Hạn tam tai, làm thế nào bây giờ hả ông? Giọng thằng bạn hốt hoảng trong điện thoại làm tôi đang uống nước mà suýt nghẹn! Vợ bạn là một điển hình của các bà các cô thời nay: Đầu năm đi xem bói, cúng lễ, giải hạn…cuối năm lại trả lễ, giải hạn, xem bói …
- Cách trị bóng đè linh nghiệm nhất.
- Hội Long Hoa là gì.
- Thiên Ma là loại ma gì.
- Cách thay đổi vận mệnh
- Âm đức là gì.
- 10 chuyện Tâm linh có thật.
- Cách giúp đỡ những người bị ma nhập.
Gần đây, vợ bạn nghe nói có một “Thầy” ở vùng đó, tỉnh đó… Phán chuẩn lắm, linh thiêng lắm, vậy là đi xem. Sau khi mất cả ngày đi lại, làm lễ, đợi chờ, cúng bái. Sau những lời hỏi han về tài lộc, danh vọng cùng ít câu phán vô thưởng vô phạt về tiền vận hậu vận của gia đình.
Mặc dù cũng chẳng hiểu tam tai là cái chi, nhưng vợ bạn cũng hoảng hồn khi nghe”Thầy” phán: Sang năm chồng hạn tam tai! “Thầy” bảo: Tam tai là 3 tai nạn, gồm Hỏa tai, Thủy tai và Phong tai, người dính hạn này thì: Khốn đốn, hay gặp xủi xẻo hoạn nạn, khó khăn, bế tắc…Vận hạn kéo dài liên tục trong 3 năm. Thông thường cứ 12 năm lại bị một lần…vv và vv.
Hạn Tam tai là hạn…Ba cái tai
Thầy kết thúc màn hù dọa rất kín đáo của mình một cách rất nhẹ nhàng nhưng dứt khoát: “Phải làm lễ giải hạn tam tai, không thì tán lộc, mất người! Đầu xuân năm mới đưa chồng lên gặp “Thầy” làm lễ!”. Vợ bạn mất ăn mất ngủ nhiều hôm, sau khi nghe sơ sơ chi phí giải hạn cỡ…chỉ vài ba trăm triệu, tùy tâm. “Thầy chỉ giúp là chính”! Bạn không tin, nhưng sau ít ngày nghe vợ kêu qua nói lại nên cũng…hoang mang!
Tôi bảo bạn: “Mê tín đấy, đừng dại dột tin mà rước họa vào thân”. Chẳng có cái gì gọi là hạn tam tai với mấy lão “thày bói” bất lương này cả. Bản thân họ cũng chẳng biết tam tai là gì cả đâu. 100% họ chỉ biết tam tai nghĩa là ba cái tai. Rặt một chiêu kiếm tiền bằng cách dọa người đó thôi!
*
Cách đây mấy năm ở cơ quan vợ tôi cũng có một trường hợp thế này. Khuyên can kiểu gì cũng không được. Cô là Phó Giáo sư hẳn hoi. Không biết bói toán ở đâu, thế nào, mà lòi ra cái vụ tam tai này. Cũng chẳng biết “thày” giải cái chi, cúng cái gì. Chỉ biết sau mấy lần đi lại, hơn 300 triệu nhà cô đội nón ra đi. Vợ chồng cô lục đục cãi nhau đến giờ vẫn chưa dứt…
Vậy đúng là tam tai, tứ tai rồi còn gì nữa. Mấy ông “thày bói” kiếm tiền bá đạo thật! Thời mạt pháp, việc kiếm tiền không gì dễ hơn dọa nạt để thiên hạ giải hạn! Hai ba trăm triệu một lần, khủng thật! Một năm chỉ kiếm độ dăm ba con nhang mê tín cỡ này, “Thầy” để tiền đâu cho hết!
Rốt cuộc thì tam tai là gì mà ai cũng bấn loạn khi bị hù dọa?
Tam tai là gì
Tam tai là một thuật ngữ của Phật Pháp, chỉ về tai kiếp của cả thế giới Ta Bà này. Không phải tam tai là vận hạn của một cá nhân, như nhiều nhà “Phong thủy, bói toán” đang rêu rao hù dọa thiên hạ để kiếm tiền đâu nhé. Tai kiếp có 2 loại: Tiểu tam tai và Đại tam tai.
Tiểu tam tai
Tiểu tam tai: Là đại họa của toàn bộ thế giới này, một dạng như ngày tận thế, bao gồm ba tai kiếp xảy ra. Nạn xảy ra gần như quét sạch toàn bộ chúng sanh, bao gồm cả loài người: Tai họa về Dịch bệnh – Tai họa về Binh đao – Tai họa về Đói kém.
Các bản kinh Phật thuyết về tai kiếp này bao gồm: Trường A Hàm, Trung A Hàm và Kinh Khởi thế. Ngoài là còn có trong các bộ luận: Luận Câu Xá, Luận Tỳ Đàm, Luận Bà Sa, Luận Du Gìa, Luận Đối Pháp. Theo Luận Lập Thế, một tiểu tam tai trải qua bảy ngày. Du Gìa Luận nói: “Lúc con người chỉ còn thọ 30 tuổi, mới bắt đầu xảy ra”.
Tiểu tam tai: 1. Dịch bệnh
Khái lược nội dung thì Đức Phật dạy: “Lúc tiểu tai nổi lên, có bệnh dịch lớn, lớp lớp các loại bệnh tật đều phát ra. Tất cả chúng sinh nơi cõi Diêm Phù này đều mắc phải đại dịch. Tất cả quỷ thần đều nổi tâm xấu xa, tàn hại thế nhân. Tuổi thọ con người rút ngắn lại chỉ còn 10 năm, thân hình bé nhỏ như nắm tay…
Bấy giờ mọi người không theo chánh pháp. Các nghiệp phi pháp, tham lam, tà kiến phát sinh suốt ngày đêm. Quỷ thần xấu xa hại người khắp nơi…kiếp mạt này phát sinh trong bảy ngày. Trong bảy ngày này chúng sinh sống sót cực ít, đa phần là những người thiện hạnh sống sót.”
Tiểu tam tai: 2. Binh đao
Sau nhiều triệu năm, kể từ tai kiếp thứ nhất, cõi Ta Bà sẽ chịu tai kiếp thứ 2: Binh Đao. Khái lược nội dung thì Đức Phật dạy: “Bấy giờ tam độc, tà kiến phát sinh suốt ngày đêm. Cha mẹ, con cái, anh em, bà con cùng nhau tranh cãi, huống chi người ngoài. Khi ấy mọi người đã hết tranh cãi, bắt đầu dùng gạch đá, gậy dao đe dọa lẫn nhau.
Khắp bốn phương, các nước chinh phạt lẫn nhau. Trong một đêm giết hết vô số. Các tội lỗi phát sinh như thế là do loài người làm điều bất thiện, phải chịu quả báo này. Giữa lúc ấy sinh ra kiếp trược. Bấy giờ người ta đều chết hết, nếu còn sống sót, người người đều ly tán. Thời mạt kiếp còn lại bảy ngày. Trong bảy ngày này, con người tay cầm cỏ, cỏ liền hóa thành gậy dao. Lấy dao gậy đó đâm chém lẫn nhau, khủng bố đến chết….”
Tiểu tam tai: 3. Đói kém
Lại nhiều triệu năm sau tai kiếp thứ 2, cõi Ta Bà sẽ chịu tai kiếp thứ 3: Đói kém. Khái lược nội dung, Đức Phật dạy: “Vì nạn đói kém lớn sắp nổi lên, trời hạn hán, tất cả người dân đều mắc đại dịch. Tất cả quỷ thần nổi sân hận, làm hại loài người…Nghèo nàn, khốn khó, ngu si tà kiến phát sinh. Lúa mắc, đói kém, lếch thếch lang thang. Thấy lương thực liền xông cào cướp giựt, vì nguyên nhân này, chết đói vô số.
Tất cả chúng sinh sinh vào thời kiếp trược, tự dưng nổi lên tạo ác nghiệp. Trời không mưa xuống trong bốn đến năm năm. Vì đại hạn nên tìm rau cỏ còn không có, nói chi đến thóc gạo…Suốt sáu, bảy năm tiếp theo không tìm thấy nước. Kiếp này trong vòng 7 ngày đêm, chết đói chết khát vô số.
Đại tam tai
Đại tam tai bao gồm: Hỏa Tai – Thủy Tai – Phong Tai, trong đó: Hỏa tai xảy ra thì phạm vi bị hủy diệt đến cõi trời Quang Âm là giới hạn. Phạm vi hủy diệt của Thủy Tai đến trời Biến Tịnh là giới hạn. Phạm vi hủy diệt của Phong Tai đến cõi trời Quảng Quả làm giới hạn. Trước khi Đại Tam Tai xảy, toàn bộ thế giới đều bị hủy diệt. Tất cả chúng sinh trong cõi Dục giới bị hủy diệt bao gồm: Địa ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh, Người, chư Thiên cõi dục.
Đại tam tai không phải đồng thời khởi lên trong một đại kiếp. Như đại kiếp thứ nhất bị hỏa tai tiêu hoại, đến đại kiếp thứ tám mới bị thủy tai tiêu hoại, cứ bảy lần hỏa tai có một lần thủy tai, bảy lần thủy tai mới có một lần phong tai.
Đại tam tai tuần hoàn 64 lần trong một kiếp vận, nếu đại kiếp thứ nhất bị hỏa tai tiêu hoại, đến đại kiếp thứ 64 mới có phong-tai tiêu hoại thế giới. Như thế trong một kiếp vận (64 đại-kiếp), có 56 lần đại hỏa tai, 7 lần đại thủy tai, 1 lần đại phong tai.
Đại tam tai: 1. Hỏa tai
Khái lược về Hỏa Tai : ” ..Liền đó, dần dần có bảy vầng mặt trời xuất hiện. Các biển cạn kiệt, núi non trống trơn, đồi bãi của thế gian đều bị thiêu đốt. Gió lùa lửa đậy, đốt cháy Thiên cung cho đến Phạm cung, không còn một chút tro tàn. Chính lửa ở đây thiêu đốt cung điện ở đây. Không phải là hỏa tai ở nơi khác đến đây hủy hoại… Kiếp nạn này hủy diệt hết, từ cõi trời thứ 14 trở xuống đều hóa thành tro đen.
Khi hỏa tai sắp khởi, những chúng sanh có phước đức đều sanh lên cõi Nhị thiền. Do nghiệp của loài hữu tình kế đó hắc phong nổi lên dữ dội. Khởi thỉ có hai mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các ao hồ khô cạn. Kế tiếp có ba mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các sông lớn đều khô cạn. Kế lại có bốn mặt trời hiện ra, làm cho nước ở A Nậu Trì khô cạn. Khi năm mặt trời hiện ra biển lớn đều khô. Sáu mặt trời hiện ra núi non đất liền bốc cháy khói lên ngùn ngụt. Bảy mặt trời hiện ra núi Tu Di sập đổ, chư thiên trời Lục Dục thảy đều mạng chung.
Sức lửa hủy hoại cả Dục giới và tầng Sơ thiền của Sắc giới. Lúc ấy từ cõi trời Quang Âm trở xuống, vạn vật đều thành tro bụi. Chư thiên mới hóa sanh lên đây thấy cảnh tượng chưa từng có ấy, đem lòng sợ hãi. Các thiên- tử cựu trụ đến an ủi rằng: “Chư vị chớ lo sợ, kiếp lửa không thể tiêu hủy được cõi nầy”.
Đại tam tai: 2. Thủy tai
Cõi tam thiên đại thiên thế giới này trải qua 7 lần Hỏa tai, thì Thủy tai nổi lên hủy diệt khí thế gian. Khi thủy tai nổi lên, những chúng sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tam thiền. Do nghiệp lực của chúng sanh, tam thiên thế giới nổi lên cơn mưa mãnh liệt. Từ cõi Tam thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi Tu Di, Thất Kim Sơn, Tứ đại châu đều ẩn hình trong biển nước. Cả cõi Dục và tầng Sơ thiền, Nhị thiền của Sắc giới đều bị sức nước xung phá tiêu tan. Ví như một khối muối to bỏ xuống nước bị tiêu tan thế nào những sắc chất của cõi nầy cũng bị tiêu tan như thế ấy.
Đại tam tai: 3. Phong tai
Khi phong tai nổi lên, những chúng sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tứ thiền. Do nghiệp lực của chúng sanh, có cơn gió mãnh liệt tên là Đại Tăng Già nổi lên. Từ cõi Tứ thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi non, tất cả các sắc chất đều va chạm nhau tan nát như vi trần trong sức quay cuồng dữ dội của gió. Nói chung, phong tai tiêu hoại đồng thời tất cả trời Tam thiền, Nhị thiền, Sơ thiền, và 1 tỉ cõi Dục của Đại thiên thế giới….
Nguyên Nhân gây ra Hạn Tam Tai
Về nguyên nhân gây ra hạn Tam Tai, Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng: “Tam tai chia ra làm hai phần là: đại tam tai và tiểu tam tai. Đại tam tai là ba tai ách lớn về lửa, nước và gió. Tiểu tam tai là ba tai ách nhỏ về đao binh, mất mùa và bệnh dịch. Đó cũng tức là tai kiếp. Trong một đại kiếp có bốn trung kiếp gồm: thành, trụ, hoại, và không. Mỗi trung kiếp có hai mươi tiểu kiếp. Vào cuối thời kỳ giảm kiếp của mỗi trụ kiếp thì phát sanh hiện tượng tiểu tam tai. Còn đại tam tai thì phát sanh trong thời kỳ hoại kiếp của mỗi đại kiếp. Bây giờ chúng ta hãy bàn đến nguyên nhân phát sanh đại tam tai.
Bởi con người có tâm tham mới phát sanh ra hỏa tai; con người có tâm sân hận mới sanh ra thủy tai; con người có tâm ngu si mới sanh ra phong tai. Cho nên tam tai đều là do tam độc mà sanh khởi. Trong tâm chúng ta, ai ai cũng có đầy đủ cả ba độc. Tâm nầy mỗi ngày càng một khuếch đại ra và khi đến một mức độ nhất định, nó sẽ hình thành đại tai kiếp.
*
Tam tai phát sanh cũng có thứ lớp, bởi con người có thất tình: hỷ, nộ, ai, cụ, ái, ố, dục, tức là vui, giận, buồn, sợ, thương, ghét, muốn. Bảy loại tình cảm nầy dần dần phát triển rộng ra. Và mỗi một loại tình sẽ phát sanh một lần tai nạn, cho nên mới hình thành bảy lần hỏa tai. Sau bảy lần hỏa tai thì sẽ phát sanh một lần thủy tai. Trong bảy tình, mỗi một tình lại chia ra làm bảy, cho nên mỗi cái “thất hỏa nhất thủy” nầy sẽ theo thứ tự mà lập đi lập lại bảy lần. Rồi lại trải qua bảy lần hỏa tai. Đến lúc sau cùng phong tai phát sanh và hủy diệt toàn cả thế giới.
Khi hỏa tai phát sanh, nó có thể thiêu đốt đến tầng trời Sơ thiền của Sắc giới, tức gồm cõi: Phạm Chúng Thiên, Phạm Phụ Thiên và Đại Phạm Thiên.
Lúc thủy tai phát sanh thì có thể ngập đến tầng trời Nhị thiền của Sắc giới, tức gồm Trời Thiểu Quang, Trời Vô Lượng Quang và Trời Quang Âm. Khi phong tai phát sanh thì có thể thổi đến các tầng trời Tam thiền của Sắc giới, là gồm Thiểu Tịnh Thiên, Vô Lượng Tịnh Thiên và Biến Tịnh Thiên. Cho nên nói:
Cõi Trời Lục Dục có năm suy,
Cõi Trời Tam Thiền có phong tai,
Dẫu như tu đến Phi Phi Tưởng,
Không bằng về Tây rồi trở lại.
*
Phong tai từ đâu tới? Nó đến từ sự tổng kết của bảy thứ tình: hỷ, nộ, ai, cụ, ái, ố, dục. Phong tai thì tượng trưng cho si độc. Khi con người đã lâm vào tình cảnh ngu si, thời cái gì cũng quên sạch nhẵn. Do đó đại phong phát khởi, rồi từ trên trời Tam Thiền đến dưới tận địa ngục, cái chi cũng không còn, tất cả đều bị quét sạch. Dù cho hỏa tai, thủy tai hoặc phong tai có phát sanh đi nữa, nhưng nội viện cõi trời Đâu Suất của Dục giới cũng vẫn tồn tại, chẳng bị ảnh hưởng mảy may nào.
Tại sao vậy? Bởi đó là cõi Tịnh độ của Phật và Bồ Tát. Hiện nay, Bồ Tát Di Lặc đang ngự tại nội viện trên cung trời Đâu Suất, chờ đến khi trụ kiếp thứ mười trong thời kỳ Hiền Kiếp, Ngài mới giáng lâm thế giới Ta Bà để giáo hóa chúng sanh (hiện tại đang là Giảm Kiếp của Trụ Kiếp thứ chín).
*
Tham sân si hình thành biết bao loại ác khí, giống như nguyên tử trong bom nguyên tử; nguyên tử là thứ vật chất đáng sợ, nhưng bom nguyên tử do tự chúng ta phát sanh từ lửa tam muội lại càng đáng sợ hơn nữa. Loại nguyên tử nầy không phải đến từ bên ngoài, mà nó vốn đã có sẵn trong tự tánh. Chân hỏa tam muội trong tự tánh chúng ta vốn thuần là dương, nhưng vì bị ta lạm dụng nên nó biến thành lửa dục.
Trong thân người có tam tiêu hỏa là: thượng tiêu hỏa, trung tiêu hỏa và hạ tiêu hỏa. Tam tiêu hỏa nầy có thể hình thành hỏa tai, hoặc biến thành bom nguyên tử để hủy diệt tất cả. Bởi bên trong có bom nguyên tử, cho nên bên ngoài mới có bom nguyên tử. Chúng được hình thành bởi có sự tương ứng và tương tục với nhau. Hiện nay trên thế giới xảy ra nhiều vấn đề cũng đều là từ điểm nầy.
Trong tâm có cái gì thì bên ngoài có cái đó. Nếu trong tâm chúng ta không có chiến tranh, bên ngoài cũng sẽ không có chiến tranh. Cho nên nói “tất cả do tâm tạo” là vậy.”
Hạn Tam Tai: Lời Kết
Bạn đọc được đến đây thì đã hiểu sơ bộ Tam tai là gì rồi phải không? Rõ ràng, họ, những “thày” cúng và Phong thủy bất lương, đã vay mượn thuật ngữ “Tam Tai” của Phật Giáo để dọa người như thế đấy. Họ nào có biết Tam tai là cái gì đâu!!!
Tiền của trong nhà xin hãy dùng để mua bỉm sữa cho con, cho cháu. Hoặc mua đồ vật phóng sinh cho tiêu nghiệp tăng phước. Đừng dại dột làm giàu cho những kẻ bất lương.
Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn còn nghi, vẫn sợ vu vơ về cái “hạn tam tai” trời ơi đất hỡi này, thì Tuệ Tâm tôi xin đề xuất thế này: Bạn chỉ cần trích 2% trong tổng số tiền dự kiến cúng giải hạn. Bạn cầm đi mua vật phóng sinh hoặc làm từ thiện. Tuệ Tâm tôi chịu toàn bộ cái gọi là hạn tam tai của bạn, vậy có được không?
( Sự thật về hạn tam tai – Tuệ Tâm 2020)
Lê Gia Ngọc viết
Nam Mô A Di Đà Phật con cung kính vâng lời thầy Tuệ Tâm dạy bảo ạ. Nam Mô A Di Đà Phật
An Diệp viết
Nam Mô A Di Đà Phật
vậy con xin hỏi niệm Phật và chép hồng danh Phật thì dc về tây phương cực lạc ,vậy ở đó dc gọi là trời nào ạ
con xin tri ân công đức ạ
Nam Mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật
Tây phương Cực Lạc là cõi nước được cảm thành bởi đại nguyện của đức Phật A Di Đà, còn cõi Ta Bà mà ta đang sống đây do nghiệp lực của chúng sanh cảm thành. Cực Lạc là một cõi riêng, không thuộc Tam giới nên không thuộc cõi trời nào cả. Bạn nên đọc thêm các kinh như: Kinh A Di Đà, Kinh Vô Lượng Thọ và Kinh Quán Vô Lượng Thọ để nắm rõ hơn nhé. Trong các bản kinh ấy, đức Phật Thích Ca đã mô tả rất chi tiết về y báo và chánh báo của cõi Cực Lạc rồi vậy!
Hạn Tam Tai chỉ xảy ra ở cõi Ta Bà này, còn với cõi Cực Lạc, không có ba cái hạn ấy!
An Diệp viết
Nam mô A Di Đà Phật
con xin tri ân công đức ạ ,vì con mới biết đến trang kinh nghiệm học Phật được 2 ngày nên con còn có rất nhiều k hiểu biết nên rất mong được Tuệ Tâm chỉ bảo .Trong mấy ngày nay con dc hữu duyên biết tới và con đọc và xem suy ngẫm k ngừng nghỉ ,rồi làm theo các pháp trên đây ,con thấy thân tâm của con nhẹ hơn rất nhiều ,con rất muốn học tu theo nhưng con k biết phải bắt đầu từ đâu .Xh bây giờ nhiều thầy bà mê tín di đoan ,làm tiền lừa gạt mọi người nên k dám tin ,vừa hay lại đọc dc những bài của Tuệ Tâm chia sẻ đã khai sáng phần nào những điều con k hiểu .Con thấy xh hiện thời rất đáng sợ .Bản thân con rất thích nghe giảng pháp ,thích sưu tầm tranh ảnh Phật ,con luôn tin nghe theo Phật ,tin vào nhân quả và hướng về cái thiện .Phàm con vẫn là phàm phu trần trụi do vô minh tham sân si con đã phạm vào những đại tội ,nay con 1 lòng thành tâm sám hối cải đổi tu sửa về tội lỗi của mình .con mong Tuệ Tâm chỉ dậy cho con để con có thể đi đúng chánh pháp để lợi mình lợi người ,
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Nay đã sâu vào thời mạt, chúng sanh ai nấy nghiệp chướng lẫy lừng, mê muội làm ác mà không tự biết. Phật pháp thực ra rất đơn giản và dễ hành trì. Năm xưa, ông Bạch Cư Dị hỏi Ô Sào thiền sư: “Thế nào là đại ý Phật pháp?” Ngài Ô Sào đáp: “Ðừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành”. Họ Bạch bảo: “Hai câu nói ấy, đứa bé lên ba cũng nói được”. Ngài Ô Sào bảo: “Tuy đứa bé lên ba nói được, ông già tám mươi làm chẳng xong”. Tổ Ấn Quang bảo: “Phải biết lời nói này chính là lời nói thiết yếu quan trọng nhất đối với hết thảy người học Phật.”
Cho nên làm lành lánh ác là nền tảng của người học Phật. Giữ được cái tâm không nghĩ ác, thân không làm ác, miệng không nói lời ác, ấy gọi là nền tảng vững chắc. Trên nền tảng ấy mà phát tâm trì niệm sáu chữ hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật”, cầu vãng sanh Tây Phương để ra khỏi sanh tử luân hồi, thì gọi là niệm niệm tương ưng với pháp, cảm ứng đạo giao với bản nguyện của Phật A Di Đà nên cuộc sống được an yên, quỷ thần kính trọng. Lúc thọ mạng hết bèn nương nơi bản nguyện của Phật, vãng sanh về Cực Lạc Tịnh Độ, vĩnh viễn ra khỏi sanh tử luân hồi. Về Cực Lạc lên ngôi bất thoái, an nhiên trong sanh tử, trong một niệm quay lại cõi này sẽ độ thoát tổ tiên, quyến thuộc trong nhiều đời kiếp cùng vô lượng chúng sanh. Trong hết thảy muôn pháp, pháp này là bậc nhất vậy!
An Diệp viết
Nam mô A Di Đà Phật
dạ vâng con sẽ tìm đọc để hiểu biết hơn để tu sửa chính mình .Con muốn học chánh pháp xin chỉ dạy cho con với ạ
Con Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn hãy bắt đầu từ bài: Học Phật pháp bắt đầu từ đâu. Sau đó y theo 3 bài: Cách niệm Phật tại nhà, Nghi thức niệm Phật và Niệm Phật Tông Yếu mà hành trì. Thời khóa hàng ngày của Tuệ Tâm cũng chỉ gói gọn ở trong đó mà thôi.
Tuyet viết
Thưa thầy ở chùa phật gò kén tây ninh mỗi năm đều có đăng bảng cúng tam tai . Con và các bạ cũng có đến ghi tên cúng 1 lần , bao nhieu tuổi đóng bấy nhieu tiền như có ngưoi 64t thì đóng 64ngàn , mang theo 3 vắt cơm 3 cọng rau luộc 1 trứng vịt 3 con tôm luộc 1 khổ thit ba rọi , chieu tối bọn con tới thit tôm trứng rau cơm nhà chùa đựng đầy bằng cái nia to , ngưoi dân deb cúng đông vô kể . Cũng hok biểt thit tôm trưng cúng xong ai ăn nữa . Nay nghe thầy giãng về tam tai nên con vô cung thắc mắc , xin thầy từ bi ko trách
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Nay bạn đọc bài này, nắm rõ Tam Tai là gì rồi thì đừng mê tín mà đến đó nữa. Đem đồ mặn mà cúng Phật thì chiêu cảm tai họa rất nhanh. Nghiệp nhân ai gieo nấy trả, ai ăn kệ họ, bận tâm làm gì mà rước phiền não vào thân! Nay đã sâu vào thời mạt pháp, nhiều chuyện đảo điên. Việc này trong kinh Pháp Diệt Tận đức Phật đã huyền ký rồi, bạn tìm trên web đọc sẽ nắm rõ được mà thôi.
Con xin giấu tên viết
Cou có điều này thắc mắc, mong thầy giải đáp giúp: Tại sao có người lại sinh vào thế kỉ 1, thế kỉ 10, thế kỉ 21 và nguyên nhân nào dẫn đến việc sinh ra vào những thế kỉ như vậy ạ.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chúng sanh sinh ra trong cõi Ta Bà này là do nghiệp lực, vô thỉ kiếp đến này trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi, thân khắp chủng loài trong pháp giới. Như bạn và tôi, cũng từng sống vô lượng kiếp, ở vô lượng chủng loài và cõi giới rồi, từ địa ngục đến cõi Vô Sắc giới, trừ các cõi Thánh ra thì thân sanh khắp pháp giới. Sanh ra rồi chết đi, tùy theo nghiệp thiện ác đã gieo mà tái sanh về các cõi tương ưng. Ví như ở vào thế kỷ 1 ta có phước duyên làm người thì tái sanh làm người ở thế kỷ 1. Lúc chết đi lại trôi lăn, đến kỷ thứ 10, 21 có biệt duyên thì lại tái sanh làm người, không có phước duyên thì sang vào địa ngục, a tu la, ngạ quỷ, súc sanh…Mỗi lần tái sanh đều quên sạch tiền kiếp nên chẳng biết cũng chẳng nhớ gì đó thôi!
Lê viết
Dạ.Thưa ngài,trước đây khi chưa biết đến Phật Pháp con nghĩ hạn Tam Tai là có thật.Mẹ con bảo trong 3 năm:2022,2023,2024 có 3 con giáp phải chịu hạn Tam Tai là:Thân,Tý và Thìn.Sau khi đọc xong bài viết này con đã hiểu đúng được về sự thật hạn Tam Tai và giúp con phá tan u minh.Nhưng con thấy trong các chùa các Sư Thầy vẫn làm lễ giải hạn Tam Tai và cúng Sao giải hạn và con thấy trong văn khấn giải hạn Tam Tai có cúng vị Thần Tam Tai xin Thần ấy giải hạn.Con không biết việc ấy như thế nào.Xin ngài hãy giải đáp giúp con.Con kính chúc ngài thân tâm luôn an lạc
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Ngày nay là thời siêu mạt, đời đạo đều điên đảo, đảo điên…Bạn muốn biết tại sao thì đọc Kinh Pháp Diệt Tận sẽ rõ. Còn thì Phật pháp không có mấy thứ tà vạy như cúng sao hay giải hạn tam tai…
Cung Kính viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa Tuệ Tâm, con thấy nhiều vị học hàm cao, học vấn rộng nhưng vẫn u mê theo tà kiến, vì sao thế ạ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Tri thức của thế gian chỉ là kiến thức được huân tập từ vô lượng vô biên kiếp trong tạng thức, đều là thứ những thấy biết điên đảo, do kinh nghiệm đúc kết, chớ không phải là trí huệ chân thật. Vì không phải trí huệ chân thật nên cái thấy biết bị nghiệp lực chi phối, nhận sai làm đúng. Ví như đồng là Nước mà loài cá thấy là nhà, loài người thấy là nước, chư thiên thấy là cam lộ, a tu la thấy là binh khí, loài ngạ quỷ thấy là máu mủ hôi tanh vậy!
Cung Kính viết
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm dạy phải lắm ạ. Con xin cám ơn rất nhiều. Con trước đây cũng rất ngưỡng mộ những vị học giả, tiến sĩ, nhưng sau này lên học bậc học cao hơn, tiếp xúc với nhiều vị giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ,… thì thấy họ thành kiến quá sâu nặng, lại còn ngạo mạn bài bác nhân quả ba đời.
Có lần con bảo PLC là tà đạo, có người nạn vấn: “Nếu là tà đạo, sao hàng trăm giáo sư tiến sĩ người ta vẫn theo, vẫn ca ngợi?” Con liền ngẩn người không biết trả lời sao. Đành lên đây hỏi Tuệ Tâm.
Nay được Tuệ Tâm giúp con làm sáng tỏ thì con đã hoàn toàn hiểu rõ. Suy cho cùng cũng vẫn chỉ là phàm phu luân hồi, chịu nghiệp xoay chuyển.
Con cám ơn Tuệ Tâm nhiều lắm ạ.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Chúng sanh u mê theo tà đạo, vô lượng kiếp về sau chịu khổ báo, chẳng biết đến bao giờ mới lìa được sanh tử, thật đáng xót thương!!!