Nếu bạn đã niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật rồi thì không cần phải niệm thêm danh hiệu của Phật hay Bồ Tát nào khác nữa. Bởi tất cả mọi sự mong cầu đều ở trong sáu chữ hồng danh ấy cả rồi.
Đa phần mọi người chủ trương niệm Phật A Di Đà là để cầu nguyện khi lâm chung được vãng sanh, còn trong cuộc sống bình thường: Để trị bệnh tật thì niệm danh hiệu đức Phật Dược Sư; để cứu khổ nạn thì niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Âm; để được Trí tuệ thì niệm danh hiệu Bồ-tát Văn Thù; để tiêu trừ nghiệp chướng thì niệm Diệt định nghiệp chơn ngôn; cho đến, giải oan bạt độ cho vong linh, khử trừ tà ma quỷ mị thì dùng khoa nghi bài sám để cầu nguyện.
Vì họ đều cho rằng, niệm Phật A Di Đà chỉ lợi ích khi lâm chung, ít có lợi ích trong cuộc sống hằng ngày, thậm chí còn hiểu sai lầm rằng, đức Bồ-tát Quán Âm có duyên sâu dày, còn đức Phật A Di Đà lại có duyên cạn mỏng với chúng sanh, nên nhiều người niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Âm mà ít người niệm Phật A Di Đà. Do đây mà, hoặc có người sáng sớm niệm Bồ-tát Quán Âm, chiều tối niệm Phật A Di Đà; hoặc có người khi cần việc thì niệm Bồ-tát Quán Âm, khi vô sự thì niệm Phật A Di Đà.
*
Với sự hiểu biết sai lầm, tà vọng như thế, đều xuất phát từ sự không tri nhận rõ: Người niệm Phật được hào quang đức Phật soi chiếu, chúng Thánh bảo hộ; tội chướng trừ diệt, phước đức sinh trưởng, xa lìa mọi ách nạn, hiện tại được an ổn, lâm chung được vãng sanh, như ở trước đã trình bày về hai sự lợi ích của đời hiện tại và đời tương lai. Chính thế, chúng ta nên biết rằng: Không kể đời hiện tại được an ổn lợi lạc, hoặc khi lâm chung được vãng sanh để thành Phật, mà tất cả mọi lợi lạc khác cũng đều do một câu Nam mô A Di Đà Phật là tròn đầy viên mãn, không có một tơ tóc khiếm khuyết.
Vì thế, phải từ sớm đến tối, từ tối đến sáng, nếu chúng ta có niệm thì chỉ thuần nhất chuyên niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà, lấy thời gian trọn đời làm giới hạn, không niệm thêm một danh hiệu nào khác, không tu thêm một pháp môn nào khác. Như thế, là chân chánh khế hợp với Bổn nguyện đức Phật A Di Đà, Thậm chí chỉ niệm được mười niệm, như đức Thích Tôn đã khuyến khích cũng là Thuần nhất chuyên niệm, và đây là cơ sở để chư Tổ truyền bá tôn chỉ Tịnh Độ là Thuần nhất chuyên niệm vậy.
*
Luận về một đời người, thì phải gánh lấy những điều bất như ý, chẳng hạn như sự bần cùng, bệnh tật, chết yểu, tai nạn, nghịch cảnh, chướng duyên, thậm chí còn đối diện với tất cả sự khổ đau của đúng sai thành bại, ân oán cừu địch… Xét căn nguyên của các hiện tượng đó, chỉ gói trọn trong ý nghĩa là bị che phủ: Tức Nghiệp nặng chướng sâu, phước mỏng tuệ cạn.
Tuy nhiên, một câu A Di Đà chính là vô lượng thọ, cũng là vô lượng quang. Bởi vì vô lượng thọ, nên người niệm Phật có được quả báo phước đức tăng trưởng, tuổi thọ dài lâu; bởi vì vô lượng quang, nên người niệm Phật có được lợi ích Nghiệp chướng tiêu trừ, Trí tuệ phát khởi. Nghĩa là: Niệm Phật một tiếng thì tội chướng được diệt trừ vô số, lạy Phật một lạy thì phước đức được tăng trưởng vô lượng. Thế nên, người niệm Phật thì được Nghiệp tiêu tuệ sáng, chướng diệt phước lớn, gặp dữ hóa lành, gặp nạn thành an.
Qua đây, người bần cùng niệm Phật thì gặp quý nhân giúp đỡ để được cơm no áo ấm. Người bệnh tật niệm Phật thì được giúp đỡ thuốc thang để sớm được lành bệnh. Nếu gặp bệnh tật do Nhân quả Nghiệp chướng thì thuốc thang tuyệt đối không có hiệu quả, chỉ nhờ niệm Phật mà thôi. Niệm Phật thì Nghiệp chướng tiêu diệt, Nghiệp chướng tiêu diệt thì bệnh lành; niệm Phật thì Quỷ lánh xa, Quỷ lánh xa thì thoát khỏi tai họa. Hơn nữa, niệm Phật có thể hóa giải sự oán thù của Quỷ và độ thoát cho những kẻ thù địch.
*
Ở Đài Loan, thường xảy ra những tai nạn lớn bởi thiên nhiên, như động đất mạnh, mưa bão to… Chẳng hạn, vào năm 921 xảy ra một trận động đất rất mạnh Ở Đài Loan, thường xảy ra những tai nạn lớn bởi thiên nhiên, như động đất mạnh, mưa bão to… Chẳng hạn, vào năm 921 xảy ra một trận động đất rất mạnh Công đức niệm Phật là vô biên, phàm những mong ước như: Cầu con nối dòng, cầu sống lâu, cầu bệnh lành, cầu thoát nạn, cầu bảo vệ công danh, cầu gia đạo bình an, mưu cầu sự nghiệp, cầu tài lộc, thậm chí giải trừ oán kết, cầu siêu thoát cho Tổ tiên thân thuộc, đều có thể niệm Phật để nguyện cầu, bởi lẽ:
– Niệm Phật: Giản dị, Viên đốn
– Niệm Phật: Phương pháp rất dễ dàng, hiệu quả rất nhanh, công đức rất cao.
– Niệm Phật: Thực hành dễ, thành tựu cao, dùng sức ít mà được kết quả nhanh.
– Niệm Phật: Đời hiện tại đã được an ổn, khi lâm chung lại được vãng sanh, không những tự thân được phước mà gia đình cũng được thừa hưởng công đức.
– Niệm Phật: Là phương tiện tối ưu trong tất cả những phương tiện tu tập, là pháp tu trực tiếp nhất trong tất cả pháp tu, là pháp tu giản đơn nhất trong tất cả pháp tu, là pháp tu rất dễ trong tất cả pháp tu dễ. Mọi người đều có thể tu, mọi người đều có thể chứng.
*
– Người niệm Phật: Quỷ Thần không thể làm hại, Thập điện Minh Vương không dám gọi về.
– Người niệm Phật: Có bốn mươi dặm hào quang
soi chiếu quanh thân, Ma không thể xâm phạm.
– Người niệm Phật: Được đức Phật A Di Đà thường hiện diện trên đỉnh đầu ngày đêm bảo hộ, không để những kẻ oán thù có dịp thuận tiện làm hại, đời sống hiện tại luôn được an ổn, khi lâm chung theo duyên mà vãng sanh.
– Kinh Vô Lượng Thọ ghi: “Đức Phật đi khắp các làng xóm thôn quê hay những thành thị trong nước, không chỗ nào là không được giáo hóa. Mọi người hòa thuận, thời tiết ngày đêm ôn hòa; mưa gió đúng mùa, dịch bệnh không có; dân giàu nước mạnh, không có chiến tranh; tôn sùng đạo đức nhân nghĩa, chủ trương lễ phép khiêm hạ”.
– Đại sư Ấn Quang bảo: “Chúng ta nên biết rằng, người niệm Phật chân chánh, dù không nguyện cầu phước báo thế gian, nhưng phước báo ấy hẳn nhiên hiện hữu, như: Vô bệnh trường thọ, gia đình an vui, con cháu phát đạt, mọi sự như ý, vạn sự an lành… Nếu người niệm Phật vì cầu phước báo thế gian, không vui thích hồi hướng cầu vãng sanh, thì phước báo thế gian có được, sẽ trở thành thấp kém; hơn nữa, tâm không thuần nhất tinh chuyên niệm Phật, thì kết quả vãng sanh khó được chắc chắn vậy!”…
Diệu Âm Lệ Hiếu viết
Nam Mô A Di Đà Phật. Đọc vài bài viết của trang Website này đệ tử D.A. Lệ Hiếu vô cùng cảm động vì trong tận thâm tâm thì cả gia đình Lệ Hiếu chỉ chuyên 1 bộ kinh Vô Lượng Thọ và 1 câu A Di Đà Phật niệm đến cùng. Và cho dù ai nói ngả nói nghiêng thì cũng vẫn Chuyên tu như vậy 10 năm nay. Từng câu chuyện thầy kể đều đọc cẩn thận cho người nhà nghe, để cảm nhận thâm ân của Phật, của các vị Tổ Sư và của Thầy (người ghi chép lại), làm tăng thêm tín tâm và hành trang trên con đường trở về Cực Lạc.
Kính cảm ân Thầy sâu sắc về tất cả bài viết mà Thầy chia sẻ. Và xin được phép copy những bài viết hay này đi khắp nơi để giúp các Liên hữu khác tăng thêm tín tâm, vì rất nhiều liên hữu đã không dám chỉ tin mỗi câu Nam Mô A Di Đà Phật này có thể “Trên độ Bồ Tát đẳng giác, dưới độ cả chúng sanh địa ngục”. Các liên hữu y như trong bài viết đã nêu, là niệm nhiều danh hiệu.
Kính chúc Thầy nhiều sức khỏe, bình an và tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm học Phật, những bài viết về Tâm linh để đem lại nhiều lợi lạc cho chúng sanh thời mạt pháp này phước mỏng nghiệp dày.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Cảm ơn bạn đã động viên! Mong người học Phật khắp thế gian đều phát tâm truyền bá như bạn. Trang web này phần lớn trích dẫn từ kinh sách và pháp ngữ của chư Tổ, vì thế bạn đọc chia sẻ cho người là tốt rồi, thật không cần phải xin phép gì cả!