Tưởng là nhớ lại sự vui khổ của thân tâm, Ấm là sự ngăn che. Tưởng ấm có nghĩa là ngăn che bởi kinh nghiệm vui khổ của thân tâm tích lại trong từ vô thỉ kiếp đến nay thành một khối. Sự ngăn che khiến ta bị che mất chân tánh nên bị sai lệch khi nhìn nhận vấn đề.
- Ngũ uẩn là gì
- Tam giới là gì.
- Tham sân si là gì.
- Thập thiện nghiệp là gì.
- Ngũ trược ác thế là gì.
- Hội Long Hoa là gì.
- 10 Chuyện tâm linh có thật.
Tưởng ấm có ba mức độ: Thô, tế và vi tế. Bài viết này nói về Tưởng ấm dạng vi tế và 10 cảnh giới ma của Tưởng ấm được đức Phật giảng trong kinh Lăng Nghiêm.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm
– A Nan! Người tu thiền định, khi dứt được thọ ấm, dù chưa dứt hết tập khí, nhưng tâm đã được rời khỏi thân thể; Như chim ra khỏi lồng, đã được thành tựu từ thân phàm trở lên; Trải qua 60 cấp bậc Thánh vị Bồ Tát, được “Ý sanh thân”, đi ở vô ngại. Ví như có người ngủ say nói mớ: Người ấy dù không hay biết gì, nhưng lời nói của họ đã làm cho người thức nghe biết. Ấy gọi là phạm vi của Tưởng ấm.
Nếu động niệm và vọng tưởng dứt trừ, trong tâm sáng tỏ như gương sạch hết nhơ bụi; Được sự chiếu soi, chẳng thấy có tướng sanh tử. Gọi là tưởng ấm hết, thì lúc ấy được siêu việt Phiền Não Trược. Nhưng quán xét nguyên nhân là do bởi Dung thông vọng tưởng làm gốc.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 1. Ma Quái quỷ
A Nan! Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham đắm sự hư minh, tham cầu sự khéo léo. Khi ấy thiên ma được dịp nhập vào thân người khác để thuyết pháp; Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn; Đến nơi người cầu khéo léo, thuyết pháp cho họ. Hoặc hiện thân Tỳ Kheo, hoặc Đế Thích, hoặc phụ nữ, hoặc Tỳ Kheo Ni; Hoặc trong phòng tối thân phát ánh sáng. Người ấy ngu mê chẳng biết cho là Bồ Tát. Tin theo lời dạy của họ, tín tâm lay chuyển, phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục.
Ma ưa nói những việc biến đổi của tội phước; Hoặc nói Như Lai sẽ ra đời chỗ này chỗ kia; Hoặc nói những điềm kiếp hỏa, binh loạn, hăm dọa người ta. Làm cho gia tài người ta vô cớ bị tiêu tan.
Ấy gọi là Quái Quỷ (quỷ tham lam) tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời bỏ người ấy, lúc đó đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 2. Ma Bạt quỷ
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham thích đi chơi, tham cầu sự du lịch. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp; Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn. Đến chỗ người tham cầu du lịch, thuyết pháp cho họ. Người nghe pháp bỗng thấy thân mình ngồi trên bửu liên hoa, toàn thân hóa thành sắc vàng, cả chúng nghe pháp đều được như vậy chưa từng có. Ngu mê chẳng biết, cho là Bồ Tát, tâm ham dâm dục, phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục.
Ma ưa nói việc chư Phật ra đời; Hoặc nói người này người kia, chỗ này chỗ nọ là Phật Bồ Tát hóa thân đến đây. Khiến người nghe thấy vậy, sanh lòng ham mộ, tà kiến khởi lên, làm mất chủng trí. Đây gọi là Bạt Quỷ (quỷ dâm dục). Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể, lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ mới khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 3. Ma Mị quỷ
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm tham cầu sự luôn luôn khế hợp. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn;
Đến chỗ người cầu khế hợp thuyết pháp cho họ; Khiến người nghe chưa nghe pháp đã được tỏ ngộ, niệm niệm dời đổi; Hoặc được túc mạng thông, hoặc được tha tâm thông; Hoặc thấy địa ngục, hoặc biết các việc tốt xấu của thế gian; Hoặc nói kệ, hoặc tự tụng kinh, mỗi mỗi đều vui vẻ, được chưa từng có. Người ấy ngu mê chẳng biết, cho là Bồ Tát tâm ham ái dục. Phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục.
Ma ưa nói Phật có lớn nhỏ trước sau, có chơn giả, có nam Phật, nữ Phật, Bồ Tát cũng vậy; Người nghe thấy vậy lạc mất Bản Tâm, dễ lọt vào tà ngộ. Đây gọi là Mị Quỷ (quỷ gian dối). Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc đó đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 4. Ma Quỷ cuồng
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham thích suy xét căn bản, phân tích cội gốc cùng tột của sự vật. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn.
Đến chỗ người cầu phân tích cội gốc thuyết pháp cho họ. Ma có uy thần thuyết phục các người. Khiến chưa nghe pháp, tự nhiên tâm đã hàng phục: Nói Bồ Đề Niết Bàn, pháp thân thường trụ tức là cái sắc thân hiện hữu này; Cha con đời đời tương sanh với nhau tức là pháp thân thường trụ chẳng dứt; Cái trước mắt đã là cõi Phật, chẳng có cõi Tịnh Độ và Đức Phật nào khác.
Người nghe tin nhận, quên mất bản tâm, đem cả thân mạng quy y, được chưa từng có. Ngu mê chẳng biết, cho là Bồ Tát, tâm ham suy xét, phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục. Ma ưa nói nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt đều là Tịnh Độ; Nam nữ nhị căn là nơi chơn thật của Bồ Đề Niết Bàn. Người mê chẳng biết, tin lời ô uế ấy. Đây gọi là Cổ Độc Yểm Thắng Ác Quỷ (quỷ cuồng).
Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc đó đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 5. Ma Quỷ sân si
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham cầu sự tiên tri cảm ứng. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn.
Đến chỗ người cầu cảm ứng, thuyết pháp cho họ. Ma khiến người nghe tạm thấy thân họ như trăm ngàn tuổi, lòng sanh yêu mến, chẳng muốn rời bỏ; Chịu làm đầy tớ cúng dường đủ thứ mà chẳng biết mệt mỏi; Lại khiến đồ chúng của mỗi người trong tâm đều biết họ là tiên sư, là thiện tri thức; Sanh lòng yêu mến, thiết tha như keo sơn, được chưa từng có. Người ấy ngu mê chẳng biết, cho là Bồ Tát, tâm ưa thân cận, phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục.
Ma ưa nói kiếp trước người này người kia là anh em, là vợ của ta, nay đến để độ họ; Cùng nhau đi đến cõi này cõi kia để cúng dường Phật này Phật nọ; Hoặc nói có cõi trời Đại Quang Minh kia, chư Phật đều nghỉ tại đó. Người mê chẳng biết, tin lời cuồng vọng ấy. Đây gọi là Lệ Quỷ (quỷ sân si). Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ, để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 6. Ma Quỷ ngạo mạn
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham cầu tĩnh tịch, khắc khổ siêng tu, ưa thích chỗ vắng lặng. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô thượng Niết Bàn.
Đến chỗ người cầu tĩnh lặng thuyết pháp cho họ. Ma khiến người nghe mỗi mỗi đều biết nghiệp báo của mình, hoặc nói với một người nào rằng: “Ngươi nay dù chưa chết, nhưng đã làm súc sinh”.
Rồi bảo người khác đến sau lưng họ làm dạng đạp đuôi, liền khiến người ấy đứng dậy chẳng được. Làm cho tất cả đều hết lòng khâm phục, có người móng tâm lên, ma liền biết ý. Ngoài luật nghi của Phật ra, nó càng thêm khắc khổ: Phỉ báng Tỳ Kheo, chửi mắng đồ chúng; Phơi bày việc người, chẳng tránh hiềm khích; Ưa nói việc tội phước của tương lai mà mảy may không sai. Đây gọi là Đại Lực Quỷ (quỷ ngạo mạn).
Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ, để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 7. Ma Quỷ thần
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham muốn tri kiến, siêng năng nghiên cứu, tham cầu túc mệnh. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn.
Đến chỗ người cầu tri kiến, thuyết pháp cho họ. Người ấy khi không ở nơi nghe pháp được hòn ngọc báu; Có lúc ma lại hóa thành súc sinh, miệng ngậm hạt châu và các châu báu, sách, bùa, các vật quý lạ. Trước tiên đem hiến cho người ấy, sau nhập xác họ; Hoặc bảo với họ là dưới đất nơi đó có hạt châu chiếu sáng. Khiến các người nghe, được chưa từng có.
*
Do sức ma nhiếp trì, thường ăn cây thuốc chứ chẳng ăn cơm. Hoặc hằng ngày chỉ ăn một hột mè hoặc một hột lúa mà thân vẫn béo mạnh; Phỉ báng Tỳ Kheo, chửi mắng đồ chúng, chẳng tránh hiềm khích; Ưa nói kho báu nơi tha phương hoặc chỗ ẩn cư của bậc Thánh hiền mười phương. Những người theo sau thường thấy có kẻ kỳ lạ. Đây gọi là loại quỷ thần sơn lâm, thổ địa, thành hoàng sông núi.
Tuổi già thành ma, hoặc kêu gọi làm việc dâm dục, phá hoại giới luật, cùng với người vâng theo lén làm sự ngũ dục; Hoặc chỉ ăn cây cỏ cho là tinh tấn, những việc làm không có nhất định, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 8. Ma Tinh mị
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng, Bỗng trong tâm ham cầu thần thông biến hóa. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn.
Đến chỗ người cầu thần thông, thuyết pháp cho họ. Người ấy hoặc tay cầm ngọn lửa để trên đầu tứ chúng, lửa cháy sáng vài thước mà chẳng thấy nóng hay bị cháy. Hoặc đi trên mặt nước như đi trên đất bằng, hoặc an tọa ở giữa hư không. Hoặc vào trong bình hay trong túi, xuyên qua bức tường đều chẳng chướng ngại. Chỉ đối với quân binh giao trận là không được tự tại thôi.
*
Tự nói là Phật, thân mặc bạch y, nhận lễ lạy của bậc Tỳ Kheo; Phỉ báng thiền luật, chửi mắng đồ chúng, phơi bày việc người mà chẳng tránh hiềm khích; Ưa nói thần thông tự tại, hoặc khiến người thấy cõi Phật ở kế bên; Dùng sức quỷ mê hoặc người, chẳng phải có thật. Khen ngợi sự dâm dục, chẳng bỏ thô hạnh, đem những việc ô uế cho là truyền pháp.
Đây gọi là loại Sơn tinh, Hải Tinh, Phong Tinh, Hà Tinh, Thổ Tinh. Tất cả cây cỏ trên trời đất lâu năm lụy kiếp thành tinh. Hoặc là Long (rồng) mỵ, hoặc loại tiên chết rồi sống lại thành mỵ; Hoặc loại tiên chết rồi hình thể chưa tan, quỷ quái khác nhập vào.
Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ, để khỏi bị luân hồi. Nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 9. Thiên ma
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham muốn nhập diệt, tham cầu đi sâu vào cái rỗng không. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn. Đến chỗ người cầu rỗng không, thuyết pháp cho họ.
Trước mặt đại chúng, thân ma bỗng biến mất, chúng không trông thấy, lại từ hư không thình lình hiện ra, ở đi tự tại, hoặc hiện thân như lưu ly. hoặc duỗi tay chân bay mùi chiên đàn, hoặc đại tiểu tiện như đường phèn cứng chắc; Phỉ báng giới luật, khinh bỉ người xuất gia. Ưa nói không có nhân quả, hễ chết rồi là diệt hẳn, chẳng có thân sau và nói các phàm Thánh dù đã được không tịch. Nhưng vẫn còn lén hành tham dục, và người thọ sự dâm dục ấy cũng được Tâm Không.
Đây gọi là loại kim ngọc, chi thảo, hoặc con lân, phụng, rùa, hạc: Thu hút tinh khí của nhựt nguyệt, trải qua ngàn vạn năm chẳng chết thành tinh.
Tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy. Đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể. Lúc ấy đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi. Nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
10 loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm: 10. Tự tại Thiên ma
Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng. Bỗng trong tâm ham muốn sống lâu, vất vả nghiên cứu, tham cầu trường thọ chẳng diệt. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp. Người đó chẳng biết đã bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn. Đến chỗ người cầu trường thọ, thuyết pháp cho họ.
Hay nói đi lại từ nơi này đến nơi khác chẳng có ngăn ngại; Hoặc trong chốc lát từ muôn ngàn dặm đi liền trở lại, mang theo đồ vật của nơi đó; Hoặc ở trong nhà, cho người ấy đi vài bước từ vách tường bên đông sang bên tây, mà người ấy đi gấp suốt năm chẳng tới. Khiến họ tin đó là Phật hiện tiền. Ma ưa nói tất cả mười phương chúng sanh đều là con ta, ta sanh ra chư Phật, sanh ra thế giới; Là Phật nguyên thủy, tự nhiên ra đời, chẳng do tu được.
Đây gọi là Tự Tại Thiên Ma ở đời, sai khiến những quyến thuộc chưa phát tâm (kẻ đã phát tâm thì hộ trì chánh pháp). Lợi dụng sự hư minh của họ, thu hút tinh khí của người. Người ấy hoặc không nhờ thầy mà tự mình thấy rõ; Ma tự xưng là Thần Hộ Pháp Kim Cang, cho người sống lâu; Hoặc hiện thân mỹ nữ, thịnh hành việc tham dục. Khiến người ấy chưa đầy một năm gan não đã khô kiệt, hay nói lẩm nhẩm một mình, nghe như yêu mỵ mà người khác chẳng hiểu.
*
Khi bị sa vào lưới pháp luật, chưa kịp xử hình thì đã chết khô, nhiễu loạn người ấy đến chết mới thôi. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi. Nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A Tỳ.
– A Nan phải biết! Nơi thời mạt pháp, mười thứ ma kể trên ở trong pháp Ta xuất gia tu hành; Hoặc nhập thân người khác, hoặc tự hiện hình. Đều nói đã thành chánh biến tri, khen ngợi sự dâm dục, phá hoại giới luật. Ma và đệ tử họ truyền nhau làm việc dâm dục, tà ma như thế; Mê hoặc tâm can người từ chín đời cho đến cả trăm đời, khiến người tu hành đều thành quyến thuộc của họ. Sau khi chết tất cả sẽ trở thành dân ma, lạc mất chánh biến tri, đọa ngục A Tỳ.
*
– Nay các ngươi dẫu đã được vô lậu, chưa nên sớm nhập Niết Bàn. Phải nguyện ở lại, vào trong thời mạt pháp. Khởi đại từ bi, cứu độ người phát chánh tâm tu hành; Khiến đừng lạc vào tà ma, được chánh biến tri. Nay ta đã độ các ngươi ra khỏi sanh tử, các ngươi hãy theo lời Phật dạy mà hành gọi là báo ân Phật.
– A Nan! Mười thứ cảnh giới thiền định trên, đều do Tưởng ấm và dụng tâm giao tranh lẫn nhau mà hiện ra. Chúng sanh ngu mê chẳng tự xét kỹ, gặp nhân duyên này mà chẳng tự biết; Nói là chứng Thánh, thành đại vọng ngữ, đọa ngục A Tỳ.
– Sau khi Như Lai nhập diệt, trong thời mạt pháp, các ngươi phải theo như lời dạy bảo trên khai thị cho người tu. Hộ trì cho họ thành Vô Thượng Đạo, chớ để cho thiên ma được dịp quấy phá.
(10 Loại Ma sanh ra từ Tưởng ấm – Kinh Lăng Nghiêm)
Tuệ Tâm 2021.
Autosuggestion viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Kính chào Bậc Đại Thiện Tri Thức!
Cháu xin phép được ẩn danh trên bình luận này.
Cháu mắc hội chứng tinh thần hay đúng hơn là bệnh theo chiều hướng tiêu cực mà Tây y thường gọi là Tự Kỷ Ám Thị(Autosuggestion),
căn bệnh này khiến cháu mệt mỏi với những ý nghĩ huyễn hoặc trong tâm trí mình, nó cứ dụ dỗ cháu tạo dựng niềm tin 1 cách chắc chắn vào 1 điều gì đó dù là sự vật sự việc trước mắt hoặc những điều phi lý mơ hồ hư vọng. Nó cứ tạo ra những điều đó rồi bắt buộc(cháu nhấn mạnh là bị thôi thúc, thúc ép đó ạ) cháu phải trước hết là tin tưởng và sau đó là hành động của cháu hướng theo niềm tin đó(đa phần là tiêu cực nên dẫn đến đau khổ lắm ạ, cháu không muốn kể rõ ra đâu nên mong được thông cảm). Không biết trong tâm cháu có ma quỷ hay là còn có 1 con người nào đó khác nữa làm ông chủ mà cháu thì chỉ có 1 thân xác để nghe, tin và sau đó làm theo. Nên cháu chỉ biết chịu thua. Cháu không có khả năng phản kháng hay đối chọi lại những ý nghĩ sai khiến đó nên cháu hoàn toàn bất lực nghe, tin, hành động(mù quáng) bên ngoài của cháu không khác gì ý nghĩ trong đầu cháu. Hôm nay thiện duyên đưa đến cho cháu được biết đến trang web liên quan đến Phật giáo kinhnghiemhocphat.
Cháu cũng có biết 1 ít kiến thức về Phật pháp nhưng cháu không có đủ trình độ để hoá giải những điều nêu trên ạ. Cháu mong được Bậc Đại Thiện Tri Thức cho cháu lời khuyên hoặc phương thức chữa lành cho cháu sống tiếp phần đời còn lại ạ. Cháu chỉ mới 25 tuổi thôi. Cháu xin đa tạ.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Cõi Ta Bà ta đang sống đây do nghiệp lực của chúng sanh mà cảm thành. Cho nên hễ có thân là có khổ, trừ bậc Bồ Tát thị hiện độ sanh ra, không ai không có khổ. Về bệnh tật cho đến giàu nghèo, sang hèn, thành bại, được mất…của kiếp nhân sinh, hết thảy đều có nhân duyên từ trước. Tuy nói là do người này, người kia hay hoàn cảnh trong ngoài tác động, nhưng chủ yếu vẫn là do nghiệp lực ta đã gieo trong nhiều kiếp chi phối và dẫn dắt.
Bệnh của bạn cũng không ra ngoài nguyên nhân ấy. Còn do oan gia trái chủ, quỷ mị hay một nhân duyên tâm linh nào đó thì trừ bậc đã khai mở đạo nhãn ra, không ai có thế biết được, và cũng không ai ngoài bạn có thể can thiệp được. Khuyên bạn nên phát tâm trường chay mà niệm Phật. Trong mỗi câu Nam mô A Di Đà Phật, ngoài tiêu trừ được tội nặng trong 80 ức kiếp sanh tử ra, trên hư không còn có một luồng hào quang thâu nhiếp và che chở cho người niệm. Hành trì như thế lâu ngày, do bản nguyện nhiếp thọ và Phước đức vô lậu nơi danh hiệu của Phật A Di Đà, nghiệp chướng dần được tiêu trừ, thiện căn và trí huệ tăng trưởng. Lúc ấy bệnh tật trên thân không cầu mà tự khỏi, cuộc sống do đó cũng hanh thông thuận lợi. Đây là cách an lành và dễ hành trì bậc nhất dành cho bạn vậy! Bạn tham khảo thêm hai bài: Cách niệm Phật tại nhà và Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân để nắm vững cách hành trì nhé. Cầu mong Tam Bảo gia bị cho bạn sớm được an vui!
Nam mô A Di Đà Phật.
Ynhung viết
Có thể cho cháu xin địa chỉ của bậc khai mở đạo nhãn để cháu có dịp được tiếp xúc trực tiếp và trình bày bệnh tình của cháu được không ạ?
Cháu hiện sống tại Đà Nẵng.
Cháu thành tâm khẩn khoản rất muốn được gặp để tìm phương pháp điều trị, trước mắt là làm dịu đau khổ cho chính cháu và sau là không để những điều tiêu cực của cháu càng ngày càng lớn mạnh rồi từ đó ảnh hưởng đến gia đình người thân và xã hội ạ.
Cháu xin chân thành tạ ơn cứu độ.
Nam mô A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Dù chư Thánh ẩn mật độ sanh trong nhân gian nhiều vô kể, nhưng người không có phước duyên, dù các Ngài có ở ngay bên cạnh cũng không cách chi biết được. Tuệ Tâm nghiệp nặng chướng sâu nên cũng chẳng có phước nghe biết bậc có Đạo nhãn nào để giới thiệu cho bạn được.
Sáu chữ hồng danh “Nam mô A Di Đà Phật” được chư Tổ gọi là thuốc A Già Đà, có thể trị được muôn loại bệnh nghiệp trên thế gian. Chỉ cần người ta chí tâm trì niệm thì không bệnh nào là không khỏi. Nay bạn cầm thuốc trong tay mà chẳng chịu tin dùng, lại cứ rong ruổi đi tìm cầu ở bên ngoài, Phật dẫu có hiện thân cũng không cách chi giúp bạn được…
Nam mô A Di Đà Phật.
Ynhung viết
Cháu rất xin lỗi vì sự quá đáng khi mong cầu chữa bệnh trong tâm của cháu. Một lần sau cùng cháu xin cảm ơn những lời nhắc nhở chân thành của Bậc Đại Thiện Tri Thức. Cháu sẽ thành tâm niệm 6 chữ hồng danh ” Nam mô A Di Đà Phật” thật tinh tấn.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Cầu mong Tam Bảo gia bị cho bạn sớm được an vui!