Phần giải đáp này phá nghi về chướng ngại lúc lâm chung của người niệm Phật. Nơi đây bạn cũng được phá sạch các chấp trước về Nhất Tâm Bất Loạn của người tu Tịnh Độ. Theo đó, Nhất Tâm Bất Loạn đơn giản chỉ là chuyên xưng danh hiệu của Phật A Di Đà.
Tổ Thiện Đạo dạy rằng: Nhất Tâm là không hai lòng, không hai lòng chính là chuyên. Bất loạn là không tạp, không tạp loạn cũng chính là Chuyên. Cho nên Nhất Tâm Bất Loạn chính là “Chuyên lại càng chuyên”. Người chuyên tu niệm Phật, do luôn trong vòng Phật Quang nhiếp hộ của Phật A Di Đà nên không có chướng ngại lúc vãng sanh. Lúc lâm chung, nhờ đức Phật A Di Đà cùng Thánh Chúng hiện ra tiếp dẫn nên tâm không điên đảo, cũng nhờ đó các ma chướng không cách chi có thể chướng ngại được!
Tuệ Tâm 2023.
Đỗ Văn Học viết
Xin hỏi Tuệ Tâm :
12 bà mụ là có thật không, nếu có thì họ đang sống ở đâu? Họ có sinh con ko?E tìm trên mạng thì thông tin khá là sơ sài nên xin được giải đáp!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chuyện”12 bà mụ” chỉ là quan niệm dân gian mà thôi, bạn học Phật thì quan tâm những chuyện tầm phào ấy làm gì, để dành thời gian niệm Phật cho tiêu nghiệp tăng phước chẳng phải là tốt hơn sao?
Đỗ Văn Học viết
Cho e hỏi ạ:
Trong luật nhân quả có nói con cái sinh ra là để báo ân hoặc đòi nợ cha mẹ. Vậy nếu một người chỉ có ân oán với người cha mà ko có ân oán liên qua gì đến người mẹ thì có đủ điều kiện để đầu thai vào nhà đó không ạ?
Ngoài ra anh em ruột trong nhà cũng cần phải có nghiệp lực liên quan gì đến nhau không ạ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chúng sanh hội tụ trong một gia đình đều do cộng nghiệp và nhân duyên chi phối, dẫn dắt. Cho nên từ cha mẹ, anh chị em, thậm chí đến họ hàng, cũng đều không ra khỏi bốn nhân duyên: Báo ân, báo oán, trả nợ và đòi nợ.
Lại trong cộng nghiệp có biệt nghiệp, mà nhân duyên thì trùng trùng lớp lớp, cho nên duy chỉ có bậc đã khai mở trí huệ mới có thể luận giải cặn kẽ được mà thôi!
Đỗ Văn Học viết
Nam Mô A Di Đà Phật!