Sáu chữ Nam mô A Di Đà Phật chính là Vạn Đức Hồng Danh. Tất cả những công năng, công đức đều ở trong câu danh hiệu này. Cho nên ở ngay trong đời này, chúng ta muốn cầu bất cứ điều gì thì chỉ cần xưng niệm câu Phật hiệu này là đầy đủ cả rồi.
Xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà sẽ có được hai loại công đức và lợi ích. Đó gọi là hai lợi ích hiện tại và tương lai, hay lợi ích của đời hiện tại và lợi ích của đời sau. Đời sau Phật A Di Đà sẽ tiếp dẫn chúng ta về Cực Lạc. Khi đến thế giới này rồi thì vĩnh viễn xa lìa Tam giới, lục đạo luân hồi và cứu cánh thành Phật. Khi thành Phật có thể phân thân ra trăm vạn ức, rộng độ chúng sanh. Đó là lợi ích của kiếp lai sinh.
*
Còn lợi ích của kiếp hiện sinh là: Di Đà trụ đỉnh, Phật quang chiếu diệu, chư Phật hộ trì, khen ngợi là Hoa Phân Đà Lợi, Quán Thế Âm Đại Thế Chí làm bạn của chúng ta. 25 vị Bồ Tát, Thiên Long, Hộ Pháp cùng chúng quỷ thần ủng hộ. Bởi vì có sự chiếu diệu của Quang Minh cho nên có thể tiêu tai hiểm nạn, tăng phước tăng đức, khai mở trí huệ, khỏi bệnh sống lâu, có thể siêu độ tổ tiên….Vì thế khi ta niệm Phật cầu cho người thân khỏi bệnh, đạo lý cũng như cầu hết thảy các phước báu khác. Tụng kinh, trì chú cũng đều được cảm ứng, tuy nhiên không thể dễ thực hành bằng câu niệm Phật.
Người niệm Phật nên có thái độ và cách hành xử trong cuộc sống như thế nào? Người niệm Phật nên xem nhẹ đời thường hiện tại, chú trọng chuyện vãng sanh. Đưa niệm Phật xếp vào hàng đầu, sự nghiệp xếp sau. Bắt đầu của một ngày là từ niệm Phật, còn công việc, cuộc sống, giao tế…cứ tùy duyên tùy phận mà làm. Chỉ tận lực hoàn thành công việc, còn thì thành bại, được mất cũng để tùy duyên, không tham cầu, không chấp trước thì luôn được an yên…
Tuệ Tâm 2023.
Con xin giấu tên viết
Nam Mô A Di Đà Phật.
Điều kiện thứ hai là trong lúc giai đoạn quan trọng này có thể gặp được vị thiện tri thức hay không, đến đánh thức và khuyên bạn niệm Phật. Có rất nhiều người suốt đời niệm Phật, đến lúc sắp mạng chung thì câu Phật hiệu đã quên mất, là thật đấy, tôi đã thấy qua. Đến lúc lâm chung họ không chịu buông xuống tham sống sợ chết, không dám niệm Phật, nghe người ta niệm Phật thì trong lòng chán ghét, cho nên điều kiện thứ hai là giây phút quan trọng lúc lâm chung gặp được thiện tri thức nhắc nhở cho bạn niệm Phật.
Thưa thầy,điều này có đúng không ạ?
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Những người tu thiên về tự lực, tạp hạnh, thường gặp phải việc “Điều kiện thứ hai là trong lúc giai đoạn quan trọng này có thể gặp được vị thiện tri thức hay không, đến đánh thức và khuyên bạn niệm Phật. Có rất nhiều người suốt đời niệm Phật, đến lúc sắp mạng chung thì câu Phật hiệu đã quên mất, là thật đấy, tôi đã thấy qua. Đến lúc lâm chung họ không chịu buông xuống tham sống sợ chết, không dám niệm Phật, nghe người ta niệm Phật thì trong lòng chán ghét, cho nên điều kiện thứ hai là giây phút quan trọng lúc lâm chung gặp được thiện tri thức nhắc nhở cho bạn niệm Phật.”. Chính vì dùng tự lực nên mới gặp phải cái họa này. Người niệm Phật nhiều mà người được vãng sanh ít cũng là bởi cái họa Tự Lực Niệm Phật này vậy.
Người dùng tự lực, tuy bên ngoài luôn bảo nguyện vãng sanh, nhưng lúc bệnh lại thường niệm Phật để cầu hết bệnh, rất hiếm người vui mừng niệm Phật cầu vãng sanh. Dùng cái tâm tà vạy ấy mà bảo niệm Phật để cầu vãng sanh, thật còn hơn nấu cát mà muốn có cơm ăn vậy! Bạn gắng nghe hết các bài giảng của Pháp Sư, mọi chấp trước, thắc mắc rồi sẽ được phá sạch mà thôi, gắng lên nhé!