Đức Phật A Di Đà được xưng tôn là Vua của chư Phật mười phương. Bản nguyện cứu độ chúng sanh mười phương của Ngài gọi là Siêu Thế Nguyện và đối với nguyện lực của Phật, không sức mạnh của nghiệp lực nào có thể vượt qua được. Chính vì thế, bất luận là tội hay phước, bất luận là bạn nhỡ phạm tội nặng đến đâu, dù Thập Ác hay Ngũ Nghịch, hễ sám hối hồi đầu, xưng danh hiệu Ngài cầu vãng sanh, đều cũng được vãng sanh.
Điều này không những suy nghĩ thông thường của chúng ta không tưởng tượng ra nổi, mà ngay cả với những người tu lâu năm, cũng chưa chắc đã có thể tin nhận được! Đây là lý do tại sao chư Tổ thường dạy: “Pháp niệm Phật duy có Phật với Phật mới hiểu được, hàng Đăng Địa Bồ Tát cũng chưa chắc hiểu được vài phần. Đây mới gọi là Đại Từ Đại Bi, đây mới gọi là đức Từ Phụ A Di Đà, đây mới gọi là: “Chúng sanh càng tội khổ bao nhiêu, chư Phật cùng Bồ Tát càng thương xót bấy nhiêu, càng đau đáu tìm phương cách cứu vớt bấy nhiêu!” và “Người khốn khổ sa nơi hầm hố mới cần gấp cứu, kẻ thong dong trên bờ tự đi được thì cứu sau cũng đâu có muộn.”
Bất luận tội phước đều được Vãng Sanh
Chúng sanh một khi đã sa vào Địa Ngục, do bị ác nghiệp ngăn che nên thật vô cùng khó để cứu vớt. Bởi nếu chẳng khó, Ngài Địa Tạng Bồ Tát với thần lực vô biên của mình đã hoàn nguyện từ lâu rồi, thành Phật từ lâu rồi..
Cứu vớt được chúng sanh phạm ngũ nghịch, thập ác, chắc trong Thập Phương Chư Phật duy chỉ có Siêu Thế Nguyện của đức Phật A Di Đà mới làm được điều này vậy! Vì thế nếu trước đây dù bạn có phạm tội gì, nặng nề đến đâu đi chăng nữa, nay gặp được “Bản Nguyện Xưng Danh” rồi, nên chí tâm sám hối rồi siêng năng niệm danh hiệu của Ngài, để an nhiên trên thuyền Đại Nguyện về Cực Lạc, tránh sa vào Địa Ngục đền tội trong muôn kiếp không ngơi.
Bạn hãy khắc cốt ghi tâm rằng: “Từ nay làm lành lánh ác, an nhiên mà niệm Phật là chắc chắn được vãng sanh. Tội hay phước trước đây không liên quan gì đến chuyện vãng sanh của ta cả. Tâm ta dù trược loạn, điên đảo, dù tội chướng chưa được tiêu trừ, dù nghiệp lực lớn đến thế nào đi chăng nữa, cũng không cần phải lo lắng. Vì Niệm Phật là việc của ta, Tiếp Dẫn Vãng Sanh là việc của Phật A Di Đà. Ngài không bao giờ nguyện dối và không bao giờ bỏ sót bất cứ chúng sanh nào niệm hồng danh của Ngài.” Vì thế, những chấp trước khiến tâm ta không an như: Niệm Phật thanh tịnh, phải đoạn trừ vọng niệm, phải thức ngủ nhất như, phải nhất tâm bất loạn….Nên mạnh mẽ vứt sạch những thứ ấy vào sọt rác!!!”
Tuệ Tâm 2023.
CUNG KÍNH viết
CHỊ TUỆ TÂM ƠI MONG CHỊ LÀM MỘT BÀI VIẾT VỀ PS HUỆ TỊNH LÀM RỎ VẤN ĐỀ CÓ NGƯỜI BẢO ẤN QUANG ĐẠI SƯ BẢO PHẢI NIỆM CHÚ ĐẠI BI VÀ NIỆM QUÁN ÂM BỒ TÁT ĐỂ THÊM TRỢ LỰC TIÊU NGHIỆP CHƯỚNG TRƯỚC TRONG TU HÀNH MS VỮNG CHẮC VỀ CỰC LẠC Ở VIỆT NAM CÓ ĐẠI ĐỨC TGN CỦNG ĐỀ XUẤT THEO TỔ ẤN QUANG BẢO PHẢI TRÌ THÊM ĐẠI BI VÀ NIỆM QUÁN ÂM Ạ .CON HOANG MANG QUÁ Ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Pháp ấy là tạp hạnh tạp tu, hành giả thường dùng tự lực niệm Phật làm chính. Tổ Ấn Quang một đời khuyên người chuyên niệm Phật cầu vãng sanh. Tuy có ít lần Ngài Tùy Căn Cơ Người Hỏi Đạo mà khuyên thêm niệm Quán Thế Âm hoặc tụng chú Đại Bi. Nếu vì một số lời dạy ấy mà bảo rằng Tổ khuyên người tạp hạnh thì thật cô phụ ân Tổ quá thể! Có lẽ do hậu thế chưa hiểu rõ Tư Tưởng Tịnh Độ của Tổ Ấn Quang nên lầm lạc nhận định như thế mà thôi. Để ít hôm nữa Tuệ Tâm đăng thêm cái Video “Tư Tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Ấn Quang” do Pháp sư Huệ Tịnh giảng lên đây cho bạn đọc rộng phân biệt vậy!
Mà người tạp hạnh bám chấp rất sâu dày, rất khó mà khuyên nhủ được họ. Tuệ Tâm thật không dám vọng cầu lay chuyển được ai, mong bạn tùy hỉ vì nếu viết bài cũng chỉ gây nên tranh cãi mà thôi, để thời gian niệm Phật tốt hơn nhiều! Chúng sanh căn tánh chẳng đồng, đức Phật tùy bệnh cho thuốc nên thuyết nhiều pháp. Ai hợp pháp nào thì cứ thế mà tu, đến lúc nhân duyên chín muồi cũng sẽ ra khỏi sanh tử mà thôi. Thế gian có hơn 8 tỉ người, được bao nhiêu trong số ấy biết đến Phật pháp đâu? Cho nên Tuệ Tâm hễ thấy có người học Phật là vui, dù họ tu pháp nào cũng được, dù họ tu Thiền, Mật, Tịnh gì tôi cũng hoan hỉ, vì biết chắc hạt giống Bồ Đề đã huân tập sâu nơi tạng thức, không sớm thì muộn, cũng sẽ lên đường giải thoát mà thôi.
Tôi chỉ thấy con đường nào bằng phẳng, dễ đi thì khuyên người ta cho đỡ bớt nhọc nhằn. Còn ai tin nghe thì tốt, chẳng tin nghe mà hủy báng thì tôi vẫn hoan hỉ, chuyện thị phi, phân biệt phải trái, pháp hơn pháp kém…tôi tuyệt không nghĩ đến. Bạn nay duyên đến đây, gặp được Bản Nguyện niệm Phật rồi, nắm chắc đường về nhà rồi, chớ vọng nghe thêm những lý luận khác làm gì. Phàm phu bọn ta không có trí huệ, tâm lại bất định, tín tâm chẳng vững chắc ắt sẽ bị dao động hoang mang, thật chẳng nên như thế!
Cung kính viết
DẠ CON MONG MUỐN CHỊ LÀM MỘT BÀI VIẾT GIÚP MỌI NGƯỜI PHÂN BIỆT Ạ VÀ EM CỦNG MUỐN CHIA SẺ CÁC BÀI VIẾT CHỊ LÊN TRANG FACEBOOK NHẰM GIÚP MỌI NGƯỜI Ạ ĐỂ QUOAY TRỞ LẠI THUẦN NHẤT TINH CHUYÊN TU NIỆM PHẬT THEO BẢN NGUYỆN Ạ
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Hóa Khoa viết
Gửi bạn CUNG KÍNH,
LÀ NGƯỜI PHẬT TỬ PHẢI TUYỆT ĐỐI TIN SÂU LỜI PHẬT DẠY, CÒN LỜI CỦA CÁC VỊ KHÁC CHỈ CÓ TÍNH CHẤT THAM KHẢO, NẾU KHÔNG HỢP VỚI LỜI PHẬT DẠY THÌ NHẤT QUYẾT KHÔNG THEO !!!
Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Phật dạy: “NIỆM PHẬT LÀ VUA CỦA CÁC PHÁP.” và “MUỐN VÃNG SINH CỰC LẠC CHỈ CẦN XƯNG NIỆM DANH HIỆU PHẬT LÀ ĐỦ. Vì Danh Hiệu chính là biểu tướng của Pháp Thân, cho nên Niệm Danh Hiệu tức là Niệm Pháp Thân Phật vậy. VÀ NGƯỜI NIỆM PHẬT KHỎI PHẢI KIÊM THÊM BẤT CỨ MÔN TU NÀO NỮA. Vì ngay nơi Danh Hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật luôn luôn chứa đựng vô lượng, vô biên công đức, vô lượng vô biên diệu dụng, vô lượng vô biên quang minh, tướng hảo, uy lực… không thể nghĩ bàn.”
Nếu Phật đã dạy như vậy, mà bạn tin Phật tuyệt đối, thì bạn còn gì phải hoang mang?
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !