*
Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: “Thượng phẩm thượng sanh là thế nào? Nếu chúng sanh muốn sanh về cõi kia, nên phát ba thứ tâm: Là tâm chí thành, tâm sâu thiết, tâm hồi hướng phát nguyện, tất sẽ được vãng sanh.
Lại có ba hạng hữu tình được sanh về Cực Lạc: Một là hạng có lòng xót thương, không giết hại, giữ tròn các giới hạnh. Hai là hạng đọc tụng kinh điển Phương Đẳng Đại Thừa. Ba là hạng tu hành lục niệm, hồi hướng phát nguyện sanh về An Dưỡng. Nếu đủ các công đức như thế, từ một ngày cho đến bảy ngày, liền được vãng sanh.
Do kẻ ấy tinh tấn dõng mãnh, nên lúc vãng sanh Phật A Di Đà cùng hai Bồ Tát Quán Thế Âm, Đại Thế Chí, vô số Hóa Phật, trăm ngàn Thanh Văn Tỳ Kheo đại chúng, vô lượng chư thiên và cung điện thất bảo đều hiện đến.
Khi ấy Quán Thế Âm Bồ Tát bưng đài kim cang, cùng Đại Thế Chí Bồ Tát tới trước hành giả. Phật A Di Đà phóng đại quang minh chiếu đến thân người vãng sanh, rồi cùng chư Bồ Tát đồng đưa tay tiếp dẫn. Hai vị Đại thánh Quán Thế Âm, Đại Thế Chí lại cùng vô số Bồ Tát đồng thanh khen ngợi, khuyến tấn. Hành giả mục kích cảnh ấy rồi, sanh tâm vui mừng khấp khởi, tự thấy mình ngồi trên đài kim cang, theo sau Phật và Thánh Chúng, trong khoảng khảy ngón tay, sanh về Cực Lạc.
*
Khi đã sanh về cõi kia, lại thấy kim thân của Phật đầy đủ các tướng, chư Bồ Tát sắc tướng cũng cụ túc trang nghiêm. Các ánh sáng và rừng báu đều diễn thuyết pháp mầu. Hành giả nghe xong, liền ngộ Vô Sanh Pháp Nhẫn,. Trong giây phút thừa sự chư Phật khắp mười phương, được thọ ký trước chư Phật, rồi trở về bản quốc, chứng vô lượng trăm ngàn môn Đà La Ni. Đây gọi là thượng phẩm thượng sanh.
Thượng phẩm trung sanh là thế nào? Có chúng sanh tuy không thọ trì kinh Phương Đẳng, nhưng khéo hiểu nghĩa thú. Đối với Đệ nhất nghĩa tâm không kinh động, tin sâu lý nhân quả, không phỉ báng pháp Đại thừa. Nếu hành giả đem công đức này niệm Phật hồi hướng cầu sanh Cực Lạc, thì khi lâm chung Tây Phương Tam Thánh cùng vô lượng đại chúng quyến thuộc bưng đài tử kim, hiện đến trước mặt khen rằng: “Pháp tử! Ngươi tu Đại thừa, hiểu Đệ nhất nghĩa, nên nay ta đến tiếp nghinh.”
Liền đó đức Vô Lượng Thọ Thế Tôn cùng với một ngàn Hóa Phật đồng thời đưa tay xuống tiếp dẫn. Bấy giờ hành giả tự thấy mình ngồi trên đài tử kim, chắp tay khen ngợi chư Phật. Rồi trong khoảng một niệm liền sanh về nơi ao thất bảo ở cõi Cực Lạc.
*
Đài tử kim ấy như hoa báu lớn, trải một đêm liền nở. Bấy giờ hành giả thân sắc tử kim, dưới chơn lại có hoa sen thất bảo, được Phật và Bồ Tát đồng thời phóng quang soi đến mình, mắt liền mở sáng. Do túc tập trước kia, lúc đó tự nghe các âm thanh khắp nơi đều nói thuần là pháp Đệ Nhất Nghĩa Đế rất thâm mầu. Nghe xong, liền bước xuống kim đài lễ Phật và chắp tay khen ngợi đức Thế Tôn.
Trải qua bảy ngày, liền được không thối chuyển nơi quả A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Có thể tự tại bay đi khắp mười phương thừa sự chư Phật, tu các môn tam muội. Như thế qua một tiểu kiếp, chứng được Vô Sanh Pháp Nhẫn và mong chư Phật thọ ký. Đây là cảnh thượng phẩm trung sanh.
Thượng phẩm hạ sanh là thế nào? Có chúng sanh tuy cũng tin nhân quả, không báng Đại thừa, nhưng chỉ phát tâm cầu đạo vô thượng, rồi đem công đức ấy niệm Phật nguyện về Cực Lạc. Hành giả ấy khi lâm chung được Phật A Di Đà, Quán Thế Âm, Đại Thế Chí cùng chư Bồ Tát cầm hoa sen vàng, hóa hiện năm trăm vị Phật đến nghinh tiếp. Lúc đó năm trăm Hóa Phật đồng thời đưa tay xuống và khen rằng: “Pháp tử! Ngươi nay thanh tịnh, phát vô thượng đạo tâm, nên ta đến rước ngươi.”
*
Khi hành giả mục kích cảnh ấy rồi, liền thấy mình ngồi nơi hoa sen vàng, ngồi xong cánh hoa khép lại, theo sau đức Thế Tôn sanh về ao thất bảo. Như thế trải qua một ngày đêm, hoa sen nở ra, bảy hôm sau mới được thấy Phật. Nhưng tuy thấy Phật, đối với các tướng hảo tâm còn chưa rõ ràng. Đợi qua hai mươi mốt ngày, mới nhận được minh bạch. Bấy giờ người vãng sanh nghe các âm thanh đều diễn pháp mầu, bay dạo mười phương cúng dường chư Phật, và được nghe pháp thậm thâm trước các đức Thế Tôn. Trải qua ba tiểu kiếp như thế, được bách pháp minh môn, trụ Sơ Hoan Hỷ địa. Đây là cảnh thượng phẩm hạ sanh.
Trên đây là môn tưởng thượng bối vãng sanh, thuộc về phép quán thứ mười bốn.”
Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: “Trung phẩm thượng sanh là thế nào? Nếu chúng sanh thọ trì ngũ giới, giữ bát quan trai, hoặc tu các giới khác. Không tạo tội ngũ nghịch và các điều lỗi lầm, rồi đem căn lành ấy hồi hướng cầu sanh về thế giới Cực Lạc ở phương Tây. Chúng sanh đó khi lâm chung, được Phật A Di Đà cùng các Tỳ khưu quyến thuộc vi nhiễu, phóng kim quang soi đến mình, diễn thuyết các pháp Khổ, Không, Vô thường, Vô ngã, cùng khen ngợi hạnh xuất gia thoát khổ. Mục kích cảnh ấy, hành giả sanh tâm vui mừng, tự thấy mình ngồi trên đài sen, vội quỳ gối chắp tay cúi xuống lễ Phật. Lúc chưa ngước mặt lên, đã sanh về thế giới Cực Lạc.
*
Sau khi vãng sanh, vừa lúc hoa sen nở ra, hành giả nghe các âm thanh khen ngợi pháp Tứ đế, liền chứng quả A La Hán. Đầy đủ tam minh, lục thông và bát giải thoát. Đây là cảnh trung phẩm thượng sanh.
Trung phẩm trung sanh là thế nào? Nếu chúng sanh giữ chín chắn giới bát quan trai hoặc giới Sa Di hay giới Cụ Túc trong một ngày đêm. Các oai nghi đều toàn vẹn, đem công đức huân tu giới hương đó hồi hướng cầu sanh Cực Lạc. Khi lâm chung, hành giả này thấy Phật A Di Đà cùng quyến thuộc cầm hoa sen thất bảo phóng kim quang hiện đến trước mặt mình. Bấy giờ đương nhơn nghe giữa hư không có tiếng khen rằng: “Lành thay thiện nhơn! Ngươi đã biết thuận theo lời dạy của chư Phật ba đời mà tu tập, nên nay ta đến rước ngươi.” Khi đó hành giả thấy mình ngồi nơi hoa sen, cánh hoa khép lại, liền được sanh về bảo trì ở cõi Cực Lạc.
Qua bảy ngày hoa sen nở ra, hành giả chắp tay khen ngợi Phật, được nghe pháp diệu, sanh tâm hoan hỷ, liền chứng quả Tu Đà Hoàn, và nửa kiếp sau mới chứng quả A La Hán. Đây là cảnh trung phẩm trung sanh.
*
Trung phẩm hạ sanh là thế nào? Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhơn hiếu dưỡng cha mẹ, tu hạnh nhân từ theo thế gian. Khi lâm chung gặp thiện tri thức giảng cho nghe về sự vui nơi cõi Phật A Di Đà và bốn mươi tám đại nguyện của Tỳ kheo Pháp Tạng. Kẻ ấy nghe xong hoan hỷ niệm Phật mà qua đời, thần thức liền được sanh ngay về Tây Phương Cực Lạc thế giới, lẹ như khoảng co duỗi cánh tay của người tráng sĩ.
Qua bảy ngày sau, hành giả được gặp Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí. Nghe pháp nhiệm mầu, sanh tâm vui đẹp, được quả Tu Đà Hoàn, sau một tiểu kiếp mới chứng quả A La Hán. Đây là cảnh trung phẩm hạ sanh.
Môn tưởng này gọi là trung bối vãng sanh, thuộc về phép quán thứ mười lăm.”
Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: “Hạ phẩm thượng sanh là thế nào? Hoặc có chúng sanh ngu tối, tuy không phỉ báng kinh điển Phương Đẳng, nhưng tạo nhiều nghiệp ác không biết hổ thẹn. Kẻ ấy khi lâm chung gặp thiện tri thức nói cho nghe danh đề của mười hai loại kinh đại thừa, liền được trừ diệt nghiệp ác rất nặng trong một ngàn kiếp. Bậc tri thức lại bảo phải chắp tay niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”. Do đương nhơn thành tâm xưng danh hiệu Phật, nên tiêu trừ tội trong năm mươi ức kiếp sanh tử.
*
Ngay lúc ấy đức Vô Lượng Thọ Như Lai cảm biết, liền sai Hóa Phật, Hóa Quán Âm và Hóa Thế Chí hiện đến trước hành giả khen rằng: “Lành thay thiện nhơn! Người đã xưng danh hiệu Phật, nên các tội tiêu diệt, ta đến đây để rước ngươi.”
Bấy giờ hành giả thấy ánh sáng của Hóa Phật đầy khắp nhà mình. Trong lòng vui mừng, liền xả thọ, ngồi trên hoa sen báu theo Hóa Phật sanh về ao thất bảo. Sau khi vãng sanh trải qua bốn mươi chín ngày hoa sen mới nở. Vừa lúc hoa nở, Đại Bi Quán Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chí phóng ánh sáng lớn, trụ trước người ấy, giảng thuyết cho nghe nghĩa lý thâm diệu của mười hai loại kinh. Đương nhơn nghe rồi tin hiểu, phát tâm Vô Thượng Bồ Đề. Trải qua mười hai tiểu kiếp, thành tựu bách pháp minh môn, được vào Sơ địa. Đây là cảnh hạ phẩm thượng sanh.
Hạ phẩm trung sanh là thế nào? Hoặc có chúng sanh ngu tối hủy phạm ngũ giới, bát giới, giới cụ túc, trộm của tăng kỳ và vật hiện tiền tăng. Bất tịnh thuyết pháp, lòng không hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm. Kẻ tạo tội chướng như thế, tất phải bị đọa vào địa ngục, nên lúc lâm chung các tướng lửa của địa ngục đồng thời hiện ra. Nhưng người này may mắn được gặp thiện tri thức giảng nói cho nghe về oai đức Thập Lực, sức thần thông quang minh của Phật A Di Đà, cùng những pháp: Giới, Định, Huệ, Giải thoát, Giải thoát tri kiến.
*
Đương nhơn nghe xong sanh lòng tín trọng nên trừ diệt tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. Lửa dữ địa ngục hóa thành gió mát thổi các hoa trời, trên hoa có Hóa Phật và Hóa Bồ Tát hiện thân tiếp dẫn, trong khoảng một niệm liền được sanh về hoa sen nơi ao thất bảo.
Sau khi vãng sanh, trải qua sáu kiếp hoa sen mới nở. Vừa lúc hoa nở, Bồ Tát Quán Thế Âm, Đại Thế Chí hiện đến, dùng tiếng phạm âm an ủi và vì giảng thuyết pháp thậm thâm của Đại thừa. Hành giả nghe xong, liền phát đạo tâm vô thượng. Đây là cảnh hạ phẩm trung sanh.
Hạ phẩm hạ sanh là thế nào? Hoặc có chúng sanh tạo tội ngũ nghịch thập ác, làm đủ các việc chẳng lành. Kẻ ngu ấy do nghiệp ác đáng lẽ phải bị đọa vào ác đạo, trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng. Nhưng khi lâm chung, người này nhờ gặp thiện tri thức dùng nhiều cách an ủi, nói phép mầu cho nghe, lại dạy bảo tưởng niệm Phật. Đương nhơn tuy nghe lời dạy, song vì sự khổ bức bách, không yên rảnh để quán tưởng đức Vô Lượng Thọ Như Lai. Thấy thế, thiện hữu lại bảo: “Nếu ông không thể tưởng đức Phật kia, thì nên chí thành xưng: “Nam Mô A Di Đà Phật” tiếng tăm liên tiếp không dứt cho đủ mười niệm.”
*
Hành giả vâng lời, và do nhờ xưng danh hiệu Phật nên mỗi mỗi niệm trừ được tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. Khi mạng chung, người ấy thấy hoa sen vàng rực rỡ như vầng nhật hiện ra trước mặt. Trong khoảng một niệm, liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.
Như thế mãn mười hai đại kiếp hoa sen mới nở. Khi hoa nở, hai vị đại sĩ Quán Thế Âm, Đại Thế Chí dùng tiếng đại bi vì hành giả nói rộng về thật tướng của các pháp và cách trừ diệt tội chướng. Đương nhơn nghe rồi thân tâm vui đẹp, liền phát lòng Vô Thượng Bồ Đề. Đây là cảnh hạ phẩm hạ sanh.
Môn tưởng trên gọi là hạ bối vãng sanh, thuộc về pháp quán thứ mười sáu.”
Khi đức Thế Tôn nói lời ấy rồi, Vi Đề Hy phu nhơn cùng năm trăm thị nữ liền thấy tướng rộng dài của thế giới Cực Lạc, sắc thân của Phật A Di Đà và hai vị Bồ Tát. Tất cả đều sanh lòng vui mừng, khen là việc chưa từng có. Phu nhơn hoát nhiên đại ngộ, chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn. Năm trăm thị nữ phát tâm A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, nguyện sanh về Cực Lạc. Đức Thế Tôn thọ ký cho tất cả đều được vãng sanh và sau khi sanh về tịnh độ đều chứng Chư Phật Hiện Tiền tam muội. Vô lượng chư thiên phát tâm Vô Thượng Bồ Đề.
*
Khi ấy Tôn giả A Nan liền từ chỗ ngồi đứng dậy, lễ Phật và thưa rằng: “Bạch đức Thế Tôn! Kinh này tên gọi là chi? Chúng con phải thọ trì pháp yếu này như thế nào?”
Đức Phật bảo: “Kinh này tên “Quán Cực Lạc Quốc Độ Vô Lượng Thọ Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát”. Cũng gọi là “Tịnh Trừ Nghiệp Chướng, Sanh Chư Phật Tiền.” Ông nên như thế mà thọ trì, chớ để quên mất. Người tu môn tam muội này, hiện đời sẽ được thấy Phật Vô Lượng Thọ và hai vị Đại sĩ. Nếu thiện nam thiện nữ nào chỉ nghe danh hiệu của đức Phật và hai vị Đại sĩ kia, còn trừ được tội trong vô lượng kiếp sanh tử, huống chi là tưởng niệm!
Như có người nào niệm Phật, nên biết kẻ ấy chính là hoa Phân Đà Lợi trong loài người. Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí sẽ là thắng hữu của người ấy. Kẻ ấy sẽ ngồi nơi đạo tràng, sanh vào nhà chư Phật. Này A Nan! Ông nên ghi nhớ lời này, thọ trì lời này chính là thọ trì danh hiệu Phật Vô Lượng Thọ.”
Khi Phật nói lời ấy xong, hai tôn giả Mục Kiền Liên, A Nan, Vi Đề Hy phu nhơn cùng quyến thuộc thảy đều hoan hỷ.
Bấy giờ đức Thế Tôn bước trên hư không, trở lại núi Kỳ Xà Quật. Khi về đến nơi, Tôn giả A Nan lại vì đại chúng trùng tuyên việc ấy. Vô lượng chư Thiên, Long, Dạ xoa nghe lời của Phật nói, đều rất vui mừng, đảnh lễ đức Thế Tôn rồi lui bước trở về.
(Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật – Hết)
Bài văn Phát nguyện Vãng sanh Cực Lạc
Con xin một lòng, quy mạng Bổn Tôn, A Di Đà Phật, quốc độ Cực Lạc. Xin Phật vận dụng, ánh sáng thanh tịnh, chiếu soi cho con. Xin Phật thể theo, thệ nguyện từ bi, nhiếp thọ cho con. Nay con đem chánh niệm, niệm danh hiệu của Như Lai. Vì tuệ giác Bồ Đề, mà cầu sanh Cực Lạc.
Chính Phật xưa kia, đã có thệ nguyện: Nếu có chúng sanh, nguyện cầu được sanh, quốc độ của Ngài. Hết lòng tin tưởng, và rất thích thú, niệm hiệu của Ngài. Dầu chỉ mười niệm, mà không được sanh, thì Ngài thệ nguyện không thành Chánh Giác.
Do đó mà biết, cái nhân niệm Phật, được vào biển cả, thệ nguyện của Phật. Nương tựa năng lực, từ bi của Phật, nghiệp dữ tiêu trừ, căn lành thêm lớn. Đến khi sắp chết, biết trước ngày giờ, thân không bịnh khổ, tâm không lưu luyến, ý không thác loạn, y như nhập định. Phật cùng thánh chúng, tay bưng đài sen, bằng chất kim cương, đến đón tiếp con.
Chỉ trong khoảnh khắc, như một ý nghĩ, là con được sinh, quốc độ Cực Lạc. Hoa sen nở ra, liền thấy Phật thân, liền nghe Phật thừa, liền mở Phật tuệ. Hóa độ rộng rãi, các loại chúng sinh, hoàn thành đầy đủ, Bồ Đề đại nguyện. Nguyện sinh Cực Lạc cõi tịnh phương Tây, chín phẩm hoa sen làm bậc cha mẹ. Hoa nở thấy Phật liền được Vô Sanh, Bồ Tát bất thoái làm người bạn hữu.
Diệu Hoa viết
Nam mô a di đà phật
Thầy Tuệ Tâm, phép quán tưởng này chắc chỉ có bậc thánh tăng mới làm được, kẻ phàm phu tục tử như mình chỉ niệm phật thôi….
Xin thầy chỉ dạy bài phát nguyện vãng sanh đơn giản và chân thành dễ nhớ, và phải niệm bài phát nguyện mỗi ngày phải khg thầy?
Nam mô a di đà phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Chư Tổ dạy: “Chúng sanh thời mạt tâm thô cảnh tế, phép quán khó thành tựu. Do đó Như Lai đặc cách dạy con đường tắt để liễu sanh thoát tử, đó là trì niệm danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, nương nơi bản nguyện và lực nhiếp hộ của đức A Di Đà mà đới nghiệp vãng sanh, vĩnh viễn ra khỏi sanh tử luân hồi.”
Chẳng nói đâu xa, phàm phu chúng ta ngày nay giữ được tâm không vọng niệm vài phút còn chẳng nổi, làm sao mà quán với tưởng mà tu trì? Tuy thế người niệm Phật cũng nên đọc kinh Quán Vô Lượng Thọ một lần, bởi kinh nói về Cửu phâm vãng sanh. Nếu không lấy kinh làm y cứ, ta nói với người về Cửu phẩm thì lấy ai tin?
Về Phát nguyện vãng sanh, Tuệ Tâm đã đăng chủ đề này, trích dẫn các bài văn phát nguyện kinh điển của Chư Tổ. Bạn xem ở đây nhé: Những bài phát Nguyện vãng sanh kinh điển. Nếu người tạp tu tạp hạnh thì chư Tổ dạy mỗi ngày đều nên Phát nguyện vãng sanh. Còn như người chuyên tu, chỉ một tâm niệm sáu chữ Hồng danh Nam mô A Di Đà Phật, không tạp tu thêm bất cứ môn gì, thì chỉ cần phát nguyện một lần là đủ. Tại sao thế? Bởi chuyên tu thuộc vào Chánh định nghiệp. Cho nên một niệm Nam mô A Di Đà Phật khởi lên là đã bao gồm tín, nguyện cả rồi. Khi ta niệm Phật, đức A Di Đà đều thấy biết. Bởi thấy biết nên mỗi câu niệm có một luồng hào quang trong hư không thâu nhiếp, che chở và bảo vệ cho ta. Lại cái nghi thức niệm Phật mà Tuệ Tâm gửi cho bạn, trong đó đã bao gồm phát nguyện rồi. Bạn hằng này công phu có tụng nghi thức ấy là đủ, không cần phải phát nguyện thêm làm gì nữa nhé!
Nam mô A Di Đà Phật!
Diệu Hoa viết
Nam mô A di đà phật
Dạ, cảm ơn thầy Tuệ Tâm
Nam mô A di đà phật
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
huongphap viết
Nam mô A Di Đà Phật!
HP cảm ơn Tuệ Tâm.
Nam mô A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
Dung Nguyễn Thị Thùy viết
Bạch Thầy, con xin Thầy chỉ bảo chi tiết hơn một chút về Cửu phẩm vãng sanh.
Chỉ là một con người bình thường, nếu làm đúng theo Bản nguyện của Đức Từ phụ A Di Đà Phật, nhất tâm nương hoàn toàn vào niệm Phật, không tạp tu, tạp hạnh, tín và nguyện vãng sanh theo Ngài. Thêm giữ tròn giới, không phạm điều ác thì khi vãng sanh sẽ được vào phẩm nào trong Cửu phẩm vãng sanh.
Thầy dạy trẻ con cũng nên niệm Phật và chép Hồng Danh Phật để nhanh chuyển nghiệp. Nếu con thêm cả việc bật video bài Niệm Phật hàng ngày của Thầy đăng trên Youtube cho bọn trẻ con nghe thì công đức ấy có ngang bằng 2 việc trên ko ạ? Thêm nữa Thầy bảo video ấy trường năng lượng rất mạnh thì có phù hợp cho trẻ con nghe ko?
Mong Thầy chỉ dạy.
Con cám ơn Thầy
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
1. Dù ta vãng sanh thuộc phẩm nào trong Cửu Phẩm Vãng Sanh thì cũng siêu việt rồi, vĩnh viễn ra khỏi sanh tử rồi, bận tâm làm gì để sanh ra bám chấp, thật chẳng nên. Ngay cả Hạ Phẩm Hạ Sanh, chư Tổ bảo, dù ở trong Hoa Sen nhiều kiếp, nhưng trong hoa sen ấy là một vùng lâu các trang nghiêm thanh tịnh, ngay cả cõi Tứ Thiền Thiên ở cõi này cũng không thể nào sánh bằng được.
2. Phù hợp chứ, trẻ con trong sáng, nghe vào rất tốt! Bạn nếu có điều kiện thì cứ bật để trong nhà hoặc ngoài sân, hoặc sân thượng…không chỉ trẻ em, chúng sanh cả khu vực xung quanh nhà bạn cũng được hưởng lợi vậy!
Dung Nguyễn Thùy viết
Dạ con cám ơn lời chỉ bảo của Thầy.
Con đã được khai mở rất nhiều, từ này con sẽ cố gắng buông bớt tham, sân, si, nhất tâm chuyên niệm Nam mô A Di Đà Phật ạ.
Con kính mong Thầy luôn luôn dồi dào sức khỏe, đầy lòng nhiệt huyết để giúp mọi người tinh tấn trên con đường tu hành.
Nam mô A Di Đà Phật.
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật.
huongphap viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Xin chào Tuệ Tâm! HP xin hỏi: Cách đây khoảng hai tháng, vì nghĩ bây giờ mình chỉ niệm Phật không còn đọc tụng Kinh nữa, nên HP gom hết tất cả Kinh, sách và quỳ trước bàn Phật xin được đem số Kinh sách này gửi về chùa. Như vậy có sai gì không ạ? Nơi lúc trước để Kinh, bây giờ HP thay vào bằng những quyển tập chép Hồng Danh Phật. Mong Tuệ Tâm duyệt bình luận, cảm ơn tuệ Tâm.
Nam mo A Di Đà Phật!
Tuệ Tâm viết
Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn làm vậy là đúng rồi, không có gì phải lo lắng cả. Mong bạn tinh tấn hành trì!