nam Hoa không lâu bỗng chiêu cảm nạn tinh xà, trăm rắn độc nhập vào thân rồi náo loạn giới đàn. Trải qua hơn nửa tháng đấu pháp, Hòa Thượng mói hàng phục được con rắn thành tinh này.

Hòa Thượng Tuyên Hóa kể: Sau đó tôi dẫn Quả Năng đến chùa Nam Hoa. Chú ta tới chùa Nam Hoa thì bị ma nhập. Vì bị ma nhập nên chú không còn sợ cây phất trần nữa. Ma này gọi là “bách tử độc xà” tức trăm con rắn độc, tinh xà vì mỗi lần sanh là nó sanh ra 100 con. Nó thường tác quái ở Nam Hoa Tự. Mỗi lần có giới đàn là nó tới nhiễu loạn, khiến một giới tử trong số các Sa Di, Sa Di Ni đến thọ giới phát bịnh thần kinh. Hư Lão cũng bó tay. 

Người phát bịnh đó nói mình đã thành Phật, là Phật gì gì, rồi không mặc quần áo đi khắp nơi nói xằng nói bậy nhiễu loạn giới đàn. Hư Lão đã truyền giới đàn ở Nam Hoa Tự nhiều năm qua và mỗi năm đều có sự việc này phát sanh. Lúc tôi ở Nam Hoa Tự, Tinh Xà đã nhập vào chú đại đệ tử của tôi, nó muốn mượn thân của chú để đấu pháp với tôi. Một khi Quả Năng phát cuồng lên thì dù có sức lực của mười mấy người hợp lại cũng không bằng sức mạnh của chú ta.

*

Trên thân chú còn bốc mùi thối, ai nghe phải mùi đó cũng muốn ói mửa. Từ sáng đến tối, chú cứ nói: “Pháp của Sư Phụ tôi là giả, Tứ Thập Nhị Thủ Nhãn đều là giả hết.” Loại ma này khiến cho chú nói bậy bạ như vậy cốt để phá hủy chánh pháp. Lúc đó tôi dùng bất cứ pháp gì đối trị, ma đều không sợ. Nó nhập vào thân Quả Năng nói: “Cái đó của ngươi là giả thôi!” Bọn tà thần ác quỷ tới mượn tà khí ngỡ rằng, nếu nói vậy, tôi sẽ kinh sợ. Nhưng tôi đã không sợ chúng, nếu như trong tâm không có định lực, nghe chúng nói pháp tôi là giả liền khởi lòng nghi ngờ tức tiêu đời rồi!

Lúc tôi ở chùa Nam Hoa làm Đường Chủ, Ban Thủ, mỗi ngày tôi đến thăm nhà khách vài lần. Tôi xem coi có bậc Cao Nhân, Đại Đức nào tới Nam Hoa Tự không, vì tôi không muốn bỏ qua cơ hội. Đúng ngay lúc đó, có vị Pháp sư Minh Tướng đã 80 mấy tuổi đến tá túc. Vừa thấy Trưởng Lão tôi cảm thấy rất có duyên với Ngài.

Ngài cũng ngủ ngồi, xuất gia lúc 8 tuổi, âm thầm tu khổ hạnh, Ngài đã tu pháp “Bát chu thất” cả 8 lần. Mỗi một kỳ “Bát chu thất” là 96 ngày. Trong 96 ngày này, hành giả hoặc niệm Phật, hoặc trì chú, hoặc tu gì đi nữa, nói chung là trong 96 ngày đó không ngủ, không ngồi, nên còn được gọi là “Phật lập tam muội.” Ngài tu hành rất có công phu, một khi nhập định có thể làm được một vài “công việc.”

Đấu pháp với rắn thành tinh

Lúc đó không biết Trưởng Lão này ăn nhằm thức gì, mỗi ngày đi tiêu chảy ra quần nhơ nhuốc. Tôi giặt quần cho Ngài luôn mấy ngày liền, thì mới hết bịnh. Vì chú đệ tử phát thần kinh của tôi, tôi bèn cầu cứu Trưởng Lão. Với định lực của Ngài và tôi, trải qua hơn nửa tháng chúng tôi mới hàng phục được tên Tinh Xà này.

Lúc bấy giờ Lão Pháp sư giẫm chân lên đuôi của con rắn và bị nó quất trúng đùi. Sau đó đùi của Lão Pháp sư bị ghẻ lỡ đau nhức vô cùng. Sau khi chúng tôi đuổi Xà Tinh đi rồi, Quả Năng mới có tiến triển tốt; Thỉnh thoảng mới bị nửa mê nửa tỉnh và đùi của vị Lão Pháp sư cũng tạm thuyên giảm. Lúc đầu tôi dự định rời khỏi Nam Hoa Tự cùng Quả Năng. Nhưng ngay hôm ấy, tìm không ra Quả Năng, từ đó trở đi cũng không thấy Quả Năng ở đâu!

Dù sao đi nữa con rắn thành tinh này rất có bản lãnh, qua 500 năm sau, nó lại xuất hiện. Tới lúc đó sẽ có người khác hàng phục nó. Cũng có người nói: “Sao Thầy không tiêu diệt nó luôn cho rồi?” Nếu như tiêu diệt nó tức không có tâm từ bi, tôi đây chỉ muốn cảm hóa nó mà thôi!

Bậc chân tu hóa độ Rắn thành tinh và Chư thiên cõi Tứ Thiên Vương

Ngài Quả Khanh kể: Vào năm 2009, một học sinh ở huyện Hoàn Đài đột nhiên bị quái bệnh. Một lần ngủ tới mấy ngày, ăn uống vô độ, hễ bệnh phát nặng thì chửi rủa, đánh mắng người.

Do bệnh nghiêm trọng, nên em phải nghỉ học ở nhà chữa trị. Do học sinh này là con trai duy nhất, nên cha mẹ rất sầu lo. Cha em là giám đốc một hãng xưởng nọ, thuộc nhà giàu có. Ông đã đem con đến rất nhiều y viện đề khám, nhưng chữa trị không kết quả.

Sau đó ông đành đem con về nhốt trong nhà, giao cho người mẹ chăm sóc. Nhưng kỳ quái là, mẹ em sau đó cũng bị bệnh. Đột nhiên bà bắt đầu hút thuốc, uống rượu, tinh thần rất kích động. Có khi liên tục mấy ngày không ngủ, miệng luôn lẩm bẩm lầm thầm, chẳng biết nói gì?

Chứng kiến gia đình yên lành bỗng dưng thành ra như thế, cha em tinh thần suy sụp. Tình cờ, được người giới thiệu, ông tìm đến Mã huynh, hỏi xem có cách nào trị chăng? Mã huynh vừa nhìn qua đã biết ngay tình huống phức tạp, đơn giàn là không dễ mó tay vào.

Hóa độ rắn thành tinh: Oán quỷ quấy phá

Nguyên là bệnh của con trai và vợ ông này là do bị tà nhập vào quấy nhiễu. Tà ở đây không phải một, mà có tới năm vị, chủng loại cũng bất đồng. Trong đám dựa nhập này có một kẻ là oan quỷ, cũng không hề xa lạ, chính là anh ruột của ông giám đốc. Do y lúc sống công tác không thuận lợi, ở đâu cũng gặp trắc trở, lòng thập phần chán nản. Nhưng em trai y lại tài giỏi, sự nghiệp thành đạt.

Vì muốn giúp anh, ông giám đốc hỗ trợ cho anh tự lập một chi nhánh, để anh tạo sự nghiệp riêng. Vốn tính tiết kiệm, người anh bèn chọn địa điểm xây dựng xưởng nhỏ nơi một nền nhà cũ bỏ hoang. Mộ tổ tiên ông cũng nằm trong đây. Do bị cỏ tạp mọc đầy, nên chẳng còn trông thấy mộ phần.

Lúc đào nền lên, tài xế không rõ tình huống, nên đã cho san ủi hết mộ tổ tiên. Khiến xương cốt vùng này bị trộn lộn rối beng. Người anh hôm đó đến hiện trường chỉ huy, xui xẻo bị một tàng đá từ trên cao rơi xuống đè nhẹp. Anh chết không toàn thây, thi thể máu thịt bầy nhầy, thân biến dạng hoàn toàn. Do anh chết chẳng lành, lúc thần thức lìa thây, oán khí dâng tràn. Anh cho rằng do tại thằng em nên mình mới gặp nạn đột tử như thế, nên nhất quyết báo thù.

Hóa độ rắn thành tinh: Quỷ nhập

Biết em mình cưng nhất đứa con trai một, nên anh đã gá dựa vào và hành xác thằng nhỏ. Nhằm khiến người em đau khổ, sợ hãi khó kham, tài sản cũng bị tổn thất hư hao.

Trước tiên Mã huynh nói chuyện với vong linh người anh, giải thích rằng: Việc em ông làm là xuất phát từ lòng tốt muốn giúp anh tạo sự nghiệp. Còn anh bị hoạnh tử là ngoài ý muốn, chẳng nên oán trách em mình. Nhưng oan quỷ nói: Trên đời này cái gì cũng có nguyên nhân. Kiếp trước người em này từng hại y và thiếu nợ y rất nhiều. Đời nay do họ đầu thai cùng làm anh em. Do em có hảo tâm giúp y, nhưng lại khiến y chết thảm. Vì vậy nợ tiền kiếp lẫn hiện kiếp gì, y cũng nhất quyết phải thanh toán cho xong.

Mã huynh khuyên: Oán thù nên giải chớ nên kết. Nếu y đồng ý, ông sẽ siêu độ cho y về thiện đạo hưởng phúc. Nhưng oan quỷ rất cố chấp, khăng khăng nhất định đòi báo thù. Bất đắc dĩ, Mã huynh đành trì chú thỉnh Diêm vương đến, cưỡng dắt hồn y đi chỗ khác đầu thai.

Định nghiệp của chúng sanh

Nào dè chừng hai tiếng sau, thấy oan quỷ lại lót tót quay về. Té ra sau khi Diêm vương tra sổ xem án đời trước, thấy rõ ràng người em quả có thiếu nợ y rất nhiều. Y muốn báo thù là do định nghiệp xui khiến. Đây là lẽ đương nhiên, Diêm vương cũng không có quyền can thiệp; Đành phải thả cho y trở về, được phép tùy ý báo thù.

Hiểu rõ định luật nhân quả rồi thì không ai có thể sửa đổi. Chỉ nương vào hòa giải khiến hai bên hài lòng mà thôi. Mã huynh tiếp tục khuyên người em nên sám hối nghiệp tiền khiên. Rồi bỏ tiền ra tạo công đức hồi hướng cho anh. Bản thân Mã huynh cũng sẽ làm lễ siêu độ cho người anh vãng sinh thiện đạo, ly khổ đắc lạc.

Oan quỷ nghe nói vậy thì cuối cùng cũng chấp nhận, y bày tỏ: Trước tiên sẽ không hành hạ con trai người em nữa. Nhưng nếu muốn y rời đi thì phải chờ xem người em biểu hiện lòng ăn năn và chuộc lỗi có thành tâm hay không rồi hẵng tính.

Việc này coi như tạm xong.

*

Trừ oan quỷ này ra, trên mình em học sinh kia còn có bốn loài khác dựa xác, gồm: Một con rắn trắng thành tinh, một con rắn hồng, một con hồ ly, một con sói hoang. Con bạch xà cầm đầu cả nhóm, bọn chúng cùng kết làm quyến thuộc với nhau.

Theo Mã huynh tả, thì con bạch xà này dài khoảng 50 mét, to như thùng nước. Nó tu đã hơn ngàn năm. Bà ngoại của em học sinh này xưa vốn là bà đồng, quanh năm xem việc cho người. Kể từ thuở đó, bốn vị này đã tìm tới gá dựa. Sau đó thì chúng gá tiếp vào chồng bà. Ông ngoại em do âm khí quá nhiều, nên ăn không tiêu và sớm tạ thế.

Hóa độ rắn thành tinh: Nợ nghiệp với Yêu ma

Vì đã có túc duyên cùng nhau từ đời trước, nên bốn con yêu này hiện đang gá vào thân bà vợ người em. Mục đích để bà tiếp nối tổ nghiệp, làm bà đồng.

Do hiện thời trên thân bà giám đốc này dương khí còn quá mạnh, nên bọn chúng không thể gá nương. Vì vậy trước tiên phải hành đứa con trai độc nhất của bà, buộc bà phải sầu lo tiều tụy. Khiến sức khỏe bị ảnh hưởng làm dương khí suy sụp, khi đó chúng sẽ gá vào thân bà.

Mã huynh lại đàm phán cùng chúng. Bốn vị này rất có thiện căn, lập tức đồng ý sẽ không quấy nhiễu nữa. Nhưng ra điều kiện: Mã huynh phải sắp xếp thời gian làm lễ siêu độ, cầu cho chúng vãng sinh cõi thiện!

Mã huynh hoan hỉ đáp ứng. Ngay hiện trường ông truyền Tam quy cho chúng và ban pháp danh: Minh Tâm, Minh An, Minh Lý, Minh Đắc. Hàm ý là kể từ đây sau khi chúng quy y theo chánh pháp rồi thì “tâm an lý đắc”, tu hành giải thoát.

Mã huynh kể: Khi đó bạch xà đã thố lộ tâm tư rất cảm động, tôi nghĩ nên thuật lại đề cảnh tỉnh mọi người.

Vì cõi súc sinh là một trong tam ác đạo, hết sức khổ! Bốn con vật dựa xác này đều có thọ mạng hơn ngàn năm trở lên, chúng đã trải qua biết bao cuộc phong vũ tang thương, chứng kiến bao triều đại đổi thay, chúng sống được đến giờ phải nói là chuyện không dễ!

Hóa độ rắn thành tinh: Quy luật của tu trì

Nhưng chúng khẩn cầu Mã huynh dốc sức siêu độ, vì muốn được vãng sinh thiện đạo, nên khi thỉnh cầu như vậy có nghĩa là chúng chấp nhận kết thúc thọ mạng còn dài đang sở hữu, chấp nhận từ bỏ cuộc sống hơn cả ngàn năm (đã có thần thông) và tình nguyện được mau chóng chết!

Do vì quy luật trong vũ trụ là: Chỉ có thông qua thân người mới có thể tu hành giải thoát, nên những loài ở cõi súc sinh vĩnh viễn không thề tu thành chính quả, thoát luân hồi. Chỉ trừ một thiểu số cực ít, đặc biệt, mới có ngoại lệ. Những thiểu số này chính là Phật Bồ tát thị hiện, chẳng hạn như trong kinh Pháp Hoa có Long nữ 8 tuổi thành Phật.

Long nữ sở dĩ có thề chuyển thân nam ngay, lập tức thành Phật (ngoại trừ bậc thượng trí lợi căn ra, thì quan trọng nhất vẫn là tâm xả ly!)… Bởi long châu không những có giá trị liên thành, mà đối với loài rồng còn là quan hệ sinh tử, một khi bị mất đi, tính mệnh sẽ khó bảo toàn! Nhưng Long nữ không chút do dự, đã đem bảo châu cực quý trong tay hiến cúng Phật và lập tức thành Phật.

Có thể giải thích rằng nhóm bạch xà (gồm bốn vị chủng loại khác nhau đó)… tâm xả ly của họ so với Long nữ có thể nói là “dị khúc đồng công”, vì Xà cũng thuộc Long tộc), mà loài rắn biết cầu tiến thường hiếm, có hai trường hợp cho chúng là:

*

Một: Phải hội đủ nhân duyên phúc báo lớn mới gặp được bậc tu hành cao, thanh tịnh, có tâm từ bi, đủ sức niệm Phật siêu độ cho chúng. Nương vào Phật lực gia trì mà chúng được trực tiếp sinh sang cõi tịnh của chư Phật.

Hai: Khi báo thân súc sinh kết thúc, chúng sẽ tiếp tục đầu thai, mang thân người, được hữu duyên gặp Phật pháp, có thể theo trình tự thứ lớp tu hành, vượt thoát luân hồi.

Nhưng hai tình huống này tính ra rất hi hữu khó gặp, xem như khó chồng khó.

Bạch xà nói: Chúng tôi muốn có được thân người tu hành là rất khó, khó cực kỳ! Nhưng đa số loài người các vị có được thân người lại không biết trân quý. Không biết nương vào thân người để nắm bắt cơ hội tu hành, lại tham mê ngũ dục, túng tình phóng dật. Một khi mất thân người, trầm luân đọa lạc, có muốn tu hành cũng khó! Tôi thực là ước ao thèm muốn và tiếc cho loài người các vị.

Sau khi Mã huynh bàn bạc ổn thỏa cùng bốn kẻ dựa xác xong, thì chúng vui vẻ rời đi. Lập tức em học sinh kia bình an trở lại, trạng thái hồi phục bình thường.

Hóa độ rắn thành tinh: Chư thiên cõi Tứ Thiên Vương cầu Pháp

Không ngờ mẹ em thần trí tiếp tục bất ổn, hóa ra lại có những chúng sinh khác gá vào.

Mã huynh vừa hỏi, mới biết đó là cha mẹ ruột của bà đã mất. Nhân vì lúc sống họ bị gá dựa làm đồng, chết rồi thần thức không thể chuyển sinh. Họ đều trở thành quyến thuộc của quỷ vương La sát. Nhận chịu đòn roi, thọ khổ hết chỗ nói. Họ cũng năn nỉ cầu xin được siêu độ, Mã huynh hoan hỉ đáp ứng.

Sóng trước vừa đi, sóng sau liên tục tới. Tất cả đều là lịch đại tổ tông của mẹ em học sinh. Do lâu nay họ lưu lạc trong quỷ đạo, giờ nghe tin biết Mã huynh sắp tổ chức đại lễ nên vội đến cầu xin ông siêu độ cho.

Nhóm cuối cùng, là hai vị rất lạ. Khi họ nói lai lịch ra, mọi người tại hiện trường đều kinh ngạc, hết hồn. Bởi vì đó là hai vị trời ở cõi Tứ Thiên Vương.

Do bọn họ vốn có túc duyên với gia đình này. Thuở còn sống nhờ biết tu thập thiện, rộng tạo công đức, nên sau khi chết rồi họ được sinh vào tầng trời thấp nhất của dục giới: Cõi Tứ Thiên Vương, cùng vui hưởng phúc trời. Giờ đây họ ngỏ ý cầu xin Mã huynh siêu độ cho. Mục đích của họ là muốn được sinh về Tây phương Cực lạc thế giới.

Mã huynh có chút nghi ngờ, liền chất vấn. Hai vị trời bèn giải thích:

*

– Mặc dù cõi Tứ Thiên Vương có phúc báu thù thắng, thọ mệnh tới 500 tuổi. Một ngày ở đây bằng 50 năm nhân gian. 500 tuổi thọ cõi trời này tương đương 9.125.000 năm ở trần gian. Thế nhưng phúc trời một khi hưởng hết rồi, thì chúng tôi vẫn phải theo nghiệp đã tạo trước đó mà thọ sinh. Nếu phúc đã hưởng hết rồi, thì e là vẫn có thể bị đọa vào ba cõi ác: Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, tiếp tục cảnh luân hồi thọ khổ trong lục đạo.

Vì vậy hiện thời tuy cảnh vui nơi cõi trời thù thắng vi diệu vượt xa cõi người. Nhưng ngẫm lại không được rốt ráo bền lâu, nên chúng tôi thấy chẳng có gì đáng lưu luyến. Vì vậy mà đồng muốn xả bỏ thọ mệnh cõi trời đề cầu vãng sinh Cực lạc. Chủ yếu là nương nguyện lực Phật A Di Đà tiếp dẫn… Nhưng muốn được vậy cần có đủ nhân duyên chín muồi… Mà nhân duyên hiện thời được gặp ngài đây đúng là hi hữu khó có. Thế nên chúng tôi mới phải hiện thân khẩn khoản thỉnh cầu ngài. Ngài chỉ cần đáp ứng nhận làm lễ cầu cho chúng tôi thôi, không phải lo gì khác!

Hóa độ rắn thành tinh: Đại lễ siêu độ

Hai vị trời còn đề xuất thêm một yêu cầu nữa, họ kề rằng vị lãnh đạo địa phương này vốn có túc duyên cùng họ (Và cũng khai báo rõ họ tên của viên quan đó cho Mã huynh biết). Họ khẩn khoản thỉnh cầu thầy khi cơ duyên đến, xin hãy từ bi: Xét theo căn cơ mà hóa độ cho ông ta tin Phật, niệm Phật giùm. (Hiện nay vị lãnh đạo này dưới sự cảm hóa của Mã huynh, cũng đã bắt đầu tin Phật, tập tu rồi). Mã huynh sau khi nghe hai vị trời bày tỏ nỗi lòng, liền phát đại bi tâm, vui vẻ nhận lời. Ông ấn định thời gian làm lễ siêu độ cho hai vị trời (Chuyện Thiên nhân cầu siêu độ, thật là hiếm có, đáng để chúng ta khảo chứng).

Chuẩn bị đầy đủ xong xuôi, mấy ngày sau Mã huynh đúng hẹn tổ chức đại lễ siêu độ cực lớn. Trước tiên ông làm lễ triệu thỉnh các chúng sinh đến ứng cúng. Sau gia trì pháp thực, cam lồ thủy để họ hưởng dụng tận tình, cuối cùng là cung thỉnh chư Thánh.

Mã huynh hướng dẫn các chúng sinh hiện có đồng chí thành niệm “Nam mô A Di Đà Phật!” và Cung thỉnh chư Phật, Bồ tát quang lâm, từ bi tiếp dẫn.

Hóa độ rắn thành tinh: Pháp lực của bậc Chân tu

Theo như Mã huynh và những người có thiên nhãn đồng chứng kiến và tường thuật, thì: Tối đó Phật quang đại hiển, không trung tràn ngập những đóa sen hồng. Tây phương Tam Thánh và vô số Bồ tát đồng hiện thân đến. Các chúng thiên nhân, quỷ, súc sinh… sở hữu, đều có mặt tại hiện trường. Tùy theo thiện căn và túc nghiệp bất đồng, mà hướng đi của họ cũng khác nhau.

Những vị đủ phúc thì vào được liên hoa, liên hoa liền bay lên. Toàn bộ đồng theo Phật A Di Đà Vãng sinh Tây phương Cực Lạc thế Giới. Còn những ai không vào được liên hoa, thì Bồ tát Quan Thế Âm hướng dẫn họ đầu sinh cõi thiện. Đợi nhân duyên chín muồi, sau đó nghe pháp thực hành, tu đến giải thoát.

Đại lễ kéo dài bốn tiếng, các cõi chúng sinh đều được đại hoan hỉ, mỗi mỗi tự thác sinh vào chỗ của mình. Người tham gia cũng tiêu trừ nghiệp chướng, pháp hỉ sung mãn. Đối với Phật pháp càng sinh khởi tín tâm kiên định không gì sánh bằng.

(Hàng phục Rắn thành tinh)

Tuệ Tâm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *