Tuệ Tâm ngày xưa tự mày mò học Phật. Sau nhiều năm tạp tu, kinh qua đủ loại thiền định, tụng kinh, niệm Phật, trì chú…Tâm dù được chút an tĩnh, nhưng sâu thẳm trong tiềm thức vẫn có điều gì đó thúc giục, khiến bản thân không ngừng tìm kiếm. Cứ mông lung như thế nhiều năm cho đến ngày duyên gặp được Niệm Phật Tông Yếu của Pháp Nhiên Thượng Nhân, gặp được Tư Tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Thiện Đạo và gặp được Pháp Sư Huệ Tịnh với tâm yếu của Hoằng Nguyện Môn thì cái lực thúc đẩy trong tâm nhiều năm ấy mới hoàn toàn biến mất.
Nhớ lần đầu đọc Niệm Phật Tông Yếu thân tâm rúng động, khắp mình lông tóc dựng ngược, tay run run, tâm nuốt từng chữ mà không biết mình vừa đọc vừa khóc! Lúc ấy thật như con thơ thấy mẹ, biết mình đã nắm rõ đường “về nhà” một cách chắc chắn không còn nghi. Những chấp trước khiến tâm không an trước đây như: sang hèn, trí ngu, nghiệp chướng sâu nặng, ăn chay ăn mặn, giữ giới phá giới…nhờ đó mà được phá sạch.
Sau khảo lại kinh sách thì rõ biết mình đang nắm trong tay một bảo vật vô giá, đặc biệt phù hợp với người tại gia học Phật. Vì thế nên tôi khởi niệm muốn rộng chia sẻ cho mọi người. Chỉ mong có người hữu duyên đọc được mà cùng nắm tay nhau rời xa Tam giới, vĩnh viễn ra khỏi sanh tử luân hồi. Kinhnghiemhocphat.com ra đời là bởi nguyên nhân này vậy!
Tuệ Tâm – Bản Nguyện Niệm Phật Vãng Sanh
Pháp môn Tịnh Độ Thuần Chánh này được truyền thừa từ Tổ Thiện Đạo, là hóa thân của đức Phật A Di Đà. Ngài buộc phải xuất thế để “Khải Định Lại Cổ Kim”, cho chúng sanh bình đẳng đồng vãng sanh về Cực Lạc, không phân biệt tăng tục, căn tánh, sang hèn, hay trí ngu.
Tại sao lại phải “Khải Định Lại Cổ Kim”? Nguyên là do chư Tổ Thiền Tông năm xưa, hễ đắc đạo đều vì quán xét thời tiết nhân duyên và căn cơ của chúng sanh nên quay lại hoằng dương Tịnh Độ. Tuy nhiên, bởi từ Tông Môn nên giải thích về Tịnh Độ của các Ngài đều hướng thượng, chỉ phù hợp với người căn tánh bậc Thượng, không hợp với bản hoài của Phật. Người căn tánh bậc thượng tu theo thì được lợi ích, còn hạng phàm phu tại gia tu theo, thật vô cùng khó để ra khỏi sanh tử luân hồi.
Có lẽ vì sốt ruột bởi việc ấy nên đức Phật A Di Đà phải thị hiện ở cõi Ta Bà này, tức Tổ Thiện Đạo, để giải thích lại ý kinh, khiến Tịnh Độ Pháp Môn trở lại đúng nghĩa là:
“PHÁP DỄ TU, DỄ THOÁT SANH TỬ BẬC NHẤT TRONG PHẬT PHÁP. AI TU CŨNG ĐƯỢC, CHỈ CẦN NẮM VỮNG TÔNG YẾU MÀ NIỆM PHẬT THÌ HIỆN ĐỜI AN LẠC, CHẾT ĐI CHẮC CHẮN ĐƯỢC VÃNG SANH.”
*
Tịnh Độ Thuần Chánh sau này được phát huy tột bậc ở Nhật Bản bởi Pháp Nhiên Thượng Nhân. Tuy nhiên do nhân duyên chưa chín muồi nên ẩn khuất hơn một ngàn năm tại Nhật Bản. Cho đến thời đại quá suy mạt ngày nay, pháp mới xuất thế để cứu vớt chúng sanh…Hết thảy đều nhờ công ơn vô bờ bến của Pháp Sư Huệ Tịnh. Nếu chẳng có Ngài thị hiện để hoằng dương, chúng sanh thời suy mạt này thật vô phương ra khỏi sanh tử luân hồi!
Nhiều năm về trước, Thầy chuyển cho tôi toàn bộ file do quý Thầy Cô ở trung tâm Hán Nôm Huệ Quang dịch và đọc, dặn truyền bá cho người hữu duyên nắm rõ lối về. Trước đây, tôi chỉ copy vào USB tặng cho người hữu duyên. Nay tôi chuyển thể toàn bộ thành Video đăng lên trang web này. Mỗi ngày sẽ cố gắng đăng 1 file hầu bạn đọc.
Nguyện hết thảy những ai duyên nghe đọc đều buông bỏ hết các chấp trước về: Nhất tâm bất loạn, đoạn trừ vọng niệm, niệm Phật tam muội…Kế đó đưa niệm Phật vào cuộc sống, cuộc sống là niệm Phật. Để niệm Phật trở thành niềm vui không ngằn mé. Để thân tâm luôn an lạc, cuộc sống an yên. Lúc bỏ thân này trong 1 niệm được Phật A Di Đà cùng Thánh Chúng hiện thân tiếp dẫn về Cực Lạc, vĩnh viễn ra khỏi Sanh Tử Luân Hồi!
Xin được bắt đầu bằng Video “Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân.”
Tuệ Tâm – Bản Nguyện Niệm Phật Vãng Sanh.
Hiếu viết
Nam mô A Di Đà Phật
Diệu Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy, mấy năm trước đệ tử cũng tạp tu. May mà gặp được thầy, nhờ thầy khai đạo, nên đệ tử mới biết đến pháp môn niệm phật. Nhờ niệm phật mà đệ tử mới từ từ trả được những quả báo nhẹ nhàng hơn, càng ngày càng tin tưởng vào sự mầu nhiệm của của 6 chữ hồng danh “nam mô A Di Đà Phật “….
Cảm ơn thầy
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Tất cả đều là nhờ duyên Tịnh Độ của bạn đã chín muồi và sự gia trì trong âm thầm của Tam Bảo đó thôi. Mấy năm về trước, khi đọc những bình luận của bạn, Tuệ Tâm thấy bạn có quá nhiều tác động vô hình nên nhất quyết một hai khuyên bạn cùng họ niệm Phật, nay thấy đã ổn được tám chín phần rồi, thật cũng thấy vui lây! Cõi này khổ hải vô biên, gắng tinh tấn để “về nhà” nhé!
Diệu Hoa viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy, mấy năm trước đệ tử cũng tạp tu, tháng 10 năm 2021, đệ tử bệnh nặng, tâm thần khg yên, ….gửi email cho thầy, nhờ thầy tận tâm khai đạo, đệ tử nghe lời ở nhà mở máy niệm phật, và chuyên tâm tu theo pháp môn niệm phật, bốn tháng sau, bệnh dần dần bớt rồi khỏi hẳn….
Đệ tử thật mừng, tâm càng ngày càng bình an hỉ nhạc….
Cuối năm ngoái đệ tử lại bị bệnh, gốc bệnh cũ, nhưng lần nầy đệ tử khg hoảng sợ như trước, tin tưởng vào đức phật A Di Đà sẽ luôn gia hộ cho đệ tử trả hết nghiệp báo….
Nhưng nghiệp bệnh này cản trở đệ tử niệm phật, lạy phật mỗi tối, đệ tử đành phải dùng phương pháp mỗi tối chép hồng danh phật vào vở.
Vô cùng cảm ơn thầy đã khai đạo pháp môn niệm phật cho đệ tử….
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn được như thế này quả thực là niềm vui vô bờ bến đối với Tuệ Tâm. Tâm bạn hôm nay so với năm 2021 quả thực là một trời một vực! Sức chuyển nghiệp và phước lực của Chép Hồng Danh Phật thật không thể nào tưởng tượng ra được. Thầy Tuệ Tâm nhờ cho tiền dụ người ta chép mà chỉ trong vài năm, ở một vùng nổi tiếng là khắc nghiệt về tâm linh, nơi yêu ma nhiều như nấm sau mưa ấy mọc lên gần chục Đạo Tràng chuyên tu niệm Phật, cả hữu hình lẫn vô hình đều được nước Từ Bi chuyển hóa…
Nam mô A Di Đà Phật!
Diệu Hoa viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Thưa thầy
Mới đầu đệ tử cũng chưa tin sâu, nhưng mỗi ngày đệ tử đều cầu tam bảo gia hộ cho tín nguyện của mình càng ngày càng sâu dày, đến ngày giờ này đệ tử làm sai chuyện gì sẽ giật mình tỉnh ngộ, hối lỗi trước đức từ phụ A Di Đà Phật, bị người mắng chửi vẫn giữ được bình tĩnh…
Đệ tử rất nhớ ơn thầy khai đạo, nên gặp được người có chút tin phật đệ tử đều khuyên họ niệm phật…
Và gởi bài thầy viết về pháp môn niệm phật cho họ đọc, để họ hiểu sâu…, biết đâu lại có thêm người vãng sanh tây phương cực lạc, phải khg thầy
Nam mô A Di Đà Phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Kinh dạy: “Phật đạo kiến lập trên thân chúng sanh. Nếu không có chúng sanh nào để độ thì chư Phật chẳng thể thành Chánh Giác”. Cho nên việc gieo duyên Phật pháp vô cùng trọng yếu, đặc biệt trong thời Pháp nhược Ma cường này. Bởi “chúng sanh chỉ cần nghe được một tiếng Phật qua tai, cũng đã gieo được hạt giống Kim Cương Bồ Đề nơi Tạng thức, vĩnh viễn không bị đoạn. Khi đủ thời tiết nhân duyên, hạt giống ấy sẽ nẩy mầm tăng trưởng”. Nay ta nắm rõ đường về rồi, phải lưu tâm giúp người còn lạc trong bến mê để báo ân chư Phật. Tuy nhiên, vì bọn ta đều ở địa phận phàm phu, đạo lực không có, cho nên khi gieo duyên cho người nhớ tùy duyên, tùy phận, tùy hoàn cảnh, khéo léo và uyển chuyển, chớ cưỡng cầu để luôn được an vui, tránh phiền não nhé!
T viết
Nam mô A Di Đà Phật
Thưa thầy Tuệ Tâm, con có một thắc mắc, người niệm Phật khi chết được vãng sanh, vậy chúng sinh cõi vô hình như ngã quỷ mà niệm Phật thì sao ạ? khi nào họ được vãng sanh?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bản nguyện của đức Phật A Di Đà là cứu độ chúng sanh niệm danh hiệu của Ngài một cách bình đẳng, vô điều kiện. Cho nên bất kỳ chúng sanh ở cõi giới nào, hễ niệm được danh hiệu của Ngài thì sớm hay muộn cũng chắc chắn được vãng sanh. Nếu tín nguyện vững thì vãng sanh ngay trong kiếp này, nếu tín nguyện chưa vững cũng sẽ được vãng sanh lúc nhân duyên chín muồi!
Riêng về chúng sanh nơi cõi Ngạ quỷ, kể cả là các bậc Chánh Thần nhiều quyền năng phước đức, ăn trân vị, ở lâu các trang nghiêm thì nghiệp chướng của họ vẫn vô cùng nặng nề. Chúng sanh cõi này đông gấp trăm vạn lần cõi người, 99% trong số đó ở nơi Chánh Trụ, tức thành Diêm La. Số còn lại là quỷ thần và oán quỷ vất vưởng trên nhân gian. Do bị nghiệp che chướng nên nhân duyên để họ được nghe danh hiệu Phật vô cùng hi hữu, trăm vạn kiếp khó được, đừng nói là được niệm. Vì thế nếu được một bậc giới hạnh, có đạo lực khai thị, hướng dẫn cho niệm Phật thì họ cũng ngay lập đức được vãng sanh. Chuyện này tôi tận mắt chứng kiến nhiều lần. Nếu nghiệp lực quá nặng, tín tâm chưa vững thì tuy chưa được vãng sanh ngay nhưng họ cũng đủ phước tái sanh về cõi người để tiếp tục tu học. Vì đã gieo được chủng tử của Phật A Di Đà nơi tạng thức, cho nên sớm hay muộn họ cũng được vãng sanh. Giáo lý kỳ đặc này, những người am hiểu Phật pháp thấu triệt được nên đa phần họ luôn ưu tiên chuyện gieo duyên Phật pháp cho chúng sanh. Chủ đề Ngạ quỷ này rất rộng, trên web đã đăng nhiều bài, bạn vào ô tìm kiếm tra mà đọc nhé!