Chú Đại Bi 21 Biến – Bản chuẩn đọc tụng tại gia này được bổ sung 5 chữ “Na Ma Bà Tát Đa” cho câu chú thứ 16. Đây là bản chuẩn chỉnh bậc nhất, được chính Hòa Thượng Tuyên Hóa hiệu đính trong “Chú Đại Bi giảng giải”. Hòa Thượng Tuyên Hóa là Hóa Thân của đức Quán Thế Âm Bồ Tát, lời Ngài là chân thật ngữ. Do đó, chúng ra hoàn toàn tin chắc không nghi về sự chuẩn chỉnh của bản chú này!
Người Việt ta có nhân duyên sâu với Bồ Tát Quán Thế Âm nên số người tụng chú Đại Bi nhiều không kể xiết. Chỉ tiếc rằng, hầu hết người tụng chú đều chẳng hề biết bản chú mình tụng thiếu mất 5 chữ. Ngay cả bản tụng nổi tiếng bậc nhất, được nhiều người nghe nhất của Hòa Thượng Trí Thoát cũng bị thiếu mất 5 chữ này. Tôi mỗi lần nghĩ đến chuyện này vẫn day dứt không yên. Tiếc cho bao nhiêu người có đại phước duyên gặp được thần chú “trăm vạn kiếp khó gặp”, chỉ vì tụng thiếu mà không phát huy được uy lực tối hậu của chú, khiến dù tinh tấn hành trì vẫn lâu được cảm ứng đạo giao.
Tụng Chú Đại Bi 21 Biến
Tôi nhiều năm tụng chú Đại Bi, nhưng vì phước bạc nên bản tụng bị thiếu mà không hay không biết. Có lẽ Bồ Tát thương hạng phàm phu nghiệp nặng như tôi nên âm thầm gia bị. Một hôm run rủi thế nào được cầm bản “Giảng giải Chú Đại Bi” của Hòa Thượng Tuyên Hóa trên tay. Lúc ấy mới hay trước giờ mình tụng thiếu mất 5 chữ “Na Ma Bà Tát Đa” trong câu thứ 16. Tôi nhiếp tâm tụng thử thì thấy bản đầy đủ thật vô cùng mầu nhiệm. Có hôm đang tụng thì ngửi thấy hương thơm rất lạ, mùi không có ở thế gian. Tôi biết đây là cảnh giới của chú nên tuy chẳng lưu tâm, nhưng từ ấy chắc chắn rằng: “Chỉ có bản chú đầy đủ mới có thể cảm ứng nhanh đến vậy.”
*
Vì nhân duyên này nên tôi nguyện một ngày nào đó đủ duyên sẽ rộng chia sẻ bản đầy đủ này để báo ân Bồ Tát. Ngặt vì trí phàm phu tệ lậu, thân nghiệp chướng đa đoan, nhiều bận buộc, nên khá nhiều năm từ ngày phát nguyện, nay mới hoàn thành được.
Trong các chủ đề về Chú Đại Bi, tôi đều đã đăng bản đầy đủ, nhưng vì ngày nay người ta thích nghe hơn đọc nên chẳng đến được với nhiều người. Vì thế, tôi gượng quên sức mình hèn tệ, ghi âm một bản 21 biến dành cho người tụng đọc tại gia. Bản này tôi nương theo cách Hòa Thượng Trí Thoát tụng, tin rằng nó gần gũi và khiến người ta dễ tụng dễ thuộc. Trên Video tôi đã làm phụ đề để thuận tiện cho những ai muốn học thuộc lòng. Các bạn lúc nghe nhớ bật phụ đề để tụng theo, sẽ rất nhanh thuộc vậy!
Chú Đại Bi có sức phá nghiệp vô tiền khoáng hậu, chuyện tụng chú được cảm ứng cổ kim nhiều vô kể. Điều đáng lưu ý là: Trong Kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni, Bồ Tát bảo: “Người chí tâm tụng chú này, ngay cả những tội không thể sám hối, do vì “được mười phương đạo sư đến chứng minh” nên cũng được tiêu trừ.” Nhiều người vì đọc lướt đoạn này nên không thấu triệt được năng lực phá nghiệp bất khả tư nghì của thần chú.
Những tội không thể sám hối vô cùng nặng nề và cực khó để phá giải. Ví như tội trộm cắp đồ của Tăng chẳng hạn. Tội này nặng đến mức Bồ Tát Hoa Thủ bảo: “Chúng sanh dù phạm ngũ nghịch tôi vẫn có phương cách cứu được, duy có tội trộm cắp đồ của Tăng thì tôi chịu, không thể nào cứu được.” Cho nên người gặp được chú này mà chí tâm trì tụng, ngay cả nghiệp ấy cũng sẽ được tiêu trừ!
Nguyện những người học Phật chân chánh khắp thế gian truyền bá bản chú đầy đủ này, để “Trên báo ân chư Phật, dưới lợi lạc khắp chúng sanh”. Công đức thật vô lượng vô biên vậy!
Tuệ Tâm 2023.
Diệu Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy, có phải người có duyên tụng chú thì cứ tụng chú, còn người có duyên niệm phật thì cứ niệm phật, phải khg thầy?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Người sơ cơ học Phật duyên với niệm Phật thì niệm Phật, duyên với tụng chú thì cứ tụng chú, duyên tụng kinh thì cứ thế tụng kinh. Chỉ cần chịu hành trì thì sớm hay muộn cũng được tiêu trừ chướng nghiệp và tăng trưởng phước lành. Trong vô hình cũng sẽ luôn được Tam Bảo âm thầm gia bị, dẫn dắt, đến lúc phát tâm cầu lìa sanh tử ắt sẽ gặp đúng pháp môn mà thôi.
Chúng sanh có nhân duyên, căn tánh và nghiệp lực chẳng đồng nên đức Phật tùy bệnh cho thuốc, vì thế mà thuyết vô lượng pháp môn. Chư Tổ bảo: “Thuốc không quý tiện, lành bệnh là thuốc hay; pháp chẳng thấp cao, hợp cơ là pháp diệu.” Các Ngài năm xưa cũng vì lẽ này nên thường quán xét căn cơ người hỏi đạo mà khai thị, chỉ dạy pháp tu. Bởi nếu người ta chỉ thích tụng kinh mà ta khuyên niệm Phật hay trì chú ắt họ chẳng chịu. Họ không chịu mà mình thấy lợi lạc vẫn một hai khuyên nhủ thì có khi lại bị lầm hiểu là áp đặt, dễ hỏng việc. Cho nên phải suy xét mọi góc cạnh, dẫn dắt họ một cách từ từ. Trước chỉ cho thứ họ yêu thích để họ thực hành cho tiêu trừ chướng nghiệp. Khi nghiệp chướng được tiêu trừ, bức màn vô minh ngăn che tâm thức của họ được khai mở, lúc ấy chỉ thêm con lợi lạc nhất may ra họ mới chịu tin nghe. Dẫn người nhập đạo khó như thế đó!
Diệu Hoa viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Cảm ơn thầy
Nhà đệ tử có người thích ngồi thiền, để thuận duyên đệ tử tìm bài viết của thầy về ngồi thiền : cách ngồi thiền tại nhà đúng cách, cách phòng tránh tẩu hỏa nhập ma khi ngồi thiền,… gởi cho người ấy đọc, …
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Thiền định nếu tập chơi chơi thì được, cũng khỏe đôi chút, nhưng hễ nghiêm túc thực hành, vào sâu sâu một chút sẽ gặp phải “Thiền Bệnh”. Người đến được ngưỡng này nếu không có thiện tri thức hướng dẫn thì khổ hải vô biên. Vượt qua được ngưỡng này mới chạm được vào “Cảnh giới”. Đến được chỗ này thì ngàn người còn sót lại một hai, còn chạm được vào Ngũ Ấm Ma thì vô cùng hiếm người…Ngay cả người phá được Ngũ Ấm Ma, chư Tổ bảo “Vẫn còn cách với Đạo rất xa”. Tu thánh đạo môn vô cùng khó, ngoài việc chân chánh tu hành, giới hạnh tinh nghiêm không tì vết ra, hành giả nhất định phải có Thiện Tri Thức hướng dẫn thì may ra mới an ổn được!
Hóa Khoa viết
Đại sư Thiện Đạo trong Cuốn PHÁP SỰ TÁN chép:
“Như Lai xuất hiện nơi ngũ trược.
Tùy nghi phương tiện dạy chúng sanh.
Hoặc nói “đa văn” mà được độ.
Hoặc thuyết “tiểu giải” chứng tam minh.
Hoặc dạy “phước huệ” cùng trừ chướng.
Hoặc giáo “thiền niệm” ngồi tư duy.
TẤT CẢ PHÁP MÔN ĐỀU GIẢI THOÁT,
KHÔNG HƠN NIỆM PHẬT VÃNG TÂY PHƯƠNG !”
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
Phạm Hoài Nam viết
Xin thiện tri thức rủ lòng từ bi thương xót cứu độ đệ tử _()_
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm chỉ là phàm phu học Phật, không có năng lực gì, mong bạn chớ xưng là thiện tri thức! Bạn cần trợ giúp điều gì cứ viết lên đây, nếu Tuệ Tâm biết sẽ trả lời cho bạn, còn như không biết ắt rồi cũng có bậc am hiểu trả lời cho bạn mà thôi!
Con xin giấu tên viết
Con vừa niệm Phật vừa trì chú có được không ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn duyên đến được Chánh Hạnh Niệm Phật rồi, nhân duyên ấy trăm vạn kiếp khó gặp, do đó theo Tuệ Tâm, chỉ nên chuyên tu một pháp ấy là lợi lạc nhất. Bài này Tuệ Tâm viết cho những người ưa thích tụng chú Đại Bi, do tiếc vì người ta tụng đọc bản bị thiếu nên mới gượng gạo viết mà thôi.
Phạm Hoài Nam viết
Lời Đại sư Ấn Quang khuyên khắp đồng bào toàn cầu cùng niệm Thánh hiệu Quán Âm Bồ-tát
Quán Âm trong vô lượng kiếp trước thành Phật đã lâu, hiệu là Chánh Pháp Minh. Chỉ dùng lòng
thương vô tận, thệ nguyện từ bi chẳng cùng, nên lại ở trong thế giới mười phương hiện thân Bồ-tát cùng thân người trời phàm Thánh, dùng sự bố thí vô úy tế độ chúng sinh. Phẩm Phổ Môn gọi là: Người đáng dùng thân gì để được độ thoát, liền hiện thân ấy mà vì họ thuyết pháp, không chỉ hiện thân hữu tình, ngay cả núi, sông, thuyền bè, cầu đường, dược thảo, cây cối, lầu đài, điện gác, cũng đều tùy cơ mà hiện. Nói chung, lấy sự lìa khổ được vui, chuyển nguy thành an, làm việc chính. Phàm gặp các sự nguy hiểm, đao binh, nước lửa, bệnh ngặt, thú dữ, oan gia đối đầu, quỷ ác, rắn độc, quả như có thể chí thành xưng niệm Nam mô Quán Thế Âm Bồ-tát thì được Bồ-tát gia bị chuyển nguy thành an.
Hiện tại, tai nạn sát hại tràn lan, toàn cầu đều không
có chỗ nào an vui, cũng không có người nào an vui. Mong đồng bào trong và ngoài nước cùng niệm Thánh hiệu Quán Âm, cùng lấy tâm cứu khổ cứu nạn của ngài Quán Âm làm tâm mình, cùng lấy việc lợi người lợi vật của ngài Quán Âm làm việc mình, thì ý niệm nhân ngã đều không, việc đấu tranh chấm dứt, tự nhiên có thể cùng hưởng thái bình, cùng vui muôn thuở. Dù định nghiệp khó chuyển đổi, tán thân mất mạng cũng có thể nương sức của Bồ-tát vãng sinh Tây Phương, tức là do nghiệp cũ mà mất thân mạng, nhờ Phật lực mà thoát biển khổ. Mong đồng bào trong nước ngoài nước, cùng soi xét lòng thành của kẻ ngu này!
Nói đến chuyện “niệm Phật, niệm Quán Âm đều có
thể tiêu tai thoát nạn” thì lúc bình thường hãy nên
niệm Phật cho nhiều, niệm Quán Âm ít hơn. Gặp khi
hoạn nạn, hãy nên chuyên niệm Quán Âm do Quán Âm bi tâm tha thiết, có túc duyên sâu đậm với
chúng sanh phương này. Chớ nên do thấy nói như
vậy, bèn nói “Phật chẳng từ bi bằng Quán Âm!” Cần
biết rằng Quán Âm là đấng thay Phật rủ lòng Từ
cứu khổ. Ngay như khi Phật Thích Ca tại thế, cũng
thường dạy chúng sanh khổ nạn niệm Quán Âm, huống gì bọn phàm phu chúng ta?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm năm xưa cầm được bộ Văn Sao và Gia Ngôn Lục của Tổ thấy hơn bắt được vàng, đọc đi đọc lại nhiều lần không biết chán mỏi, đến mức sau này tư tưởng và văn phong của Tổ âm thầm thâm nhiễm vào tâm mà không hay biết. Giờ nghĩ lại vẫn thấy mình vô cùng may mắn. Nếu không nhờ ân đức của Tổ giúp quy hướng về Tịnh Độ, có khi bây giờ cũng đã nhập ma mất rồi…!
Tâm vì pháp, vì chúng sanh của bạn thật đáng trân quý! Tuy nhiên, chủ đề về đức Quán Thế Âm trên web này có nhiều bài, theo ngu ý của Tuệ Tâm, bạn bình luận đúng theo chủ đề sẽ lợi lạc cho nhiều người sơ cơ học Phật hơn. Vài lời ngu muội, mong bạn tùy hỉ!